Hàng loạt hoạt động chăm lo cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa

Tặng xe đạp, tập vở, quà trung thu hay sân chơi dành cho trẻ em là những hoạt động ý nghĩa mà các đoàn viên, thanh niên đang làm cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa.
hang loat hoat dong cham lo cho tre em ngheo vung sau vung xa 100 triệu đồng có thể đầu tư hệ thống điện mặt trời để vừa dùng vừa bán
hang loat hoat dong cham lo cho tre em ngheo vung sau vung xa Dân TP HCM tiêu thụ 15,62 tỷ kWh điện trong 8 tháng đầu năm
hang loat hoat dong cham lo cho tre em ngheo vung sau vung xa
Hàng loạt hoạt động chăm sóc cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa đã được các đoàn viên, thanh niên Điện lực TP HCM thực hiện tại các tỉnh. (Ảnh: Đại Việt)

Ngày 1/10, đại diện Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC) cho biết đơn vị này đã thực hiện hàng loạt hoạt động chăm lo cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa của nhiều địa phương.

Cụ thể, Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực TP HCM đã trao tặng tổng cộng 850 phần quà trung thu, 20 suất học bổng, 1 sân chơi trẻ em cho các xã vùng sâu, vùng xa tỉnh Đắk Nông và tỉnh Bến Tre.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên EVN HCMC cũng đã trao tặng 500 quyển vở trắng, 5 chiếc xe đạp và 50 phần quà cho trẻ em hai huyện Cần Giờ, Bình Chánh (TP HCM) và tỉnh Đồng Tháp.

hang loat hoat dong cham lo cho tre em ngheo vung sau vung xa
Trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa của huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông chờ nhận quà Trung thu. (Ảnh: Đại Việt)
hang loat hoat dong cham lo cho tre em ngheo vung sau vung xa
Trẻ em tham gia các trò chơi truyền thống do các đoàn viên, thanh niên tổ chức. (Ảnh: Đại Việt)

Ngoài ra, các đoàn viên, thanh niên cũng đã thực hiện công trình lắp đặt hệ thống pin mặt trời cho trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật Võ Hồng Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Tổ chức chăm lo và trao tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại ngôi trường này.

Đoàn thanh niên EVN HCMC cũng đã phối hợp với Hội phụ nữ TP HCM thực hiện sửa chữa điện miễn phí cho 200 hộ dân nghèo của huyện Bình Chánh.

Theo anh Huỳnh Tấn Khương, Phó Bí thư Đoàn Tổng công ty Điện lực TP HCM, những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của nhiều tỉnh thành luôn được tập thể các đoàn viên, thanh niên của tổng công ty quan tâm và chia sẻ.

“Những phần bánh trung thu, những chiếc lồng đèn hay những cuốn tập trắng có giá trị nhỏ nhưng có lẽ sẽ mang lại cho trẻ em nghèo những niềm vui lớn trong mùa trung thu năm nay. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng duy trì các hoạt động này vào những năm tới và hi vọng quy mô của hoạt động sẽ ngày càng lớn hơn để chia sẻ được nhiều hơn với những người dân có hoàn cảnh khó khăn”, anh Khương nói.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.