5 sản phẩm công nghệ hấp dẫn tại CES Unveiled New York

CES Unveiled New York năm nay mang đến nhiều sản phẩm tương lai có tính thực tế cao, một số sẽ được phát hành ngay trong năm 2018.

CES Unveiled New York là sự kiện chuẩn bị cho CES 2018, có sự tham gia chủ yêu của các doanh nghiệp với nhiều sản phẩm hứa hẹn trong ngành công nghệ. Đây là dịp tốt để những đơn vị này trình diễn sản phẩm trước các nhà đầu tư cùng với giới truyền thông quốc tế. Tại đây, mọi công nghệ từ thực tế ảo tới con robot tự động đều được trình diễn và năm nay có một số sản phẩm khá đặc biệt.

Robot Kuri

5 san pham cong nghe hap dan tai ces unveiled new york

Năm ngoái, hãng sản xuất Mayfield Robotics đã giới thiệu Kuri, mẫu robot thông minh đầu tiên của hãng tại CES. Sản phẩm có hai chân là cặp bánh xe để tăng khả năng di chuyển. Năm nay, Kuri trở lại với những cải tiến và sẽ có mặt chính thức tại CES 2018 diễn ra đầu năm sau, đồng thời dự kiến ra mắt luôn trong năm 2018. Vẫn là thiết kế thân tròn, Kuri thế hệ 2 có các cảm biến giúp phản ứng lại với thao tác chạm, tiếng nói của người dùng và một camera để ghi lại môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có thêm các động tác, giúp Kuri gật, nháy mắt hay xoay đầu. Mẫu robot gia đình này được thiết kế để chơi nhạc, hỗ trợ một số công việc trong nhà hay trở thành "nhiếp ảnh gia" cá nhân.

Modobag

5 san pham cong nghe hap dan tai ces unveiled new york

Phát minh mới của Kevin O'Donnell có thiết kế nửa như scooter (xe trượt cá nhân), nửa như một vali hành lý thông thường. Sản phẩm sinh ra nhằm mục đích giúp người dùng di chuyển thuận tiện hơn ở các môi trường như sân bay, sân trường... Việc cần làm là ngồi lên vali này và điều khiển bộ phận chạy điện để chiếc vali...di chuyển. Theo công bố từ nhà sản xuất, Modobag có thể di chuyển tối đa 6 dặm (9,6 km), tốc độ tối đa 12,8 km/h trong một lần sạc.

Sản phẩm từng gọi vốn và nhận được số tiền bằng 650% giá trị đề ra ban đầu. Những nhà đầu tư ban đầu đã bắt đầu nhận các sản phẩm đầu tiên.

Kính thực tế ảo Black Box dành cho người yêu gym

5 san pham cong nghe hap dan tai ces unveiled new york

Black Box là thương hiệu đầu tiên tung ra sản phẩm mang đến trải nghiệm thực tế ảo khi tập gym nhờ kết hợp bài tập toàn thân trong một video game trình chiếu dạng VR. Người dùng vẫn thực hiện các động tác rèn luyện thân thể thông thường nhưng sẽ cùng với các phụ kiện và tai nghe. Khi đó, trải nghiệm thực tế sẽ "giống với tham dự một môn thể thao cho tương lai hơn là chơi video game", theo mô tả của website công ty.

Hệ thống với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo và công nghệ máy học tiên tiến sẽ theo dõi toàn bộ tiến trình, đồng thời đảm bảo người dùng sẽ có được kết quả tốt nhất. Black Box sẽ có mặt tại các phòng gym tại Manhattan và Beverly Hills (hai địa danh nổi tiếng tại Mỹ với cư dân chủ yếu là các siêu sao, giới siêu giàu, nhân vật quyền lực...) và có thể cung cấp bản quyền cho các hệ thống tập gym khác. Black Box cũng hy vọng sẽ có trung tâm gym VR riêng.

Tai nghe Orfeo

5 san pham cong nghe hap dan tai ces unveiled new york

Orfeo ra mắt mẫu tai nhét với thiết kế đơn giản: một thiết kế thông thường rồi bỏ thêm microphone vào sản phẩm cuối. Mẫu tai nghe ngăn tiếng ồn không dây sử dụng kết nối Bluetooth không chỉ mang đến âm thanh chất lượng cao mà còn thêm tính năng nhận diện giọng nói, có thể phân biệt và hiểu sự khác nhau giữa âm nhạc đang chơi và lệnh nói của chủ nhân. Kết quả là Orfeo sẽ mang đến âm thanh trong trẻo, loại bỏ các tạp âm, có thể sử dụng tại những nơi đỗng người.

NUVIZ

5 san pham cong nghe hap dan tai ces unveiled new york

NUVIZ sẽ là sản phẩm công nghệ cao đầu tiên trên thế giới có thể hiển thị bản đồ và thông tin trên kính, thêm một camera khi được gắn vào mũ bảo hiểm xe máy. Thiết bị có khả năng hiển thị trong suốt, gần giống với công nghệ Hologram các nội dung như cuộc gọi, thư viện nhạc, bản đồ, camera ghi hình và nhiều thông tin khác mà người dùng cần.

Sản phẩm có thể được gắn lên bất kỳ mũ bảo hiểm xe máy nào hiện nay để mang đến trải nghiệm "như phim viễn tưởng".

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.