5 địa điểm trăng mật trong nước lãng mạn phù hợp với cặp vợ chồng trẻ

Ngắm phố cổ Hội An, chạm tay vào nóc nhà Fansipan ở Sa Pa hay đắm mình trong sắc hồng tuyệt đẹp ở Đà Lạt...là những địa điểm trăng mật lí tưởng cho các cặp đôi mùa cưới.

Những địa điểm trăng mật lí tưởng cho các cặp đôi

Phố cổ Hội An

Từng lọt vào top những địa điểm lãng mạn, Hội An là một địa điểm trăng mật lí tưởng cho những chuyến đi thiên về nghỉ dưỡng.

Nằm ở vùng hạ lưu ngã 3 sông Thu Bồn thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng về phía Nam khoảng 30 km.

Điều khiến mọi người yêu thích ở Hội An chính là sự cổ kính, có phần lãng mạn, tại đây các quần thể di tích kiến trúc gần như được giữ nguyên trạng: Từ những ngôi nhà sơn tường vàng, cho đến nét họa văn độc đáo chạm khắc ở đình chùa, giếng cầu cho đến bến cảng.

Ngoài ra, đến đây bạn còn được ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính, những chậu hoa giấy rực rỡ được treo trước mỗi hiên nhà. Được đạp xe dạo khắp những con ngõ, dọc bên bờ sông Hoài...cảm giác được lướt mình trên phố hít thở bầu không khí trong lành, thực sự rất yên bình.

Đến Hội An vào những ngày rằm, đừng bỏ qua trải nghiệm được thả đèn hoa đăng trên sông và ngắm cảnh tượng tuyệt đẹp đó. Nếu là người yêu thích ẩm thực, đừng quên thưởng thức những món ăn đường phố như: mì quảng, cơm gà, bánh ướt thịt nướng, cao lầu...

5 dia diem trang mat trong nuoc lang man phu hop voi cap vo chong tre
Vẻ đẹp rất đặc trưng của Hội An được thể hiện rõ nét qua nét kiến trúc và nhịp sống chậm. (Ảnh: dongphuongmai)
5 dia diem trang mat trong nuoc lang man phu hop voi cap vo chong tre
Để trải nghiệm một Hội An trọn vẹn, hãy dành khoảng 3 ngày 2 đêm ở đây và khám phá nhiều điều hay. (Ảnh: instantesyletras)

Thị trấn Sa Pa

Nếu cả hai có cùng chung sở thích là yêu mây, yêu núi thì đừng bỏ qua điểm đến Sa Pa. Nằm trên một mặt bằng ở độ cao 1500 đến 1650 mét thuộc tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km tính từ Hà Nội. Nơi đây có nền nhiệt trong năm giao động khoảng 18 - 20 độ C.

Sa Pa có rất nhiều hoạt động thú vị để các cặp đôi cùng nhau trải nghiệm, hứa hẹn sẽ là địa điểm trăng mật lí tưởng: Ngắm mây trời, chạm tay vào nóc nhà Fansipan hay khám phá những bản làng nhỏ xinh.

Bạn có thể tới bản Cát Cát, bản Tả Van, Tả Phìn... hoặc tham gia các phiên chợ sớm. Tinh hoa văn hoá của Sa Pa được hội tụ hết ở đây, từ cách giao tiếp nói năng, tới các sản phẩm văn hoá, hay món ăn dân tộc được bày bán.

Tất nhiên đừng quên tham dự phiên “Chợ tình Sa Pa” vào tối thứ 7 hàng tuần, nơi diễn ra nhiều màn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.

5 dia diem trang mat trong nuoc lang man phu hop voi cap vo chong tre
Cùng nhau lưu lại những kỉ niệm tuyệt đẹp ở Fanxipan cũng là cách để trải nghiệm quãng thời gian đáng nhớ ở Sa Pa. (Ảnh: RuBy KhanhThy)
5 dia diem trang mat trong nuoc lang man phu hop voi cap vo chong tre
Một góc nhỏ tuyệt đẹp ở thị trấn Sa Pa. (Ảnh: RuBy KhanhThy)

Thành phố mộng mơ Đà Lạt

Đà Lạt được nhiều người biết đến với rất nhiều tên gọi khác nhau "thành phố tình yêu", "thành phố lãng mạn"...

Có rất nhiều lí do để các cặp đôi lựa chọn đến Đà Lạt trong tuần lễ trăng mật của mình. Nhưng nhất định phải kể đến cảnh quan thiên nhiên cùng bầu không khí trong lành dễ chịu với tiết trời se lạnh và nắng không quá gắt ở đây.

Đà Lạt có rất nhiều địa danh du lịch đẹp mà bạn có đi mấy ngày không hết có thể kể đến: Núi Langbiang, Thung lũng Tình Yêu, thác Prenn... Đến đây, ngoài việc khám phá cảnh đẹp, các cặp đôi có thể cùng nhau dạo bước ở quanh Hồ Xuân Hương, hít hà mùi hương hoa thơm ngát...

