15 phút mưa giữa trưa cũng khiến Hà Nội ngập

Dù cường độ mưa xảy ra không quá lớn nhưng nhiều điểm cố hữu trên địa bàn TP. Hà Nội vẫn có thể bị ngập úng do lượng nước ngấm vào trong lòng đất từ những trận mưa trước đó mấy ngày.

Khoảng 12h45 ngày 27/7, cơn mưa lớn đã khiến nhiều nơi trên địa bàn Thủ đô như: Ngã ba Vũ Trọng Phụng - Quan Nhân, Trường Chinh (đoạn Bệnh viện Phòng không không quân), phố Thanh Đàm bị ngập. Đây được cho là những điểm ngập cố hữu của Thành phố.

15 phut mua giua trua cung khien ha noi ngap
Cơn mưa lớn khiến nhiều đoạn trên đường Trường Chinh bị ngập úng (Ảnh: Khắc Hiếu).

Đại diện Công TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, dù cường độ mưa xảy ra tại thành phố vào trưa ngày 27/7 không quá lớn nhưng nhiều điểm cố hữu trên địa bàn TP. Hà Nội vẫn có thể bị ngập.

Nguyên nhân do mấy ngày trước đó trên địa bàn đã có mưa, lượng nước ngấm vào trong lòng đất nên chỉ cần có mưa to kéo dài khoảng 15 phút sẽ ngập.

Để đảm bảo giao thông, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã huy động lực lượng ứng trực, vớt rác, khơi thông dòng chảy, cảnh báo hướng dẫn giao thông.

15 phut mua giua trua cung khien ha noi ngap
Đoạn đường Đại lộ Thăng Long gần khu đô thị đô thị An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, vẫn bị ngập sâu, phương tiện đi lại gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Đến thời điểm 12h45 ngày 27/7, lượng mưa đo được tại một số điểm trên địa bàn Hà Nội như sau: Khu vực Yên Sở (Hoàng Mai) 55,6mm; Cầu Tó (Thanh Trì) 67 mm; Vân Hồ (Hai Bà Trưng) 12,5 mm; Kim Liên (Đống Đa) là 23,6 mm.

Riêng tại huyện Quốc Oai nơi có một số thôn, xã đang bị ngập do nằm trong vùng xả lũ sông Tích cũng có lượng mưa không lớn là 19,9mm.

Huyện Chương Mỹ và Quốc Oai là 2 địa phương có một số thôn, khu dân cư đang bị ngập nhưng việc tiêu thoát nước tự nhiên tại sông Tích, sông Bùi rất chậm.

Để hạn chế tình trạng ngập úng, các địa phương đang vận hành tối đa, hết công suất các máy bơm chống úng để tiêu thoát nước.

Còn ở khu vực nội thành, các dòng sông như sông Nhuệ, sông Hồng đang có mực nước cao, ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước tự nhiên.

Vì vậy nếu khu vực Hà Nội tiếp tục có mưa sẽ ảnh hưởng đáng kể đến việc tiêu thoát nước một số tuyến phố ở nội thành.

Dự báo trong vài ngày tới, trên địa bàn Hà Nội vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có thể dẫn tới một số tuyến đường nội thành, khu vực của quận, huyện bị ngập.

15 phut mua giua trua cung khien ha noi ngap Hơn 800 hộ ở Hà Nội vẫn bị cô lập trong nước lũ, dân bơi trước cửa nhà

Hơn 800 hộ ở ba xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ vẫn ngập sâu sau một tuần bị nước tràn qua đê ...

15 phut mua giua trua cung khien ha noi ngap Nhãn đầu mùa được bày bán ngập chợ với 'giá rẻ như cho'

Nếu thông lệ hàng năm, nhãn sớm đầu mùa thường có mức giá khá đắt đỏ lên tới 100.000 đồng/kg thì năm nay giá nhãn ...

15 phut mua giua trua cung khien ha noi ngap Hà Nội: Vào 'biển nước' Chương Mỹ, Quốc Oai

Ba ngày sau cơn mưa lớn, một số địa bàn trên huyện Chương Mỹ, Quốc Oai (Hà Nội) vẫn ngập sâu trong nước, gây khó ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.