5 ứng dụng biên tập video tiện ích dành cho smartphone Android

Một vài ứng dụng biên tập video hữu ích trên smartphone Android dành cho những người mê làm phim.

WeVideo

5 ung dung bien tap video tien ich danh cho smartphone android
WeVideo

WeVideo là một ứng dụng biên tập video mạnh mẽ và thuận tiện để người dùng dễ dàng chia sẻ lên Youtube, Facebook, Instagram, và các mạng xã hội khác. Nó cho phép bạn cài đặt chủ đề cho clip, chèn hiệu ứng hình ảnh, chuyển cảnh, các biểu tượng cảm xúc, lời dẫn, âm nhạc, và các yếu tố “nghệ thuật” khác cho video.

Bạn có thể chọn chủ đề từ một bộ sưu tập từ hơn 30 chủ đề video độc đáo, tùy chọn thêm các hiệu ứng đặc biệt, tiêu đề và chú thích cho video, rất chuyên nghiệp nhưng không hề cầu kì. Bằng cách này, WeVideo giúp người dùng “kể” những câu chuyện của bản thân và lưu giữ khoảnh khắc đặt biệt theo phong cách của riêng bạn.

Quik

5 ung dung bien tap video tien ich danh cho smartphone android
Quik

Ứng dụng có cái tên ngắn gọn dễ nhớ này cũng giúp cho người sử dụng tạo ra những video tuyệt vời chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Bạn chỉ cần chọn ảnh yêu thích từ bộ sưu tập trong smartphone, albums trên Google Photos, hay trên Facebook, Quik tìm những khoảnh khắc đẹp nhất, sau đó thêm hiệu ứng chuyển cảnh và đồng bộ hóa nó theo nhịp của nhạc nền. Tất nhiên, bạn có thể tùy chỉnh lại bằng cách thêm văn bản, các bộ lọc, âm nhạc và nhiều hơn nữa,.

Người dùng có thể kết hợp đến 75 hình ảnh và video clip cũng như lựa chọn một trong 25 phong cách video khác nhau, tự điều chỉnh font chữ, bộ lọc và đồ họa cho video. Bạn cũng có thể lựa chọn hơn 80 bài hát nhạc nền miễn phí, hoặc sử dụng một bài hát từ bộ sưu tập của riêng.

Magisto

5 ung dung bien tap video tien ich danh cho smartphone android
Magisto

Magisto Video Editor cho phép mọi người thể hiện sự sáng tạo, giúp bạn hoàn thành một bộ phim mà không cần phải là một chuyên gia về biên tập hình ảnh và video.

Làm việc trên Magisto cũng rất dễ dàng, chỉ việc chọn hình ảnh và phong cách biên tập phim, sau đó để Magisto ổn định video và nhận dạng khuôn mặt qua trình biên tập hình ảnh tự động. Thêm vào đó, ứng dụng cũng sử dụng bộ lọc video, hiệu ứng hình ảnh và hiệu ứng chuyển tiếp mượt mà, trơn tru giúp bạn có một video thống nhất về nội dung và “đã mắt” về hình thức.

KineMaster Pro

5 ung dung bien tap video tien ich danh cho smartphone android
KineMaster Pro

KineMaster hỗ trợ những người mê làm phim ngay trên chiếc điện thoại thông minh thông qua việc thực hiện video nhiều lớp, điều chỉnh cả hình ảnh lẫn văn bản, cắt/ nối video chính xác và gọn gàng, đa âm thanh theo dõi, kiểm soát chính xác màu sắc, chuyển cảnh 3D, và nhiều hơn nữa.

Ngoài ra KineMaster còn cho phép bạn vẽ trực tiếp trên video, tạo dấu ấn “bản quyền” riêng biệt của chính mình. Đây cũng là một trong những ứng dụng sản xuất video khác lạ, giúp bạn sở hữu những thước phim cá nhân nhưng lại vô cùng “sành điệu”.

PowerDirector

5 ung dung bien tap video tien ich danh cho smartphone android
PowerDirector

PowerDirector là ứng dụng biên tập clip khác trên smartphone nhưng hữu ích và tiện lời không thua kém so với những phần mềm biên tập video trên máy tính. Phần mềm này cung cấp những công cụ chỉnh sửa cơ bản như xoay, chia nhỏ và cắt video, chèn những hiệu ứng video miễn phí, hiệu ứng phim hành động, và các tiện ích khác.

Bạn cũng có thể thay đổi tốc độ video để sản xuất những video chuyển động chậm. cũng có thể tự chỉnh sửa không giới hạn nếu vẫn còn chưa hài lòng với “sản phẩm nghệ thuật” của mình, và đường nhiên, việc chia sẻ trực tiếp lên YouTube và Facebook cũng vô cùng nhanh chóng.

Nhìn chung, các ứng dụng kể trên có thể khác nhau ở một vài điểm, nhưng những tính năng cơ bản là tương đối giống nhau, tùy vào cách sắp xếp các tác vụ khác nhau ở mỗi phần mềm sẽ phù hợp cho đối tượng người dùng khác nhau.

Do đó, nếu là một người thích sáng tạo, mê làm phim, hoặc đơn giản là muốn làm cho những hình ảnh, clip sinh động hơn, bạn nên thử qua một vài "gợi ý" trên để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với mình, nhất là khi những ứng dụng này đều có phiên bản miễn phí.

Tham khảo Phonearena, Android Authority

5 ung dung bien tap video tien ich danh cho smartphone android Đã có thể kiểm tra tình trạng giao thông qua Google Maps tại Việt Nam

Bản đồ của Google trở nên "lợi hại" hơn nữa sau khi cập nhật tính năng kiểm tra tình trạng giao thông cho người dùng ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.