3 dự án bất động sản tỷ đô ở khu Đông TP HCM

Khu Đông là một trong những khu vực có tốc độ phát triển về hạ tầng "sầm uất" nhất ở TP HCM. Nhiều dự án bất động sản tỷ đô đang xây dựng rầm rộ ở khu vực này.
3 du an bat dong san ty do o khu dong tp hcm
Khu đô thị Vạn Phúc tại quận Thủ Đức, một trong ba dự án "tỷ đô" tại khu Đông TP HCM. (Ảnh: Đại Việt)

Khu đô thị Vạn Phúc

Khu đô thị Vạn Phúc nằm trên Quốc lộ 13 (quận Thủ Đức) rộng 198 hecta, khu đô thị này có 3 mặt giáp sông Sài Gòn, cách trung tâm TP HCM khoảng hơn 2km. Chủ đầu tư của dự án là Tập đoàn Đại Phúc đã chi khoảng 2 tỷ USD để phát triển dự án gồm khu biệt thự phố, khu nhà phố liền kề, trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, công viên ven sông, bến du thuyền.

Đặc biệt, chủ đầu tư cũng đang hợp tác với một tập đoàn của Hàn Quốc để xây dựng công viên nước Ocean Worl và hồ cảnh quan rộng 21 hecta với tổng mức đầu tư 300 triệu USD. Công viên này có sức chứa khoảng 10.000 người, dự kiến đưa vào sử dụng từ năm 2019.

Hiện tại, hàng trăm ngôi nhà nằm trong Khu đô thị Vạn Phúc đã được bàn giao cho khách hàng với giá từ hơn 6 tỷ đồng đến 14 tỷ đồng.

3 du an bat dong san ty do o khu dong tp hcm
Một ngôi nhà phố có giá hàng chục tỷ đồng tại khu đô thị Vạn Phúc. (Ảnh: Đại Việt)

Khu đô thị Sala

Khu đô thị Sala tọa lạc trên Đại lộ Mai Chí Thọ (quận 2) rộng 106 hecta, nằm cách hầm Thủ Thiêm chỉ khoảng 0,5km và chỉ mất khoảng 3 phút đi xe để vào trung tâm TP HCM. Tổng mức đầu tư cho dự án này lên đến 2,2 tỷ USD. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2018.

3 du an bat dong san ty do o khu dong tp hcm
Khu đô thị Sala (quận 2). (Ảnh: Đại Việt)

Dự án đã và đang xây dựng nhiều hạng mục như: khu biệt thự, khu nhà phố, khu công viên trung tâm, khu bệnh viện quốc tế, khu trường học quốc tế, bến du thuyền…

Nhiều nhà phố và biệt thự của khu đô thị Sala đang được rao bán với giá từ 22-51 tỷ đồng.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Khu đô thị mới Thủ Thiêm có tổng diện tích 657 hecta (quận 2), khu đô thị mới Thủ Thiêm thuộc địa bàn các phường An Khánh, Thủ Thiêm, An Lợi Đông, một phần phường Bình An, Bình Khánh. Khu đất “khủng” này được quy hoạch thành trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của thành phố, trung tâm văn hóa, nghỉ ngơi, giải trí.

3 du an bat dong san ty do o khu dong tp hcm
Khu đô thị mới Thủ Thiêm với nhiều dự án "khủng" đang được đầu tư. (

Nhiều dự án tỷ đô đang được triển khai tại khu đô thị này, đáng chú ý là dự án khu phức hợp tháp quan sát Empire City có tổng số vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, xây dựng trên quỹ đất rộng 14,5 hecta nằm dọc theo trục đường Mai Chí Thọ và ven sông Sài Gòn.

Ngoài ra, trong tương lai, khu đô thị mới Thủ Thiêm có thể sẽ xây dựng khu vực quảng trường trung tâm và công viên bờ sông Thủ Thiêm rộng hơn 27 hecta có sức chứa lên đến 500.000 người. Đây là kế hoạch nằm trong tờ trình của Sở Quy hoạch Kiến trúc với UBND TP HCM và lãnh đạo Thành phố đã cơ bản đồng ý những nội dung chính trong đồ án quy hoạch này.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.