7 cách sáng tạo để tiết kiệm đủ tiền mua căn nhà đầu tiên

Sở hữu ngôi nhà hoặc căn hộ nhỏ là một trong những giấc mơ lớn của nhiều gia đình trẻ hiện nay. Tuy nhiên, điều kiện kinh tế chưa cho phép. Đừng lo lắng, áp dụng ngay các mẹo tiết kiệm sáng tạo dưới đây để đạt được mục tiêu tài chính đủ tiền mua căn nhà đầu tiên.
7 cach sang tao de tiet kiem du tien mua can nha dau tien Bánh mì 'siêu đắt' giá hơn 2,2 triệu đồng/ổ ở TP.HCM
7 cach sang tao de tiet kiem du tien mua can nha dau tien ‘Dè chừng’ với các công ty môi giới bất động sản quanh sân bay Long Thành
7 cach sang tao de tiet kiem du tien mua can nha dau tien
Ảnh minh họa.

1) Bán những đồ đạc không dùng đến

Một bước quan trọng để tiết kiệm một khoản thanh toán trả góp cho căn nhà đầu tiên của bạn là bán những đồ đạc “nằm” rải rác ở các góc trong không gian bạn đang sống cùng bố mẹ/ đang thuê trọ. Nếu bạn đã không sử dụng thứ đồ đó trong sáu tháng, rất có thể bạn không cần nó. Thu nhập của bạn sẽ thay đổi, nhưng đây là một cách tuyệt vời để tiết kiệm một số tiền mua ngôi nhà đầu tiên của bạn.

2) Đặt mục tiêu

Giả sử nếu bạn cần khoản thanh toán 700 triệu VND trong vòng ba năm, nghĩa là bạn tiết kiệm khoảng 640.000VND/ một ngày. Hãy tìm cách làm thế nào để điều này xảy ra, và sau đó vạch kế hoạch để thực hiện.

3) Khởi nghiệp

Có nhiều lựa chọn khi bắt đầu kinh doanh. Xem xét những điều bạn quan tâm, những sở thích của bạn và sau đó xem liệu có cách nào phục vụ khách hàng. Việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh cần đảm bảo ba yếu tố: phù hợp nhiều đối tượng khách hàng, khách hàng mua nhiều hàng trong mỗi lần giao dịch, khách hàng mua nhiều lần. Cho dù số tiền khởi nghiệp ít, các lựa chọn vẫn vô tận.

4) Đăng ký ứng dụng mua sắm

Việc ra đời hàng loạt ứng dụng mua sắm trên thiết bị điện tử thông minh cung cấp cho bạn nhiều chương trình giảm giá, giúp bạn tiết kiệm tiền so với việc mua trực tiếp tại các cửa hiệu. Thậm chí, có những ứng dụng mua sắm giúp người tiêu dùng tiết kiệm đến 1 triệu VND trên tổng số tiền thanh toán cho một lần giao dịch. Ngay cả những khoản chi tiêu nhỏ cũng có thể được thanh toán bởi ứng dụng.

5) Trích tài khoản tiết kiệm tự động

Đây là cách tốt nhất để bạn tiết kiệm. Có thể thiết lập một tài khoản tiết kiệm trực tuyến hoặc tài khoản tại ngân hàng địa phương của bạn. Bạn cũng có thể thiết lập chuyển một phần tiền lương của bạn sang tài khoản tiết kiệm tự động. Nếu bạn không bao giờ nhìn thấy khoản tiền trích tự động này, bạn thậm chí có lẽ quên luôn nó. Sau khi tạo dựng được một tài khoản có số tiền tương đối nhiều, bạn có thể bắt đầu đầu tư vào thị trường chứng khoán và gây dựng mức độ tiết kiệm của bạn nhanh hơn.

6) Đăng ký lái xe trong hệ thống Uber, Grab

Các dịch vụ chia sẻ việc di chuyển trên đường như Uber và Grab thường quảng cáo mời bạn hợp tác lái xe. Nếu bạn có thời gian để xem tivi, chơi game, lướt web, đọc facebook, “chém” Zalo, Viber… khi tham gia vào những hệ thống chia sẻ dịch vụ như trên, bạn dành thời gian để chở hành khách và được trả phí cho sức lao động đó. Cách thu nhập này có thể giúp bạn đạt được mục tiêu.

7) Cắt giảm chi phí

Điều này không có nghĩa bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình một cách nhanh chóng trừ khi bạn là một người khát vọng thực sự, nhưng khi kết hợp với một số phương thức giúp bạn tăng thu nhập, nó thực sự hữu hiệu. Cắt bỏ cà phê hoặc một bữa ăn mỗi ngày, có thể tiết kiệm 300.000 - 500.000 VND/ tuần.

Có rất nhiều cách sáng tạo để tiết kiệm một khoản tiền trả góp mỗi tháng cho ngôi nhà mơ ước của bạn. Quan trọng nhất là bạn hãy hành động, bắt đầu càng sớm càng tốt. Làm việc chăm chỉ, miệt mài có thể đẩy nhanh tốc độ đạt mục tiêu.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.