9x điển trai trải lòng về biến cố lớn, hai lần muốn nghỉ học vì... trầm cảm

Từng trầm cảm vì căn bệnh viêm gan siêu vi B cấp tính, 2 lần nghĩ đến chuyện nghỉ học nhưng sau tất cả, Tiến Em vẫn cố gắng vượt qua biến cố, thực hiện đam mê nghệ thuật.

Sở hữu ngoại hình soái ca nam tính, Huỳnh Nhựt Tiến Em là một trong những bạn trẻ nổi bật tại Bạc Liêu, nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng với hơn 10.000 lượt theo dõi trên facebook cá nhân. Tiến Em từng lọt Top 40 nét đẹp sinh viên đại học Bạc Liêu, Giải 3 HotFace trên báo Mực Tím.

9x dien trai trai long ve bien co lon hai lan muon nghi hoc vi benh tat
Huỳnh Nhựt Tiến Em là một trong những bạn trẻ nổi bật tại Bạc Liêu
9x dien trai trai long ve bien co lon hai lan muon nghi hoc vi benh tat
Tiến Em nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng với hơn 10.000 lượt theo dõi trên facebook

Sinh ra tại một vùng quê nghèo, gia đình lại khó khăn do kinh doanh thất bại nên từ nhỏ, Tiến Em đã khao khát sẽ có một công việc tốt, thu nhập cao để phụ giúp ba mẹ. Nhận thức được điều đó, Tiến Em chăm chỉ học tập và giành được nhiều thành tích, nổi bật là 12 năm liền học sinh khá giỏi.

Trong suốt bốn năm đại học, Tiến Em cũng tích cực tham gia các phong trào Đoàn trường và Chi hội, nhận được nhiều bằng khen, giấy chứng nhận, ghi dấu cho sự nỗ lực của cậu. Thế nhưng, một biến cố xảy ra ở năm 3 đại học đã suýt nữa khiến chàng trai này từ bỏ tất cả.

"Đầu năm 3 đại học, mình phát hiện đang mang căn bệnh viêm gan siêu vi B cấp tính. Lúc biết tin, mình giấu gia đình vì sợ ba mẹ lo lắng mà sinh bệnh. Bác sĩ thì thúc giục mình phải chuyển lên bệnh viện Nhiệt đới ở TP. HCM gấp vì chậm trễ có thể bị dập gan mà chết.

Mình lo lắng và không biết phải làm sao mà chỉ biết ngồi khóc. Khóc không phải vì sợ mình chết mà vì nhận ra bản thân mình chưa báo đáp được ba mẹ, chưa có cơ hội thực hiện hết được ước mơ", Tiến Em xúc động kể lại.

9x dien trai trai long ve bien co lon hai lan muon nghi hoc vi benh tat
Tiến Em giành được nhiều thành tích, nổi bật là 12 năm liền học sinh khá giỏi
9x dien trai trai long ve bien co lon hai lan muon nghi hoc vi benh tat
Thế nhưng, một biến cố xảy ra ở năm 3 đại học đã suýt nữa khiến chàng trai này từ bỏ tất cả.

Theo đó, nỗi sợ hãi càng dâng cao trong thời gian 10 ngày nhập viện ở TP. HCM khi Tiến Em không ăn được cơm, không uống được sữa, chỉ toàn uống nước lọc và nước yến. Căn bệnh cùng nỗi lo khiến cậu chỉ còn nặng 49kg (so với chiều cao 1m75), thể trạng rất gầy gò, ốm yếu.

Trong thời gian nằm viện, ba là người lo cho Tiến Em mọi thứ. Cậu chán nản với cuộc sống lúc đó, luôn đối diện với những cơn đau và sự bất mãn về cuộc sống. Có lần Tiến Em thấy ba khóc, cậu cảm nhận được sự đau khổ của ba khi không làm gì được với những nỗi đau của mình.

Trải qua 10 ngày ở bệnh viện, Tiến Em quay trở về nhà, tiếp tục với sự chăm sóc của mẹ. Mặc dù vậy cậu vẫn không thể nào ăn được, vẫn là những sự đau đớn và mệt mỏi. Thời điểm đó, Tiến đã nghĩ bản thân sẽ phải dừng lại, sẽ bỏ học, sẽ buông bỏ mọi thứ nhưng rồi ý chí và sự quyết tâm không cho phép cậu dừng lại.

9x dien trai trai long ve bien co lon hai lan muon nghi hoc vi benh tat
Tiến Em không ăn được cơm, không uống được sữa, chỉ toàn uống nước lọc và nước yến
9x dien trai trai long ve bien co lon hai lan muon nghi hoc vi benh tat
Cậu có 2 lần muốn nghỉ học vì chán nản

"Trong khoảng thời gian năm 3, do bệnh tật và sự chán nản từ bản thân đã làm cho mình nợ 4 môn, điều đó khiến mình không thể ra trường cùng lúc với tất cả bạn bè. Mình thêm mặc cảm và tự ti, suy nghĩ bỏ học lại xuất hiện lần thứ hai.

Nhưng rồi trong đầu mình tự đặt những câu hỏi: Phải làm gì với cuộc sống tương lai khi bản thân không có bằng cấp. Thế nên mình tiếp tục chống lại với những thứ tiêu cực trong đầu. Và rồi sự quyết tâm lớn đã giúp mình phá bỏ những rào cản, tiếp tục học và nỗ lực học từng ngày"

Hiện tại, Tiến Em đã hết bệnh, đã tốt nghiệp đại học và dự định vào đầu năm sau sẽ chuyển lên TP. HCM sống để thực hiện ước mơ trở thành một người mẫu ảnh và diễn viên. Ngoài ra, Tiến Em cũng đang tham gia cuộc thi Ngôi sao xì teen 2017 và khao khát chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.