Ước tính nếu quảng cáo trên hơn 2.000 xe buýt, TP HCM sẽ thu được hơn 100 tỷ đồng mỗi năm |
UBND TP HCM vừa giao Sở Giao thông Vận tải hoàn chỉnh báo cáo kết quả đề án thí điểm quảng cáo trên thân xe buýt, đồng thời phối hợp các sở, ngành liên quan triển khai mở rộng quảng cáo cho các tuyến còn lại trên địa bàn với hơn 2.000 chiếc.
TP HCM yêu cầu việc quảng cáo phải đúng quy định pháp luật về cả nội dung và hình thức… Bên cạnh đó đảm bảo hàng Việt Nam và hàng do các doanh nghiệp nước ngoài sản xuất tại Việt Nam chiếm tỷ lệ tham gia từ 50% trở lên.
Ngoài ra, phải dành 20% tổng số lượng xe để phục vụ công tác tuyên truyền, cổ động chính trị. Các đơn vị tham gia khai thác quảng cáo thông qua đấu thầu công khai. Thời gian hợp đồng quảng cáo là 3 năm, mỗi năm có điều chỉnh giá hợp đồng theo tỷ lệ trượt giá được công bố.
Theo Sở Giao thông Vận tải trong đợt quảng cáo thí điểm trên 171 xe buýt có trợ giá thuộc 10 tuyến bắt đầu từ tháng 4 năm nay, ngân sách TP HCM đã thu được 14,6 tỷ đồng, tăng 40% so với dự kiến. Cũng theo đơn vị này thì việc thí điểm quảng cáo trên thân xe buýt được cho là không gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông như lo ngại.
Ước tính nếu quảng cáo trên hơn 2.000 xe buýt, TP HCM sẽ thu được hơn 100 tỷ đồng mỗi năm, góp phần giảm số tiền trợ giá cho loại xe buýt.