12 con Thiên nga ở hồ Gươm đã bị bắt lại giữa đêm

Đêm 5/2, Cty Thoát nước Hà Nội đã tiến hành bắt lại toàn bộ 12 con thiên nga được thả thử nghiệm ở hồ Gươm để chuyển sang hồ Thiền Quang.

Theo tin của phóng viên Infonet hiện đang ở hiện trường, bắt đầu từ khoảng 21h đêm ngày 5/2, một nhóm công nhân của công ty Thoát nước Hà Nội đã dùng lưới quăng bắt lại toàn bộ 12 con thiên nga vừa được thả thử nghiệm ở hồ Gươm từ trưa ngày hôm nay.

Đến khoảng 22h30, những con thiên nga này đã được đưa lên xe và chuyển đến một địa điểm khác. Có thể "ngôi nhà" mới của 12 con thiên nga này sẽ là hồ Thiền Quang.

Trước đó, Đài truyền hình Việt Nam đưa tin, ông Võ Tiến Hùng, Giám đốc Công ty TTNHH MTV Thoát nước Hà Nội, trong đêm nay hoặc sáng mai, 12 con thiên nga sẽ được đưa ra khỏi hồ Gươm.

Lý do được đưa ra là nhiều ý kiến của các nhà khoa học và người dân cho rằng, hồ Gươm là địa điểm thiêng liêng của người dân thủ đô, nơi văn hóa tâm linh, nổi tiếng với truyền thuyết rùa vàng, và hình ảnh cụ rùa gắn liền với tên tuổi, lịch sử của hồ.

Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cũng cho biết chỉ biết thông tin qua báo chí, chưa nhận được bất cứ báo cáo nào về dự án thả thử nghiệm thiên nga xuống hồ Gươm. Theo nguyên tắc, việc thả bất cứ sinh vật nào xuống hồ Gươm đều phải được sự đồng ý của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

12 con thien nga o ho guom da bi bat lai giua dem 78153

Đến khoảng 22h đêm ngày 5/2, những con thiên nga của hồ Gươm vẫn chưa chịu đi ngủ.

12 con thien nga o ho guom da bi bat lai giua dem 78153

Buộc các công nhân phải tiến hành vây bắt bằng lưới.

12 con thien nga o ho guom da bi bat lai giua dem 78153

Việc vây bắt diễn ra khá nhanh chóng.

12 con thien nga o ho guom da bi bat lai giua dem 78153
12 con thien nga o ho guom da bi bat lai giua dem 78153
12 con thien nga o ho guom da bi bat lai giua dem 78153

Chiếc xe chở 12 con thiên nga nhằm hướng hồ Thiền Quang. Theo phóng viên Infonet, đến khoảng 22h30, công tác khảo sát hồ Thiền Quang mới bắt đầu và những con thiên nga này vẫn đang được nhốt trên xe.

12 con thien nga o ho guom da bi bat lai giua dem 78153 PGS.TS Hà Đình Đức: 'Thật khôi hài khi thả 12 con thiên nga xuống Hồ Gươm'

PGS.TS Hà Đình Đức cho rằng việc thả 12 con thiên nga đen và trắng xuống Hồ Gươm thật khôi hài, bởi lẽ Hồ Gươm ...

12 con thien nga o ho guom da bi bat lai giua dem 78153 Tiết lộ bất ngờ về giá mỗi con chim thiên nga thả ở hồ Gươm

Những thông tin hồ Gươm sẽ được thả thiên nga đang nhận được sự bất ngờ từ nhiều người dân. Một chuyên gia trong giới ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.