5 điểm săn mây đẹp như thiên đường không thể bỏ qua

Với những người yêu nhiếp ảnh, thích cái đẹp và mê du lịch thì những địa điểm săn mây tuyệt vời này nhất định phải trải nghiệm một lần trong đời.

1. Tà Xùa

Gần đây, giới trẻ đang thi nhau check in, ghi lại những khung hình thơ mộng ở xã Tà Xùa, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Để đến với mảnh đất Sơn La, bạn sẽ vượt qua con đường hơn 200km khởi hành từ Hà Nội, sau đó đi chừng 15km từ thị trấn Phù Yên lên Tà Xùa. Con đường này hơi dốc, khá khó đi với đường đất đỏ bạn sẽ đặt chân tới Tà Xùa – thiên đường mây.

tin nhap 20160907134322
Thiên đường mây ở Tà Xùa. Ảnh: Nam Chấy.

Ngôi nhà homestay duy nhất ở xã này được đặt cái tên “Thiên đường mây” như chính cảnh sắc nơi này. Quả thực, đến với Tà Xùa tức là bạn đang ở trong mây, mây trắng xóa mờ mịt cả đường đi. Nhưng chỉ cần vài kilomet lên cao hướng tới Xím Vàng, một khung cảnh khác hoàn toàn sẽ hiện ra, với mặt trời chói lòa nắng ấm, mây mờ trong sương sớm, dần trắng xóa, rồi được nhuộm màu vàng của nắng, lúc này Tà Xùa hiện lên đẹp như tranh vẽ.

tin nhap 20160907134322
Tà Xùa trong bình minh. Ảnh: Tani

2. Phan Xi Păng (Lào Cai)

Ở Lào Cao có khá nhiều điểm du lịch nổi tiếng, có thể kể đến như làng thổ cẩm Tả Phìn, Làng Cát Cát ở Sapa, hay núi Hàm Rồng. Nhưng Phan Xi Păng mới chính là một cái tên quen thuộc và điểm đến mơ ước của nhiều người mê du lịch, đặc biệt với những người có sở thích “săn mây”. Đỉnh núi Phan Xi Păng nằm ở độ cao 3.143 m là điểm ngắm mây hoàn hảo.

tin nhap 20160907134322
Đỉnh Phan Xi Păng luôn là điểm đến yêu thích của những người săn mây. Ảnh: Báo Lào Cai

Bạn sẽ thấy choáng ngợp trước cảnh sóng mây và núi, giữa khoảng không mênh mang và bầu trời xanh biếc. Tuy nhiên, thời tiết trên Phan Xi Păng biến đổi rất bất thường, có thể ở dưới chân núi mưa, nhưng lên đỉnh núi lại nắng, trời đang quang đãng đột ngột đầy mây mù. Do đó, nếu muốn săn mây bạn sẽ phải lựa thời điểm lý tưởng nhất, đó là khoảng từ tháng 9 năm trước tới tháng 3 năm sau.

3. Tà Chì Nhù (Yên Bái)

Nếu Tà Xùa được mệnh danh là “thiên đường mây” thì Tà Chì Nhù lại được mệnh danh là “đại dương trên trời”. Với độ cao là 2.979 m thuộc huyện Trạm Tấu (Yên Bái), nơi đây có khí hậu rất khắc nghiệt, nhưng lại là nơi lí tưởng đối với những người thích “săn mây”.

tin nhap 20160907134322
Tà Chì Nhù được mệnh danh là đại dương trên trời. Ảnh: Quyền Nguyễn

Để leo được lên đỉnh Tà Chì Nhù, bạn phải chuẩn bị kĩ lưỡng về thể lực cũng như những kiến thức leo núi. Thời điểm leo thích hợp là vào mùa đông, hoặc đầu xuân khi thời tiết khô hanh, ít mưa hơn sẽ giúp bạn không mất nhiều sức khi leo.

4. Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) được nhiều người du lịch ví von như nàng thơ mộng mơ với khói sương, những rừng thông xanh và nhiều loài hoa rực rỡ. Thế nhưng, Đà Lạt cũng là điểm đến yêu thích cho những người có đam mê săn mây, bởi đến đây bạn sẽ chộp được những khoảnh khắc mây núi hòa quyện nên thơ và hữu tình, đậm chất một Đà Lạt bình yên, nhẹ nhàng.

tin nhap 20160907134322
Mây đặc trưng ở Đà Lạt là những khối mây luồn. Ảnh: Báo Phụ Nữ TP Hồ Chí Minh

Điểm “săn mây” đẹp nhất ở Đà Lạt là Trại Mát. Từ đây nhìn xuống, bạn sẽ nhìn thấy cảnh mây như chốn bồng lai. Ở đây những khối “mây luồn” là một trong những dạng mây phổ biến và đặc trưng ở Đà Lạt.

5. Sìn Hồ

Sìn Hồ là một huyện ở Lai Châu có phía Bắc tiếp giáp với tỉnh Vân Nam – Trung Quốc, cách thị xã Lai Châu chừng 60km về phía Tây, vốn dĩ vẫn được người du lịch ưu ái cho tên gọi là Sapa thứ hai mà người lên Tây Bắc không thể bỏ qua.

tin nhap 20160907134322
Ở Sìn Hồ bạn có thể săn được mây ở bất kỳ đâu trên đường đi. Ảnh: Sơn Hoa Nguyễn

Đến với Sìn Hồ con đường như một dải lụa ngoằn ngoèo xuyên qua đại ngàn và những dãy núi đá cao ngất trời. Bên những vách đá cao sừng sững khiến bạn sẽ có cảm giác như có thể dễ dàng nắm được từng mảng mây trắng lững lờ trước mắt.

Ở Sìn Hồ quanh năm mây phủ nên bạn có thể săn mây ở bất kỳ đâu trên đường đi. Nếu muốn ghi lại những khoảnh khắc tuyệt diệu nhất của biển mây Sìn Hồ, bạn có thể đến các địa điểm như cổng trời, núi Tiên Ông, núi Ô Đá, Tả Ngảo.

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.