Đặc biệt đến Đà Lạt trong thời gian này bạn còn được đắm mình trong cảnh sắc vô cùng lãng mạn của sắc hoa mai anh đào nở rộ, trải khắp các con đường.

5 dia diem trang mat trong nuoc lang man phu hop voi cap vo chong tre
Khung cảnh tại Đà Lạt đẹp đến độ nhiều người còn nhầm tưởng đang lạc bước ở xứ kim chi Hàn Quốc. (Ảnh: suzy)
5 dia diem trang mat trong nuoc lang man phu hop voi cap vo chong tre
Hiện tại Đà Lạt đang bước vào những ngày mai anh đào nở rực. (Ảnh: Đỗ Tuấn)

Thành phố đáng sống Đà Nẵng

New York Times đã từng bình chọn Đà Nẵng là một trong những điểm đến lí tưởng trên thế giới. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng được bình chọn là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Nằm cách Hà Nội 776 km về phía Bắc, cách TP HCM 961 km về phía Nam và tiếp giáp với cố đô Huế.

Đà Nẵng dường như là điểm đến đáp ứng được nhiều nhu cầu về dịch vụ lưu trú, chốn xem chơi, ăn uống.

Ở Đà Nẵng có rất nhiều trải nghiệm hay, độc như: Ngắm cầu phun nước, lửa từ 9h tối hoặc nhảy dù lượn cho những người không sợ độ cao. Nếu vừa thích khám phá bãi biển hoang sơ, vừa thưởng thức hải sản đêm thì bạn có thể ghé biển An Bàng.

5 dia diem trang mat trong nuoc lang man phu hop voi cap vo chong tre
Hoàng hôn ở Đà Nẵng vừa đẹp, vừa mộng mơ. (Ảnh: libelka)
5 dia diem trang mat trong nuoc lang man phu hop voi cap vo chong tre
Cây cầu vàng ở khu du lịch Bà Nà Hill là một trong những địa điểm 'hot' nhất ở Đà Nẵng hiện nay. (Ảnh: libelka)

Thành phố biển Nha Trang

Nha Trang được công nhận là 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới với bãi biển dài, đẹp và sạch, vì vậy đây cũng là điểm đến lí tưởng cho một chuyến trăng mật ngọt ngào.

Nha Trang sở hữu những hòn đảo hoang sơ như đảo Hòn Lao, đảo Hòn Tre, Hòn Một, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Nội – Hòn Ngoại (Đảo Yến)… Đến Nha Trang, bạn có thể dành thời gian khám phá vùng đất văn hóa tâm linh tại một số địa danh nổi tiếng: Tháp bà Ponagar, chùa Long Sơn (hay còn gọi là chùa Phật trắng), nhà thờ Chánh Tòa Nha Trang (hay còn gọi là nhà thờ Núi).

Ưa thích sự mạo hiểm có thể tham gia những trò chơi cảm giác mạnh như đi cano, dù kéo, dù bay, đi mô tô nước, lướt ván, cáp treo đến Khu vui chơi Vinpearland …Thưởng thức những món ăn ngon: Bánh căn, bánh xèo mực, bánh ướt, bún sứa, ốc chảo...

5 dia diem trang mat trong nuoc lang man phu hop voi cap vo chong tre
Khung cảnh nắng vàng, trời xanh ở Nha Trang (Ảnh: Sam Sam)
5 dia diem trang mat trong nuoc lang man phu hop voi cap vo chong tre
Món cơm gà ngon trứ danh ở Nha Trang. (Ảnh: Lê Linh Tour Guide)

Phía trên là 5 địa điểm trăng mật lí tưởng trong nước dành cho các cặp đôi.

5 dia diem trang mat trong nuoc lang man phu hop voi cap vo chong tre 5 thành phố đủ sức thay thế Paris cho kỳ nghỉ lãng mạn

Nếu không phải Paris, bạn có thể chọn một trong 5 thành phố gợi ý dưới đây làm điểm đến cho kỳ nghỉ trăng mật ...

5 dia diem trang mat trong nuoc lang man phu hop voi cap vo chong tre 8 điều nhỏ các đôi vợ chồng cần rõ trước khi du lịch cùng nhau

Đi du lịch với nửa còn lại của mình được xem như thách thức với nhiều đôi vợ chồng. Thậm chí tình cảm của nhiều ...

5 dia diem trang mat trong nuoc lang man phu hop voi cap vo chong tre Những chốn hò hẹn lý tưởng cho cặp đôi trong mùa lạnh

Sapa, Mộc Châu hay Mẫu Sơn...là một trong những điểm đến có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp trong mùa giá lạnh.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.