22,5 điểm trượt cao đẳng sư phạm vì là thí sinh duy nhất đăng ký học ngành Văn

Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai cố ý đưa ra điểm chuẩn cao để nhiều thí sinh trượt nguyện vọng 1, trong đó có cả thí sinh đạt 22,5 điểm.
 
225 diem truot cao dang su pham vi la thi sinh duy nhat dang ky hoc nganh van
Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.

Sau khi có kết quả kì thi THPT Quốc gia 2018, nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước đang tấp nập tuyển sinh. Tuy nhiên, khác với những trường khác với hy vọng nhiều thí sinh đăng kí học tập tại trường, Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Gia Lai lại lấy điểm trúng tuyển đợt 1 khá cao nhằm mục đích để nhiều thí sinh trượt nguyện vọng 1.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT về mức điểm tối thiểu đối với các trường ngành Sư phạm, cụ thể với các trường đại học là 17 điểm; cao đẳng là 15 điểm; trung cấp là 13 điểm (không nhân hệ số).

Tuy nhiên, tại Trường CĐSP Gia Lai, sau khi Hội đồng tuyển sinh trường thông báo điểm trúng tuyển vào các ngành hệ cao đẳng chính quy và trung cấp chính quy đợt 1 năm 2018 thì nhiều người phải ngỡ ngàng vì điểm cao.

Cụ thể, ở ngành Giáo dục Tiểu học: 15 điểm; Giáo dục Mầm non: 15 điểm; Sư phạm Toán học: 18 điểm; Sư phạm Vật lý 18 điểm; Sư Phạm Tiếng Anh: 19 điểm; Sư phạm Lịch sử: 20 điểm; Sư phạm Ngữ văn: 23 điểm. Còn đối với điểm chuẩn trúng tuyển Hệ Trung cấp chuyên nghiệp chính quy có Ngành Sư phạm Mần non là 9 điểm.

Ông Ngô Võ Thanh, Phó phụ trách Phòng Đào tạo, Trường CĐSP Gia Lai cho biết, hiện tại ở ngành Sư phạm Ngữ Văn, có duy nhất một thí sinh đăng ký, đây lại là nguyện vọng 1.

Theo ông Thanh, thí sinh này đạt điểm thi lên tới 22,5 điểm, nếu nhà trường đặt mức tuyển sinh ở mức 15 điểm thì chắc chắn thí sinh này đậu 100%. Tuy nhiên, ngành học này chỉ có một thí sinh theo học thì công tác tổ chức, mở lớp, bố trí giáo viên... không thể thực hiện được.

Do đó, nhà trường bắt buộc phải đưa ra mức điểm chuẩn tuyển sinh là 23 điểm để “đánh trượt” thí sinh này.

Cũng theo thầy Thanh, ở một số ngành khác điểm cao cũng chỉ có một vài thí sinh đăng kí nên nhà trường đã chọn điểm chuẩn cao để tạo điều kiện cho các em có thể tìm môi trường thuận lợi hơn.

Ông Trịnh Đào Chiến, Hiệu trưởng Trường CĐSP Gia Lai cho hay, với những quy định của Bộ GD-ĐT đối với công tác tuyển sinh của các trường sư phạm cũng khiến nhà trường gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Chiến, năm 2017, với mức điểm chuẩn khoảng 10 điểm thì nhà trường đã gặp khó khăn. Đến năm nay mức điểm chuẩn tăng lên 15 điểm thì một số ngành như Ngữ Văn, Lịch Sử… sẽ không mở lớp được vì không có thí sinh đăng kí.

Do đó, nhà trường chỉ tập trung vào 2 ngành Giáo dụcTiểu học và Giáo dục Mầm non do gần đủ thí sinh để có thể mở lớp.

Ông Chiến còn cho hay, nhà trường cũng sợ nhiều thí sinh đăng kí nhưng không tham gia học sẽ dẫn đến việc khó xếp lớp. Thí sinh không có dẫn đến tình trạng thừa giáo viên. Do đó, nhà trường cũng đã có văn bản để xin tinh giản biên chế.

225 diem truot cao dang su pham vi la thi sinh duy nhat dang ky hoc nganh van Thông tin tuyển sinh 2018 (9/8): Đã có danh sách đối tượng sai phạm điểm thi ở Hòa Bình, Sơn La

Bộ GD&ĐT lên tiếng vụ thủ khoa trường công an, quân đội là thí sinh Hòa Bình, Sơn La; nhiều đại học công lập ở ...

225 diem truot cao dang su pham vi la thi sinh duy nhat dang ky hoc nganh van Thí sinh điểm giả chắc chắn tước cơ hội của một số thí sinh điểm thật cho dù có khôi phục được bài thi gốc?

Sáng 9/8, Cục trưởng Mai Văn Trinh (Cục Quản lý chất lượng – Bộ GD&ĐT) đã giải đáp thông tin về việc gian lận điểm ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.