Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong quý 1/2017.
Theo đó, hãng hàng không Jetstar Pacific là hãng có tỷ lệ chậm chuyến nhiều nhất với 2.379 chuyến trong tổng số 8.542 chuyến bay, chiếm 27,9%, tăng 7,5 điểm so với quý cuối năm 2016. Jetstar cũng là hãng hàng không có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất trong ngành với 174 chuyến hủy, tăng 0,7 điểm so với quý 4/2016.
Jetstar đạt 'kỉ lục' 27,9% chuyến bay chậm, hủy. (Ảnh Jetstar) |
Các hãng hàng không còn lại là Vietnam Airlines và Vietjet Air đều đã có sự cải thiện đáng kể.
Đứng thứ hai về tổng số lượng chuyến chậm là hãng hàng không Vietjet. Trong ba tháng đầu năm, hãng hàng không Vietjet có 2.337 chuyến bay chậm trong tổng số 19.015 chuyến thực hiện, chiếm 12,3%. Tuy nhhiên, tỷ lệ chuyến bay chậm của Vietjet đã cải thiện, giảm 1,9% so với quý 4/2016.
Trong quý 1/2017, Vietnam Airlines có 2.187 chuyến chậm trong tổng số 25.494 chuyến bay, đạt tỷ lệ 8,6%, giảm 6,2% so với quý 4/2016.
Danh sách số liệu chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong quý 1 năm 2017. (Ảnh Cục hàng không Việt Nam) |
VASCO là hãng hàng không ít thực hiện chuyến bay nhất trong quý 1, cụ thể VASCO đã khai thác 2.200 chuyến bay, có 156 chuyến bay bị chậm, và 60 chuyến bay bị hủy, tỷ lệ chậm chuyến của VASCO tăng 7,1% và hủy chuyến tăng 2,1% so với quý trước.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các nguyên nhân chính gây chậm chuyến chủ yếu do kỹ thuật của hãng hàng không, trang thiết bị tại cảng hàng không, vấn đề thời tiết, tàu bay về muộn; quản lý, điều hành bay…Bên cạnh đó là vấn đề quá tải sân bay cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông hàng không.