8 điều cần nhớ để không phải 'dính lấy' cục pin dự phòng

Những lưu ý không phải quá mới mẻ, nhưng cần thiết để giữ cho smartphone của bạn "sống sóng" trong những ngày Tết dài.

Ngày Tết với những chuyến đi thăm hỏi kéo dài cả ngày trời có thể khiến smartphone của bạn cạn kiệt pin mà không có nơi sạc. Ngoài cách "làm bạn" với cục pin dự phòng, đây là những lời khuyên đơn giản mà bạn nên thực hiện để tiết kiệm pin cho smartphone:

1. Vô hiệu hóa khả năng chạy nền của những ứng dụng không cần thiết

8 dieu can nho de khong phai dinh lay cuc pin du phong trong dip tet

Rất nhiều ứng dụng được thiết lập để chạy ngầm (chạy nền) ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Ví dụ như các ứng dụng mạng xã hội, sẽ chạy ngầm để giúp bạn liên tục cập nhật về các diễn biến mới nhất. Và đương nhiên, chúng ngốn một lượng pin đáng kể.

Để vô hiệu hóa khả năng chạy nền của ứng dụng, người dùng Android có thể truy cập Settings -> Data usage -> chọn những ứng dụng ngốn lưu lượng internet nhất và kích hoạt "Restrict app background data". Với iOS sẽ là: Settings -> General -> Background App Refresh.

2. Đừng quá ám ảnh với việc tắt các ứng dụng trong danh sách chờ

8 dieu can nho de khong phai dinh lay cuc pin du phong trong dip tet

Chiếc smartphone của bạn đủ smartphone để không quá tiêu tốn tài nguyên vào các ứng dụng nằm trong danh sách chờ. Việc tắt hoàn toàn các ứng dụng, thực tế sẽ tạo gánh nặng cho hệ thống mỗi khi bạn mở lại ứng dụng đó. Nếu máy vẫn chưa có biểu hiện của việc chậm/lag, đừng "quen tay" tắt toàn bộ ứng dụng.

3. Tắt thông báo từ các ứng dụng không cần thiết

8 dieu can nho de khong phai dinh lay cuc pin du phong trong dip tet

Thứ nhất, không phải ứng dụng nào cũng mang tới bạn những thông báo có giá trị. Bạn có bao giờ nhận được thông báo từ ứng dụng game, mời bạn quay lại với trò chơi?

Thứ hai, tắt thông báo từ các ứng dụng mạng xã hội hay email giúp bạn tập trung tận hưởng cuộc sống hiện tại nhiều hơn, và cũng giúp cho smartphone của bạn "sống lâu" hơn.

Với người dùng Android, bạn truy cập Settings -> Sound & notification -> App notifications. Trên iOS, đường dẫn là: Settings -> Notifications.

4. Nếu bạn có 1 ứng dụng email: hãy check mail chủ động

8 dieu can nho de khong phai dinh lay cuc pin du phong trong dip tet

Đại bộ phận các ứng dụng email được thiết lập để tự động kiểm tra email mới trong một khoảng thời gian định sẵn. Tuy nhiên, trong những ngày nghỉ, chức năng này không thực sự cần thiết.

Hãy chuyển sang chế độ kiểm tra email chủ động (manually) để tiết kiệm pin điện thoại cũng như có kỳ nghỉ thoải mái hơn.

5. Tắt định vị

8 dieu can nho de khong phai dinh lay cuc pin du phong trong dip tet

Chức năng ngốn pin hàng đầu này thực tế chỉ có tác dụng khi bạn có ý định check-in trên mạng xã hội, dùng bản đồ để tìm đường hay muốn ghi nhận vị trí vào bức ảnh được chụp trên smartphone. Tuy nhiên, Facebook hay Google Maps lại liên tục ghi nhận vị trí của bạn, để phục vụ cho các chức năng mở rộng mà có lẽ bạn hiếm khi để ý. Tắt định vị là một trong những hành động hiệu quả giúp tiết kiệm pin smarpthone.

Với iOS, bạn truy cập Settings -> Privacy -> Location Services. Với Android: Settings -> General -> Location.

6. Tắt rung cũng là phương án bạn nên thử

Thay vì để rung, hãy thử 1 bản nhạc chuông nhẹ nhàng. Mô-tơ rung bên trong smarpthone rõ ràng là bộ phận có thể hút kiệt pin một cách nhanh chóng, đặc biệt khi bạn để chúng hoạt động trong thời gian quá dài (có cuộc gọi tới nhưng không trả lời).

7. Tắt các kết nối không cần thiết

8 dieu can nho de khong phai dinh lay cuc pin du phong trong dip tet

Bluetooth, NFC, Wi-Fi, internet di động, hay bất cứ kết nối nào khác cũng đều là nguồn tiêu tốn dung lượng pin. Hãy lưu ý tắt hết các kết nối không cần thiết, và ưu tiên Wi-Fi thay vì internet di động, đồng thời cũng lưu ý đừng để chiếc smarpthone của bạn phải "gồng mình" kéo kết nối. Ví dụ, trong trường hợp ở quá xa nguồn phát Wi-Fi và có kết nối chập chờn, đừng cố sử dụng Wi-Fi.

8. Sạc bất cứ khi nào có thể

8 dieu can nho de khong phai dinh lay cuc pin du phong trong dip tet

Lời khuyên dùng kiệt rồi sạc đầy có vẻ như vẫn còn được lưu hành khá rộng rãi, dù loại pin Ni-MH đã không còn phổ biến. Có thể nói là 100% thiết bị điện tử hiện nay đều đã chuyển sang dùng pin Li-ion hiện đại, không có hiệu ứng nhớ như pin Ni-MH và có thể sạc bất cứ lúc nào mà không ảnh hưởng tới vòng đời của pin. Do vậy, hãy cứ sạc pin ở bất cứ đâu có thể.

8 dieu can nho de khong phai dinh lay cuc pin du phong trong dip tet Asus ZenFone 3 Max 5.5 - gần như không có gì để chê trong tầm giá

Mẫu phablet vừa ra mắt của Asus sở hữu cấu hình tốt, thiết kế đẹp mắt, được chăm chút tỉ mỉ và giá bán cạnh ...

8 dieu can nho de khong phai dinh lay cuc pin du phong trong dip tet [Infographic] Chi tiết lỗi gây sự cố cháy nổ trên Samsung Galaxy Note 7

Cả 2 đợt pin Galaxy Note 7 đều gặp lỗi trong khâu thiết kế, sản xuất khiến pin đoản mạch, gây ra cháy nổ.

8 dieu can nho de khong phai dinh lay cuc pin du phong trong dip tet Mua điện thoại chơi Tết Đinh Dậu 2017: 6 triệu đồng mua máy nào?

Trong tầm giá 6 triệu đồng, chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc 5 mẫu máy hấp dẫn hàng đầu hiện nay.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.