20 suất học bổng Năng lượng tương lai dành cho sinh viên Bách khoa, Điện lực

Ngày 27/9, Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp cùng Công ty TNHH Điện lực Mông Dương tổ chức lễ trao học bổng Năng lượng Tương lai cho 20 sinh viên xuất sắc đang theo học ngành điện tại ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Điện lực.
 

Các suất học bổng này dành cho sinh viên xuất sắc đến từ Quảng Ninh nhằm góp sức đào tạo, chuẩn bị lực lượng lao động kỹ thuật cao cho Quảng Ninh nói riêng và ngành năng lượng Việt Nam nói chung.

20 suat hoc bong nang luong tuong lai danh cho sinh vien bach khoa dien luc
Ông Trần Quang Khải, Phó Trưởng phòng chính trị và công tác sinh viên, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cùng các em sinh viên được nhận học bổng.

Bà Tô Thị Kim Liên – Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Phát triển, ông Phạm Hoàng Lương – Phó hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội và ông David Stone - Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện lực Mông Dương đã trao các suất học bổng đến tận tay sinh viên xuất sắc.

Ông David Stone chia sẻ: "Phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật cao ngay tại địa phương là một trong những trọng tâm phát triển bền vững của công ty. Học bổng và những kỹ năng mà chúng tôi trang bị cho các sinh viên xuất sắc chính là nguồn động lực để các em tiếp tục phấn đấu trong học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân để trở thành chủ nhân tương lai của ngành năng lượng Việt Nam".

Ngoài phần học bổng trị giá 600 USD (khoảng 12 triệu đồng) mỗi sinh viên sẽ được tiếp nhận những chương trình tập huấn kỹ năng mềm và tham quan Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2.

Ông Trần Quang Khải, Phó Trưởng phòng công tác chính trị và Công tác sinh viên, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, năm nay, Trường ĐH Bách khoa có chính sách học bổng rất lớn dành cho sinh viên. Với cách xét học bổng mới, hàng ngàn sinh viên, kể cả sinh viên năm thứ Nhất được tiếp sức theo đuổi ước mơ giảng đường đại học.

Ngoài học bổng của trường, Phòng công tác chính trị và công tác sinh viên, thường xuyên phối hợp với các tập đoàn kinh tế, các tổ chức phi chính phủ... hỗ trợ chi phí cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích tốt trong suốt quá trình học.

Trung tâm Giáo dục và phát triển (CED) phối hợp với các đối tác nhằm đưa ra những sáng tạo và giải pháp mang tính đột phá trong lĩnh vực giáo dục và phát triển tại Việt Nam.

Hơn 6 năm qua, CED đã cung cấp nhiều suất học bổng dài hạn, đào tạo kỹ năng nhằm thu hút nữ sinh theo học những ngành mà nam giới thường chiếm ưu thế. Riêng năm học 2017 – 2018, CED trao tặng hơn 400 suất học bổng cho nữ sinh THPT nhiều tỉnh trong cả nước.

Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương là chủ đầu tư của dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 (Cẩm Phả, Quảng Ninh). Nhà máy Nhiệt điện này chính thức hòa vào mạng lưới điện quốc gia từ năm 2015 với tổng công suất trên 1,2 nghìn MW, đóng góp 12 tỷ kWh điện và sẽ đóng góp hơn 7,6 tỷ kWh điện mỗi năm.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.