13 điểm vẫn có cơ hội đỗ Học viện Nông nghiệp, thực tập nước ngoài lương 250 triệu đồng/năm

Theo đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sinh viên học tại trường nếu đủ điều kiện có thể được đi thực tập ở nước ngoài với mức lương khoảng 250 triệu đồng/năm.
13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Bộ GD&ĐT đến Hà Giang phối hợp điều tra vụ điểm thi 'cao bất thường'
13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Danh sách 17 thí sinh đầu tiên được tuyển thẳng vào ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2018
13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Học viện Hàng không Việt Nam nhận mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ 15 - 18
13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Điểm chuẩn dự kiến các ngành của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2018 từ 18 - 26 điểm
13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Học viện được Bộ điều động lên coi thi cùng Hà Giang nói gì về nghi vấn 'điểm cao bất thường'?

Tại "Ngày hội tư vấn xét tuyển năm 2018" diễn ra vào ngày 15/7 tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, nhiều câu hỏi liên quan đến xét tuyển ngành Nông lâm, Y dược đã được các thí sinh đưa ra để nhờ các thầy cô giải đáp, tư vấn.

- Em được 25 điểm khối A có đỗ được vào khối ngành hoặc trường đào tạo về Y dược được không?

13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam
Các thí sinh có mặt tại ngày hội tư vấn tuyển sinh 2018 để nghe tư vấn các ngành học mình quan tâm. Ảnh: Đình Tuệ.

PGS.TS Nguyễn Tiến Thảo: Điểm chuẩn của Khoa Y dược - ĐHQG Hà Nội phụ thuộc vào số lượng thí sinh đăng ký. Với mức điểm 25 tổ hợp môn Toán, Hóa học, Sinh học (khối B) thì là ngưỡng điểm không thấp và có nhiều lựa chọn để đỗ vào trường dược.

Chỉ tiêu tuyển ngành dược sĩ là khiêm tốn. Thí sinh cũng có thể cân nhắc nộp vào Khoa Y dược của các trường khác như ĐH Thành Tây, hoặc một số trường đào tạo về Y dược của các tỉnh phía Bắc vì điểm đầu vào có thể thấp hơn ĐH Y Hà Nội. Các em nên tham khảo mức điểm chuẩn của năm trước và tính tịnh tiến lùi từ 1 – 2 điểm thì khả năng sẽ đỗ.

- Em đạt 21 điểm khối A thì có đỗ được vào Khoa Công nghiệp thực phẩm của Học viện Nông nghiệp Việt Nam hay Khoa Kĩ thuật thực phẩm của ĐH Bách khoa Hà Nội?

Th.sĩ Nguyễn Tất Thắng - Phó Trưởng Ban Công tác chính trị, công tác sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Với mức điểm đó, tôi nghĩ em vẫn có khả năng đỗ vào học viện năm nay, số lượng thí sinh đăng ký rất đông. Nhà trường mới mở ngành Công nghệ kinh doanh thực phẩm. Có nhiều ngành sinh viên ra trường các nhà tuyển dụng tuyển không kịp. Ngành 'hot' tại Học viện Nông nghiệp đều 'cung không đủ cầu', ví dụ như ngành Cơ điện.

Đầu ra của Khoa Công nghiệp thực phẩm tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam hay Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng đã công bố. Các sinh viên ra trường có thể làm cán bộ quản lý, kiểm định thực phẩm ở các doanh nghiệp, cửa khẩu, hải quan, các tập đoàn kinh doanh về lĩnh vực thực phẩm… Hoặc các em có thể làm nhà khoa học nghiên cứu công nghệ thực phẩm hay giảng viên, viện nghiên cứu về lĩnh vực này.

Ngoài ra, các em có thể liên kết với ngành Thú y để hợp tác với các tổ chức bảo vệ động vật hoang dã...

- Với mức điểm sàn năm 2018 chỉ từ 13 - 15 điểm, chất lượng đào tạo và cơ hội việc làm cho sinh viên nếu nộp hồ sơ vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ như thế nào?

13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam
Th.sĩ Nguyễn Tất Thắng trả lời các băn khoăn của thí sinh và phụ huynh chiều 15/7. Ảnh: Đình Tuệ.

