5 gợi ý sơn móng tay cực chất, dù vụng đến đâu cũng làm được!

Với 5 mẹo nhỏ đơn giản này, chẳng cần bạn phải là nghệ nhân vẽ móng, vẫn có thể trở nên cá tính và khác biệt.

Chăm sóc móng tay cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu trong các "tips" làm đẹp của nhiều phụ nữ. Những năm gần đây, quý cô Việt đã bắt đầu để ý hơn đến việc thể hiện hình ảnh cũng như cá tính của mình qua nét vẽ trên móng tay.

Thế nhưng, dường như chỉ những nước lớn nghề nail mới phát triển mạnh, còn ở Việt Nam, nail mới chỉ ở bước "manh nha". Do vậy, chẳng có gì quá khó hiểu khi phụ nữ nước mình chẳng khéo làm móng. "Năm thì mười họa" họ mới có một lần ra tiệm để trùng tu bộ móng. Thế nên, cũng chẳng quá ngạc nhiên khi mười cô thì có đến 9 cô chẳng biết sơn móng là gì và nhắc đến nail là e ngại!

Tuy nhiên, đừng vì một bước khuyết nhỏ đó mà ngăn mình trở thành cô nàng cá tính và "chất chơi" hơn. Nếu mới làm quen với nghệ thuật vẽ móng, hãy thử 5 gợi ý quá dễ dưới đây nhé!

1. Vẽ họa tiết

Nhìn có vẻ phức tạp nhưng kỳ thực cách vẽ họa tiết trên móng lại đơn giản đến bất ngờ nếu bạn phát hiện được quy luật này: Dùng miếng bìa bóng đã cắt họa tiết yêu thích ốp lên những chiếc móng đã sơn, quét một lớp sơn màu khác lên, bỏ miếng bìa bóng đi.

5 goi y son mong tay cuc chat du vung den dau cung lam duoc

Ô la la, quá là xinh!

2. Vết xước nghệ thuật

Chỉ cần quét một lớp sơn khác màu lên phần sơn đã tô, dùng cọ vẩy 1 đường nhẹ nhàng, là bạn đã có ngay màu móng lạ lẫm mà chẳng cần phải nỗ lực kẻ vẽ quá nhiều.

5 goi y son mong tay cuc chat du vung den dau cung lam duoc

3. Vết màu loang

Dùng miếng bìa bóng thấm sơn khác màu ốp vào những chiếc móng tay đã được sơn, bạn đã có ngay những chiếc móng tay gam màu loang đáng yêu rồi đấy!

5 goi y son mong tay cuc chat du vung den dau cung lam duoc

4. Nghệ thuật graffiti

Nhắc đến nghệ thuật graffiti hẳn nhiều người sẽ liên tưởng đến bộ môn nghệ thuật đường phố nghịch ngợm của dưới trẻ. Tuy nhiên, trong thế giới nail, graffiti được ứng dụng một cách sáng tạo bằng những màu móng cá tính.

Và để "vẽ" được những tác phẩm đó, bạn chỉ cần một... chiếc ống hút. Không tin ư? hãy thử xem cách làm ở hình gif dưới đây nhé:

5 goi y son mong tay cuc chat du vung den dau cung lam duoc

5. Color-block

Color-block là cách nói ví von để chỉ việc "chơi màu" trong thời trang. Trong thế giới nail cũng chẳng là ngoại lệ. Để "nghịch màu", hãy đổ sơn lên cốc nước, vẽ những vòng tròn đều nhau, sau đó dán băng keo xung quanh tay cho sơn đỡ loang ra viền móng. Nhúng tay vào nước sơn trong cốc. Úm ba la! bỏ miếng băng keo ra...

5 goi y son mong tay cuc chat du vung den dau cung lam duoc

Nguồn: Youtube

Bài & gif: Thùy Dung

chọn