500 hộ dân nghèo phấn khởi vì được sửa chữa điện miễn phí

500 hộ dân nghèo, gia đình chính sách tại TP HCM đã được sửa chữa, thay thế đường dây điện miễn phí.
500 ho dan ngheo phan khoi vi duoc sua chua dien mien phi
Các đoàn viên, thanh niên triển khai sửa chữa điện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh Đại Việt

Chiều 4/12, nhiều hộ dân nghèo, gia đình chính sách tại huyện Củ Chi, TP HCM vẫn đang được các đoàn viên, thanh niên thuộc Tổng công ty Điện lực Thành phố sửa chữa, thay thế đường dây điện miễn phí.

Bà Hà (ngụ xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) cho biết, gia đình bà thuộc diện hộ nghèo của xã nên hoàn cảnh rất khó khăn. Đường dây điện mắc trong nhà đã rất cũ và chằng chéo nhưng không có tiền thay thế. Khi biết được gia đình mình nằm trong diện được sửa chữa điện miễn phí thì bà Hà rất vui mừng và phấn khởi.

“Đường dây điện chập chờn cả mấy năm nay bây giờ được sửa chữa lại đàng hoàng, tôi mừng lắm” – ông Sáu (ngụ xã Trung Lập Hạ) chia sẻ.

Cũng như gia đình bà Hà, ông Sáu, hàng trăm hộ dân nghèo khác tại Củ Chi cũng đang rất vui khi được sửa chữa, thay thế đường dây điện miễn phí.

500 ho dan ngheo phan khoi vi duoc sua chua dien mien phi
Các tình nguyện viên thay các thiết bị điện cho người dân. Ảnh Đại Việt

Ông Nguyễn Tấn Hưng – Bí thư Đoàn Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết, trong tháng 12/2016, hơn 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên của tổng công ty sẽ được huy động để thi công, lắp đặt đường dây điện miễn phí cho 500 hộ gia đình nghèo và diện chính sách. Hoạt động này nằm trong chương trình “Nghành điện chung sức vì cộng đồng năm 2016” với phương châm lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng. Nghành điện lực Thành phố sẽ phối hợp cùng chính quyền huyện Củ Chi chăm lo đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tính đến chiều 4/12, các đoàn viên, thanh niên đã thi công, sửa chữa đường dây điện cho hơn 200 hộ gia đình. Trong đợt này, các tình nguyện viên cũng sẽ triển khai thực hiện thi công 20 tuyến hẻm có hệ thống điện mỹ quan, an toàn và tiết kiệm.

Theo Tổng công ty Điện lực TP HCM, qua khảo sát thực tế, đơn vị này và chính quyền huyện Củ Chi nhận thấy nhiều gia đình chính sách và hộ nghèo có hệ thống điện cũ kĩ, chắp vá, lắp đặt không đúng quy cách và có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. Chính vì vậy, các đơn vị liên quan đã vào cuộc thực hiện chương trình với tổng kinh phí thực hiện hơn 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, các mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách, hộ nghèo sẽ được tặng 255 phần quà song song với công tác sửa chữa điện.

500 ho dan ngheo phan khoi vi duoc sua chua dien mien phi
Các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách được tặng hàng trăm phần quà. Ảnh Đại Việt

Từ đầu năm 2016, Đoàn Tổng công ty Điện lực TP HCM đã sửa chữa điện cho gần 1.600 hộ dân. Trong suốt 8 năm thực hiện, chương trình đã thực hiện sửa chữa cho gần 7.900 hộ dân với gần 11.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.