2 du thuyền vẫn 'cố thủ' ở bến thuỷ Hồ Tây dù đã quá hạn di dời

Hai du thuyền vẫn "cố thủ" ở bến thuỷ Hồ Tây (phường Thuỵ Khuê, Tây Hồ) dù đã quá hạn di dời từ lâu.
tai sao 2 du thuyen van co thu o ben thuy ho tay
Hai du thuyền vẫn "cố thủ" ở bến thuỷ Hồ Tây. Ảnh: Di Linh

Liên quan đến việc di dời bến thủy Hồ Tây (đường Nguyễn Đình Thi, phường Thụy Khuê, Ba Đình), UBND TP Hà Nội giao quận Tây Hồ di dời triệt để các phương tiện này khỏi Hồ Tây; tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi trên Hồ Tây (hoàn thành trong Quý I/2017).

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi ngày 16/8, khu vực bến thuỷ vẫn còn 2 du thuyền "cố thủ" chưa chịu di dời dù quá hạn đã lâu.

Được biết, đây là du thuyền của Công ty CP Nhà nổi Hồ Tây. Các du thuyền này không có máy hoặc cũ nát, không di chuyển được.

Liên quan đến việc di dời các du thuyền này, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Ban quản lý Hồ Tây cho biết đơn vị sở hữu du thuyền không chịu thực hiện việc di chuyển về đầm Bảy.

"UBND quận Tây Hồ đã có văn bản báo cáo TP Hà Nội, đề xuất biện pháp tổ chức di chuyển.

Ngày 8/8 vừa qua, TP đã có văn bản giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với quận Tây Hồ xử lý, di dời phương tiện của Công ty CP Nhà nổi Hồ Tây đảm bảo an toàn", ông Tuấn cho biết.

Cụ thể, TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với quận Tây Hồ kiểm tra, xác định điều kiện xử lý theo quy định và thẩm tra phương án xử lý đối với các du thuyền này.

Trước đó, sáng 23/2, cơ quan chức năng quận Tây Hồ đã tiến hành cưỡng chế, di dời các nhà nổi, cầu dẫn du thuyền tại khu vực bến thủy hồ Tây (từ số 2 đến số 10 đường Nguyễn Đình Thi, phường Thụy Khuê).

Sau khi di dời du thuyền và nhà nổi, khu vực bến thuỷ tồn một lượng bùn, phế thải rất lớn ở lòng hồ. Hiện, dự án cải tạo, nạo vét bùn nhằm trả lại nguyên trạng cảnh quan, cải thiện môi trường khu vực này đang được thực hiện và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 9/2017.

tai sao 2 du thuyen van co thu o ben thuy ho tay Cận cảnh dự án nạo vét bến thủy bị cho là... 'san lấp Hồ Tây'

Theo đại diện Ban quản lý Hồ Tây, số bùn đất móc từ lòng hồ lên hiện đang chờ khô rồi di chuyển tránh rơi ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.