8 ngày 'ám ảnh' của kẻ giết nhân tình rồi giấu xác trong nhà

Vì ghen tuông, Lộc bóp cổ nhân tình, dím xuống mương cho đến khi bất động. Tiếp đó, Lộc kéo xác nhân tình vào giấu trong nhà nhiều ngày trước khi tự thú với con gái của mình.
8 ngay am anh cua ke giet nhan tinh roi giau xac trong nha Lòng vị tha của cha nạn nhân 'giúp' kẻ đổ xăng thiêu sống người tình thoát án tử
8 ngay am anh cua ke giet nhan tinh roi giau xac trong nha Khởi tố vụ nam thanh niên giết người, cắt ‘của quý’, rạch bụng nạn nhân
8 ngay am anh cua ke giet nhan tinh roi giau xac trong nha
kẻ cuồng ghen giết nhân tình rồi giấu xác trong nhà. Ảnh: Sơn Hà

Giết nhân tình rồi giấu xác trong nhà

Một ngày đầu tháng 6, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm kẻ giết nhân tình rồi giấu xác trong nhà 8 ngày. Kẻ bị đưa ra xét xử là bị cáo Trần Văn Lộc (SN 1978, ngụ xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về tội “Giết người”.

Lộc đến tòa trong trang phục áo thun, quần thể thao. Nhìn Lộc khá hiền. Người thân của Lộc kể, Lộc từng lấy vợ và có một người con. Nhưng cuộc sống gia đình Lộc không hạnh phúc, nên sau một thời gian chung sống, Lộc và vợ ly hôn.

Đến năm 2012, vợ và con Lộc chuyển sang TP. Cần Thơ sinh sống. Lộc sống một mình kể từ khi vợ đưa con đi. Lộc nhớ vợ và con, nhưng mối quan hệ của vợ chồng Lộc không thể hàn gắn.

Khi Lộc đang sống một mình, thì Lộc tình cờ gặp và nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị Bé C. (lớn hơn Lộc 4 tuổi). Chị C. cũng đã chia tay chồng, có 2 người con riêng. Mặc cho người đời đồn đại, rằng chị C. có nhiều mối quan hệ phúc tạp với nhiều người đàn ông khác, Lộc vẫn thương chị C. và quyết định gắn bó với chị C.

Sau thời gian tìm hiểu, Lộc và chị C. quyết định chuyển về sống chung với nhân tình nhưng không đăng ký kết hôn tại căn nhà của Lộc ở ấp Hòa Quí, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Thời gian đầu chung sống, cả hai tương đối hạnh phúc, nhưng sau đó xảy ra nhiều mâu thuẫn do chị C. thường hay đi nhậu với nhiều người đàn ông khác. Bi kịch của Lộc và chị C. bắt đầu từ những mâu thuẫn này…

Lộc khai, sáng 1/12/2016, chị C. và Lộc tiếp tục xảy ra mâu thuẫn do chị C. nói với Lộc sẽ đi làm nhưng Lộc không cho. Lộc cầm dao dọa sẽ cắt cổ chị C.. Quá sợ hãi, chị C. van xin nên Lộc vứt dao đi.

Đến hơn 8h cùng ngày, Lộc nói đi mua đồ ăn về ăn cùng nhưng chị C. nói không ăn và đòi đi làm. Lộc cho rằng chị C. không phải đi làm mà kiếm cớ bỏ đi để quen với người đàn ông khác.

Nghi chị Bé có người đàn ông khác bên ngoài, Lộc nổi cơn ghen nên đã dùng tay bóp cổ, rồi kéo nạn nhân xuống mương rồi dìm cho đến khi bất động. Sau đó, Lộc kéo thi thể nạn nhân vào nhà với mục đích giấu xác. Lộc đặt chị C. trên giường và dùng mền và bao nylon quấn lại rồi bỏ đi nhậu.

Ngôi nhà của Lộc nằm trong một khu vườn rộng, tách biệt với những gia đình khác nên hành vi của Lộc không bị ai phát hiện.

