24 ca ngộ độc methanol trong vòng nửa tháng

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, chỉ tính từ ngày 26/02/2017 đến 11/3/2017 đã ghi nhận tổng số 21 bệnh nhân bị ngộ độc methanol. Riêng từ 20h ngày 9/3 đến sáng ngày 11/3 đã có 09 bệnh nhân mới phải nhập viện.
21 ca ngo doc methanol trong vong nua thang Vụ 9 sinh viên ngộ độc rượu: Đã 'truy' ra cơ sở bán rượu
21 ca ngo doc methanol trong vong nua thang BV Bạch Mai tiếp nhận thêm 4 ca ngộ độc methanol, có 1 người nước ngoài
21 ca ngo doc methanol trong vong nua thang Hà Nội niêm phong 200 lít rượu không rõ nguồn gốc

Các bệnh nhân bị ngộ độc methanol có địa chỉ ở 6 quận, huyện của Hà Nội gồm: Ba Đình, Phúc Thọ, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai và Cầu Giấy. Tất cả các bệnh nhân khi nhập viện đều có các triệu chứng như: đau đầu, người mệt mỏi, nôn, nhìn mờ và thậm chí có bệnh nhân đã hôn mê, xét nghiệm nồng độ methanol trong máu cao (từ 40,9 – 330,6 mg/dl), chẩn đoán bị ngộ độc methanol.

21 ca ngo doc methanol trong vong nua thang
Các trường hợp bệnh nhân bị ngộ độc methanol được điều trị tại Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: Nhật Cường).

Sau khi được cấp cứu kịp thời, 5 bệnh nhân đã ra viện; 14 bệnh nhân đang điều trị ổn định tại viện; 2 bệnh nhân nặng xin ra viện tử vong tại nhà không rõ nguyên nhân.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), từ 20h ngày 9/3 đến 9h30’ ngày 11/3 ghi nhận có 9 bệnh nhân vào viện với chẩn đoán theo dõi ngộ độc methanol cụ thể như sau: M.V.S, 43 tuổi (Bản Pá Làng, xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái); Nhóm sinh viên tại Sư phạm Mầm Non (Trường Sư phạm tiểu học Hải Dương), Chi nhánh Trường cao đẳng cộng đồng.

Các trường hợp ngộ độc methanol rải rác ở các địa chỉ khác nhau, đều liên quan đến rượu được mua tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quầy tạp hóa nhỏ lẻ, không rõ xuất xứ nguồn gốc, không có nhãn mác, nhiều khả năng là rượu nấu thủ công hoặc rượu pha chế thủ công.

21 ca ngo doc methanol trong vong nua thang Lạm dụng rượu quá mức có nguy cơ bị loạn thần, biến chứng xơ gan

Đó là thông tin được các bác sĩ Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Bạch Mai đưa ra trước tình hình số ca bệnh xơ ...

Sở Y tế phối hợp với với các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại xã, phường và quận, huyện có bệnh nhân ngộ độc rượu, tập trung truy xuất nguồn gốc rượu, lấy mẫu xét nghiệm phân tích đánh giá kịp thời cảnh báo nguy cơ cho cộng đồng.

Chi cục ATVSTP giám sát chặt chẽ tình hình bệnh nhân ngộ độc methanol tại bệnh viện trên địa bàn và phối hợp ngành y tế các quận huyện phát hiện bệnh nhân mới; phối hợp ngành Công thương, Công an điều tra truy xuất nguồn gốc rượu gây ngộ độc.

Được biết sau khi xảy ra tình trạng trên trên, UBND quận Cầu Giấy đã huy động các lực lượng liên ngành tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh rượu và các quán ăn, nhà hàng, tập trung trọng điểm tại các phường Yên Hòa, Trung Kính, Dịch Vọng Hậu. Tại phường Yên Hòa, đến sáng 11/3, cơ quan chức năng đã thu giữ hơn 70 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

21 ca ngo doc methanol trong vong nua thang Phát hiện cơ sở bán rượu chứa methanol gấp 2.000 lần ngưỡng cho phép

Các đoàn kiểm tra của Hà Nội đã kiểm tra 225 cơ sở, lấy 25 mẫu rượu xét nghiệm, phát hiện có trường hợp chứa ...

21 ca ngo doc methanol trong vong nua thang BV Bạch Mai tiếp nhận thêm 4 ca ngộ độc methanol, có 1 người nước ngoài

Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận thêm 4 bệnh nhân ngộ độc rượu chứa methanol, trong đó có 1 người ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.