5 cách để khách du lịch 'sống như người địa phương'

Khi ngành du lịch dần bị thương mại hóa, có lẽ không ít lần du khách khao khát được cảm nhận về điểm đến theo góc nhìn của người dân địa phương.

Nếu so sánh hoạt động thường ngày của bạn tại quê hương, với những việc khách du lịch hay làm khi tới đó, bạn sẽ thấy sự "lệch pha" nghiêm trọng, bởi dân bản địa luôn am hiểu mảnh đất của mình hơn. Hãy áp dụng một số mẹo để có thể trải nghiệm điểm đến dưới ống kính dân địa phương.

1. Đừng lúc nào cũng lăm lăm chụp ảnh

bi kip co trai nghiem du lich tuyet voi nhat

Đừng dành toàn bộ thời gian để chụp ảnh, mà hãy tập trung vào trải nghiệm. Ảnh:Getty.

Điều đầu tiên du khách phải thực hiện là cất máy ảnh hoặc điện thoại đi. Việc hướng ống kính khắp nơi không chỉ làm bạn trông "ngớ ngẩn", mà còn khiến bạn bỏ lỡ trải nghiệm đang diễn ra xung quanh. Bạn không nên lãng phí toàn bộ thời gian vào việc chụp ảnh, mà chỉ nên chụp vài tấm làm kỷ niệm. Hãy sống với đời thực, bạn sẽ nhận ra nhiều điều hơn.

2. Đi bộ cùng dân bản địa

Hầu hết thành phố lớn đều tổ chức các tour đi bộ, đưa bạn đi xung quanh thành phố và giới thiệu các địa điểm nổi bật, nhưng không phải lúc nào chất lượng tour cũng tốt. Ngoài việc đọc các bài đánh giá và tìm kiếm chuyến tham quan có giá trị, hãy thử bước chân tới những con đường xa lạ.

Chẳng hạn tour tham quan các tác phẩm graffiti và nghệ thuật đường phố là cách tuyệt vời để khám phá London. Những con hẻm và phố nhỏ sẽ tiết lộ một mặt của thành phố mà hầu hết du khách không được tiếp xúc.

bi kip co trai nghiem du lich tuyet voi nhat

Nghệ thuật tranh đường phố là một khía cạnh khác của thành phố London (Anh). Ảnh: Street Art London.

3. Thuê phòng hay căn hộ của dân địa phương

Khách sạn rất tiện nghi, nhưng đó là ưu điểm duy nhất so với nhà của người dân địa phương. Khi bạn tới ở phòng hay căn hộ của họ, bạn sẽ cảm nhận điểm đến theo góc nhìn của họ, tự nhiên hơn và bớt thương mại hóa hơn. Đó là cái nhìn chính xác nhất về cuộc sống hàng ngày tại miền đất mới. Trong hầu hết trường hợp, cách du lịch này cũng rẻ hơn đáng kể.

4. Mua sắm tại các khu chợ địa phương

Thay vì mọi bữa đều tới nhà hàng, hãy thử nấu ăn tại bếp trong nhà của người dân. Đây là cơ hội để du khách đến các chợ địa phương, mua nguyên liệu và thực phẩm tươi sống khó có thể tìm thấy trong siêu thị. Du khách nên tham khảo lời khuyên từ các blogger du lịch để biết cách tìm khu chợ tốt nhất.

5. Di chuyển bằng phương tiện công cộng

bi kip co trai nghiem du lich tuyet voi nhat

Di chuyển bằng xe bus là cách nhanh nhất để khám phá thành phố. Ảnh: Wosco.

Một trong những cách nhanh nhất để ngắm một thành phố là tham gia giao thông bằng phương tiện công cộng, như xe bus hay tàu điện. Chúng không chỉ siêu tiết kiệm mà còn cho bạn thấy bản chất của thành phố. Mặc dù góc cạnh này kém quyến rũ hơn so với những gì các hãng du lịch muốn bạn nhìn thấy, nhưng nó thực tế và trần trụi hơn.

Các điểm du lịch không chỉ có cảnh đẹp trước mắt mà còn những trải nghiệm độc đáo, đầy thi vị khác chờ bạn khám phá.


'TIN HOT'

bi kip co trai nghiem du lich tuyet voi nhat

Bật mí những điểm 'sống ảo' không thể bỏ qua khi du lịch Singapore

chọn
Hà Nội sẽ làm Vành đai 3 qua huyện Đông Anh với gần 7.700 tỷ đồng, khởi công cuối 2025
Đường Vành đai 3 TP Hà Nội đoạn qua địa bàn huyện Đông Anh có tổng chiều dài khoảng 15 km, đi qua 9 xã thuộc huyện Đông Anh, với tổng mức đầu tư gần 7.700 tỷ đồng.