8 ngày ám ảnh

Người dân đến dự phiên tòa kể lại, trước khi phát hiện thi thể chị C., họ có lần đi ngang nhà Lộc và ngửi thấy mùi hôi thối, nhưng nghĩ là động vật chết nên không quan tâm. Cho đến khi công an đến nhà phá cửa, họ hoảng hốt khi phát chị C. đã chết, lcộ giấu xác trong chính căn nhà của Lộc.

Cũng theo hàng xóm của Lộc, bình thường Lộc hiền lành lắm, đôi khi còn có vẻ ngờ nghệch và khó hiểu. Lộc mang vẻ mặt ngờ nghệch ấy đến tòa, với sự thành khẩn và hối hận.

Lộc trình bày, sau khi giết chị C., Lộc bỏ đi nhậu như không có chuyện gì xảy ra. Hằng đêm, Lộc vẫn về nhà thắp nhang cho chị C. rồi ngủ luôn tại nhà. Thời gian đó, Lộc day dứt và hối hận. Nhưng Lộc sợ, nếu nói ra sự thật sẽ bị bắt và bị kết án cao.

Khi thi thể chị C. bắt đầu phân hủy và có mùi hôi, Lộc không dám về nhà nữa, mà lui tới nhà bạn bè nhậu và ngủ luôn tại đó. Lộc bảo, đó là khoảng thời gian kinh hoàng nhất.

“Bị cáo bị ám ảnh bởi đã gây ra cái chết cho C., đó thật sự là nỗi ám ảnh kinh hoàng. Bị cáo đã gọi điện cho con gái của bị cáo kể lại việc đã giết chị C. và giấu xác trong nhà”, Lộc khai nhận.

8 ngày sau khi gây án, hành vi của Lộc mới bị phát hiện, bởi chính lời tự thú của Lộc với con gái mình. Lộc bị bắt khi vừa đi nhậu với bạn về. Lộc nói, Lộc không bất ngờ và đã chuẩn bị tâm lý cho ngày bị bắt giữ. Từ ngày gây án, không đêm này Lộc ngủ được. Hễ chợp mắt là Lộc gặp ác mộng.

Vị chủ tọa hỏi Lộc: “Sao bị cáo giết chị C”?. Lộc đáp: “C. thường đi nhậu với nhiều người đàn ông khác nhưng bị cáo không bằng lòng. Hôm xảy ra án mạng, C. cứ đòi đi làm, nghĩ C. lấy cớ để đến cùng người khác, bị cáo ghen nên không kiềm chế được hành vi”.

“Bị cáo có thấy hành vi của mình là nghiêm trọng không”, chủ tọa hỏi tiếp. Lộc trả lời: “Bị cáo thấy sai rồi”. Lộc không chối tội, không khai báo vòng vo mà thừa nhận hết những gì đã gây ra với chị C.

Mẹ của chị C. đến dự tòa với tư cách đại diện bị hại. Bà cho biết bà rất sợ hãi khi nghe tin con gái Lộc báo là con bà bị giết và để xác ngay trong nhà của Lộc. Cho đến bây giờ, bà đả hết sợ, nhưng vẫn còn thấy ám ảnh khi phát hiện thấy xác con gái mình đang phân hủy nặng. Bà không yêu cầu phải xử Lộc mức án nào, chỉ mong tòa xét xử đúng quy định pháp luật.

Tài tòa, Lộc đã khai báo thành khẩn, nên HĐXX không mất nhiều thời gian để chứng minh hành vi phạm tội của Lộc. Lộc xin lỗi gia đình chị C. và mong pháp luật khoan hồng trong lời nói sau cùng.

HĐXX sau giờ nghị án đã nhận định, hành vi của Lộc là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng người khác được pháp luật bảo vệ nên cần tuyên mức án nghiêm khắc nhất mới đủ sức răn đe.

Tuy nhiên, xét thấy Lộc đã ăn năn hối hận, thành khẩn khai báo, trước, trong và sau khi gây án Lộc bị bệnh rối loạn nhân cách và hành vi thực tổn. Tại thời điểm gây án, Lộc bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi… nên xét giảm cho Lộc một phần hình phạt.

Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Lộc 19 năm tù về tội giết người. Ngoài bán án tù, Lộc còn phải bồi thường 50 triệu đồng cho gia đình người bị hại.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.