Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC (thuộc VOV) vừa phát đi thông báo về đơn giá quảng cáo mới cho trận đấu Việt Nam - Syria tại vòng Tứ kết Asiad 2018 diễn ra vào ngày 27/8. Theo đó, mỗi suất chiếu (slot) thời lượng 30 giây trên kênh VTC1 và VTC3 có giá 250 triệu đồng, tăng 100 triệu so với trận trước của tuyển Việt Nam tại vòng 1/8.
Các slot thời lượng 10 giây, 15 giây cũng lần lượt tăng giá 50 triệu, 60 triệu lên 125 triệu và 150 triệu đồng. Bên cạnh việc tăng giá, VTC cũng tung thêm một slot mới với thời lượng 20 giây, có giá 187,5 triệu đồng.
Tuyển Việt Nam ăn mừng chiến thắng trước Bahrain tại vòng 1/8. (Ảnh: Đức Đồng) |
Trong khi đó, giá quảng cáo trong các trận đấu môn bóng đá nam không có đội tuyển Việt Nam ở vòng Tứ kết vẫn được giữ nguyên như vòng 1/8. Cụ thể, giá quảng cáo trong các trận này lần lượt chỉ 60 triệu, 36 triệu và 30 triệu đồng, tương ứng thời lượng 30 giây, 15 giây và 10 giây. Doanh nghiệp có thể chọn phát 6 thời điểm (CUT), gồm bình luận trước trận đấu, trước hiệp một, sau hiệp một, trước hiệp hai, sau hiệp hai và bình luận sau trận đấu.
Các hình thức quảng cáo như pogo, popup được VTC tính bằng 30% đơn giá quảng cáo cùng thời điểm và thời lượng; panel được tính bằng 50% đơn giá quảng cáo cùng thời điểm và thời lượng.
Trước đó, ngay khi nhận được bản quyền phát sóng Asiad 2018 tại Việt Nam, đài VTC đã công bố bảng giá quảng cáo trong các môn thể thao tại sự kiện này, áp dụng đến hết ngày 2/9/2018.
Bản quyền Asiad là vấn đề được quan tâm trong nhiều ngày, trước khi đại hội năm nay khởi tranh. Đơn vị dẫn đầu các cuộc đàm phán mua bản quyền những giải đấu lớn là VTV khước từ do đối tác KJSM đưa ra mức giá quá cao.
KJSM cũng từ chối đề xuất của VTV về việc mua gói lẻ, chỉ phát sóng các trận đấu môn bóng đá nam. Công ty Hàn Quốc muốn bán trọn gói, với mức giá ban đầu được cho là khoảng 10 triệu đôla - cao gấp 10 lần bản quyền Asiad 2014.
Theo một số nguồn tin, con số cuối cùng mà phía nắm giữ bản quyền chốt với VOV là 1,2 triệu đôla.
Bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao lớn của thế giới tại Việt Nam luôn là chủ đề nóng trong vài năm gần đây bởi giá ngày cành tăng mạnh. Trong khi đó, các nhà đài phải rất cân nhắc vì lý do tự chủ tài chính.
Nhà đài đối mặt rủi ro khi chi triệu USD mua bản quyền Asiad
Không chỉ bài toán thu hút quảng cáo, các nhà đài khi mua bản quyền còn phải đối mặt với nạn khai thác lậu bùng ... |
VTC chào giá 150 triệu cho 30 giây quảng cáo ở trận Việt Nam thi đấu
Giá quảng cáo VTC đưa ra cao nhất là 150 triệu cho 30 giây ở các trận bóng đá nam có tuyển Olympic Việt Nam, ... |