3 nam sinh đánh bạn dã man bị phạt... 1 tuần lao động

Sau khi xuất hiện clip 3 nam sinh đánh bạn ngay ở ký túc xá trường DTNT THCS Quỳ Hợp (Nghệ An), bước đầu nhà trường đã kỷ luật các học sinh này với hình thức hạ hành kiểm cả năm ở mức trung bình và lao động 1 tuần trong trường.
3 nam sinh danh ban da man bi phat 1 tuan lao dong

3 nam sinh đánh tới tấp vào người bạn học, khiến dư luận bức xúc. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến sự việc 3 nam sinh tại trường Dân tộc nội trú THCS Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đánh bạn dã man ngay ở ký túc xá của nhà trường, khiến dư luận bức xúc.

Ngày 30/5, trao đổi với PV báo điện tử Infonet, thầy Hồ Bình Minh – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết: Hôm nay (30/5), Huyện ủy cũng đã mời những thành phần liên quan của huyện họp rồi chỉ đạo giao nhiệm vụ để tiến hành các bước tiếp theo.

Khi chưa có clip, thì thấy các em nói rằng chỉ có hành động ở mức độ vừa phải, nên nhà trường cũng mời phụ huynh lên và xử lý kỷ luật các em học sinh đánh bạn bằng cách xếp loại hành kiểm cả năm ở mức hành kiểm mức trung bình và theo nội quy nhà trường thì phải lao động một tuần ở trong trường.

“Sau khi có clip xuất hiện, thấy tính chất có thể nói là nguy hiểm hơn, ảnh hưởng nên nhà trường đang tiến hành xử lý. Huyện sẽ cho em (Đinh Xuân H., học sinh bị đánh – PV) đi giám định sức khỏe, nhưng trước mắt thấy em vẫn đi học và sinh hoạt bình thường”, thầy Minh nói.

Trước đó, tại các buổi làm việc giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh; các bên đã thống nhất hòa giải, xử lý nội bộ. 3 học sinh đánh bạn gồm Cao Thành T., Bùi Tuấn A. (học sinh lớp 9C, học với em H.) và Mạc L.N (học sinh lớp 9B) đã xin lỗi em Đinh Xuân H. (học sinh bị đánh), đồng thời đã viết bản cam kết.

Gia đình em .H cũng đã chấp nhận nội dung trên và muốn bỏ qua cho các nam sinh này. Liên quan đến vụ việc, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Hợp đã yêu cầu BGH nhà trường cùng trực tiếp đến thăm hỏi em H. tại nhà ở xóm Lau, xã Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp).

3 nam sinh danh ban da man bi phat 1 tuan lao dong

Nam sinh "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với bạn. (Ảnh cắt từ clip)

Như báo điện tử Infonet đã đưa tin, tối 28/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip kéo dài gần 3 phút ghi lại cảnh 3 nam sinh đánh đập bạn ngay trong ký túc xá. Đoạn video ghi lại cảnh một nam sinh ngồi ở giường trong ký túc xá và bất ngờ bị 3 nam sinh khác quây lại đánh đập, chửi bới. 3 nam sinh này liên tục đánh, đạp vào người, mặt của bạn.

Sau khi được chia sẻ, đoạn clip được lan truyền chóng mặt, nhiều người mong muốn nhà trường cần có hình thức xử lý nghiêm khắc nhóm nam sinh đánh bạn dã man này. Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra vào tối ngày 11/5 tại ký túc xá trường Dân tộc nội trú THCS Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Nam sinh bị đánh là Đinh Xuân H. (học sinh lớp 9C), còn 3 học sinh đánh H. là Cao Thành T., Bùi Tuấn A. (là bạn học cùng lớp với H.) và một nam sinh khác lớp chưa rõ họ tên. Đến ngày 14/5, phía nhà trường đã mời các nam sinh liên quan trong video đến trường làm bản tường trình, mời phụ huynh các gia đình lên để phối hợp tìm hướng giải quyết sự việc.

Được biết, lý do dẫn đến 3 nam sinh này đánh H. có thể do trong khoảng thời gian ở cùng phòng với nhau giữa các em có xảy ra mâu thuẫn.

3 nam sinh danh ban da man bi phat 1 tuan lao dong Kỷ luật 3 học sinh đánh bạn dã man trong kí túc xá

Liên quan đến vụ việc, 3 nam sinh THCS đánh bạn dã man trong kí túc xá (KTX), phía nhà trường đã đưa ra hình ...

3 nam sinh danh ban da man bi phat 1 tuan lao dong Hiệu trưởng xin lỗi vụ 2 nữ sinh lớp 9 đánh dã man 2 bạn lớp 7

Liên quan đến việc 2 nữ sinh lớp 9 đánh bạn ở Trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, thành phố Rạch Giá, Kiên Giang, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.