Th.sĩ Nguyễn Tất Thắng - Phó Trưởng Ban Công tác chính trị, công tác sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Trong những năm gần đây, nông nghiệp công nghệ cao đang được Nhà nước rất chú trọng và thúc đẩy. Đó cũng là thế mạnh của nước ta vì có khí hậu thuận lợi cho phát triển nông nghiệp. Một số nước đối tác như Nhật Bản cũng sang Việt Nam tận dụng lợi thế đất đai để phát triển các khu nông nghiệp công nghệ cao.

Việt Nam có rất nhiều thế mạnh về nông nghiệp mà chưa tận dụng được. Do đó, chúng ta cần có nguồn nhân lực chất lượng cao. Học viện đang đẩy mạnh thay đổi chương trình đào tạo, cơ cấu lại nhóm ngành đào tạo để sinh viên phát huy được hết năng lực của mình.

Thế mạnh của nước ta: Khí hậu, đất đai thuận lợi, người dân có kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Năm 2018: Học viện Nông nghiệp Việt Nam mở thêm một số ngành, trong đó có ngành Nông nghiệp công nghệ cao.

Vừa qua, học viện có công bố ngưỡng điểm để nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh. Nhà trường nêu rõ có 3 phương thức tuyển sinh năm 2018 gồm: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ với các đối tượng đặc thù và có yêu thích về nông nghiệp; nhóm xét theo điểm thi THPT quốc gia; nhóm xét tuyển dựa vào kết quả học tập 3 năm THPT (tức xét học bạ).

Ngưỡng 13 - 15 điểm chỉ là mức để trường nhận hồ sơ theo nguyện vọng của thí sinh. Theo kinh nghiệm và quá trình tổ chức đào tạo, học viện có nhiều sự bổ trợ cho sinh viên khi học như kiến thức công nghệ cao, kĩ năng mềm, kĩ năng tin học - ngoại ngữ...

Đặc biệt, trường có chương trình phối hợp với các trường đại học của nước ngoài để đưa sinh viên sang thực tập, tham gia các chương trình trao đổi sinh viên. Có chương trình thực tập sinh tại những nước nông nghiệp phát triển như Nhật Bản, Hàn quốc, Israsen... từ 5 tháng - 7 tháng – 1 năm. Mức lương của các em khi thực tập ở các nước này có thể lên tới 250 triệu đồng/năm.

Trong quá trình đào tạo, Học viện có đội ngũ các nhà khoa học hàng đầu (80% giảng viên được đào tạo ở các nước tiên tiến), cơ sở vật chất hiện đại. Sinh viên được học, thực tập ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sinh viên cũng được bổ trợ các kiến thức kĩ năng mềm, tham gia hoạt động định hướng nghề nghiệp như Khởi nghiệp.

Khoa Công nghệ thực phẩm có 3 ngành gồm: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sau thu hoạch, Công nghệ và kinh doanh thực phẩm.

Với các em đạt 21 điểm khối A thường sẽ học khá ở THPT nên các em muốn chắc chắn đỗ vào các ngành của Khoa Công nghệ thực phẩm, thí sinh có thể kết hợp hình thức xét tuyển bằng học bạ THPT. Bởi nếu được 21 điểm, môn Toán, Vật lí hay Hóa học cũng thường trên 8,0 điểm trung bình nên khả năng đỗ cao hơn.

Đối với các ngành có điểm đầu vào bình thường như ngành Cơ điện tại Học viện, đầu ra vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu của thị trường. Nhiều em ngại học ngành kĩ thuật, nhưng thực tế nhu cầu việc làm của ngành này đang rất cao.

Những kiến thức các em đã được trang bị tại học viện sẽ được mang sang để ứng dụng vào quy trình công nghệ mới ở các nước bạn. Về nhà lại bổ sung thêm kiến thức học ở học viện.

Trong quá trình các em đi thực tập như vậy, kiến thức và trình độ của sinh viên sẽ được nâng lên rất nhiều. Do đó, không phải điểm hồ sơ mà chúng ta nộp vào từ 13 - 15 điểm là không thể học đại học được. Nhà trường có đầy đủ hệ thống đảm bảo chất lượng cho sinh viên đạt được chỉ tiêu và chất lượng đầu ra tốt.

