850 tỷ xây bệnh viện lớn nhất Vĩnh Long phục vụ cho dân nghèo

Bệnh viện có quy mô lớn nhất tỉnh Vĩnh Long đã được triển khai xây dựng với quy mô 800 giường, tổng mức đầu tư 850 tỷ nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho hàng triệu người dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
850 ty xay benh vien lon nhat vinh long phuc vu cho dan ngheo
Lãnh đạo Bộ Y tế và các Sở, ban, nghành đã có mặt trong lễ động thổ bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long. Ảnh : Đại Việt

Ngày 10/10, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long đã chính thức được khởi công xây dựng tại Thành phố Vĩnh Long.

Tham gia buổi lễ có nhiều cán bộ lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh Vĩnh Long, Sở Y tế TP HCM, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long…

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long có quy mô xây dựng 10 tầng trên diện tích 40.000m2 có thể đáp ứng 800 giường bệnh với tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành vào năm 2017.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, khi đưa vào sử dụng, bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long sẽ là bệnh viện có quy mô lớn nhất tại địa phương này. Đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của hàng triệu người dân tại tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh lân cận như Cần Thơ, Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang.

Bác sĩ Nguyễn Văn Châu – Tổng giám đốc bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết, bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long có thể đáp ứng cho 2.000 lượt khám bệnh ngoại trú mỗi ngày. Nhiều trang thiết bị hiện đại được đầu tư như hệ thống cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla, hệ thống CT Scanner 160 lát, máy tán sỏi ngoài cơ thể…

Theo bác sĩ Châu, mặc dù nhiều trang thiết bị hiện đại hàng đầu được đưa về bệnh viện nhưng giá viện phí sẽ rất thấp nhằm phục vụ chủ yếu cho người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, người có thu nhập khá và cao cũng sẽ rất thoải mái với dịch vụ y tế kỹ thuật cao tại bệnh viện.

Ngoài ra, các kỹ thuật chuyên sâu như phẫu thuật cột sống, phẫu thuật sọ não, can thiệp mạch máu, phẫu thuật tim hở…sẽ được thực hiện ngay sau khi bệnh viện đi vào vận hành nhằm giải quyết nhu cầu rất lớn của người bệnh.

850 ty xay benh vien lon nhat vinh long phuc vu cho dan ngheo
Phối cảnh bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long trong tương lai

Ông Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, nhiều bệnh lý khó, phức tạp sẽ được các bác sĩ can thiệp ngay tại Vĩnh Long giúp người dân đỡ mất thời gian di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên ở TP HCM đang trong tình trạng quá tải. Mỗi ngày, số lượng người dân từ các tỉnh miền Tây đổ về các bệnh viện ở TP HCM để khám chữa bệnh là rất lớn, đây là sự bất cập ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người dân cũng như ảnh hưởng đến mô hình phát triển chung của nghành y tế.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.