Trường muốn thu hút nguồn lực như các em học giỏi, thí sinh ở các vùng quê mà có đam mê trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn. Các em sẽ là những thế hệ tiếp theo cải tạo lại nền nông nghiệp Việt Nam bằng những gì các em học được tại học viện và qua quá trình trao đổi thực tập sinh ở nước ngoài.

Cũng theo ông Thắng, với các em đạt 21 điểm khối A thường sẽ học khá ở THPT nên các em muốn chắc chắn đỗ vào các ngành của Khoa Công nghệ thực phẩm, thí sinh có thể kết hợp hình thức xét tuyển bằng học bạ THPT.

Bởi nếu được 21 điểm, môn Toán, Vật lí hay Hóa học cũng thường trên 8,0 điểm trung bình nên khả năng đỗ cao hơn. Đối với các ngành có điểm đầu vào bình thường như ngành Cơ điện tại Học viện, đầu ra vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu của thị trường. Nhiều em ngại học ngành kĩ thuật, nhưng thực tế nhu cầu việc làm của ngành này đang rất cao.

13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Bộ GD&ĐT đến Hà Giang phối hợp điều tra vụ điểm thi 'cao bất thường'

Chiều 14/7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) đã đến Hà Giang để phối hợp điều tra vụ ...

13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Danh sách 17 thí sinh đầu tiên được tuyển thẳng vào ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2018

Sáng 14/7, ĐH Công nghiệp Hà Nội đã công bố danh sách 17 thí sinh đầu tiên trúng tuyển thẳng vào trường năm 2018.

13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Học viện Hàng không Việt Nam nhận mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ 15 - 18

Hiện tại, Học viện Hàng không Việt Nam công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển năm 2018 từ 15 - 18 điểm tùy ...

13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Điểm chuẩn dự kiến các ngành của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2018 từ 18 - 26 điểm

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển, điểm chuẩn dự kiến các ngành của trường ...

13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Học viện được Bộ điều động lên coi thi cùng Hà Giang nói gì về nghi vấn 'điểm cao bất thường'?

Lãnh đạo Học viện Ngân hàng vừa chia sẻ quan điểm trước nghi vấn điểm thi THPT 2018 tại Hà Giang cao bất thường.

13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Phổ điểm môn Ngữ văn THPT quốc gia 2018 không cân đối, gây khó khăn cho công tác tuyển sinh?

Theo các giáo viên tổ Ngữ văn của Hệ thống giáo dục Học mãi, biểu đồ phổ điểm môn Ngữ văn thi THPT 2018 có ...

13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Giành Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế 2018, đoàn học sinh Việt Nam sẽ về nước vào 15/7

Tham dự cuộc thi Olympic Toán quốc tế 218, đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 1 Huy chương Vàng, 2 huy chương ...

13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Bộ GD&ĐT chỉ đạo kiểm tra sau thông tin điểm THPT quốc gia tại Hà Giang 'cao bất thường'

Tối 12/7, Bộ GD&ĐT đã ra văn bản chỉ đạo làm rõ những 'bất thường' tại kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 ở ...

13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Ngưỡng điểm để thí sinh nộp hồ sơ vào Học viện Tài chính năm 2018

Học viện Tài chính vừa công bố mức điểm đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2018 để các thí sinh cân nhắc, chuẩn bị ...

13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Sở Giáo dục Hà Giang nói gì về nghi vấn điểm thi THPT 2018 cao 'bất thường'?

Sau khi phổ điểm thi THPT quốc gia 2018 được Bộ GD&ĐT công bố ngày 11/7, nhiều người đặt nghi vấn khi một số em ...

13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Bộ GD&ĐT: Toàn quốc có 97,57% thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2018

Bộ GD&ĐT cho biết, sau khi thống kê cho thấy, toàn quốc có 97,57% thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2018.

13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Dân mạng 'tiếc hùi hụi' cho sĩ tử điểm THPT cao chót vót nhưng... bị 1 điểm Tiếng Anh

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp bảng tra cứu được cho là của một thí sinh có điểm thi THPT cao ...

13 diem van co co hoi do hoc vien nong nghiep thuc tap nuoc ngoai luong 250 trieu dongnam Phổ điểm các môn thi THPT quốc gia 2018 của Hà Nội: Có tổng số 51 điểm 10 ở các môn

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, toàn thành phố có 51 bài thi đạt điểm 10 ở các môn thi THPT quốc gia 2018, đứng đầu ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.