Agribank khẳng định chỉ có 12 tài khoản bị mất tiền

Sau khi kiểm tra, xác minh, Agribank khẳng định chỉ có 12 tài khoản bị ảnh hưởng và đã trả lại tiền cho 3 khách hàng.

Mới đây Ngân hàng Nhà nước Agribank vừa phát đi thông báo về việc nhiều tài khoản bị trừ tiền mặc dù không thực hiện giao dịch vào ngày 25/4.

Theo đó, Agribank cho biết; khi nhận được tin thông báo một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch. Ngay lập tức, Agribank đã thực hiện xác minh, nhận diện, khoanh vùng và tạm khóa Thẻ ATM nghi bị ảnh hưởng.

Nhận định nguyên nhân có thể do chủ thẻ bị đánh cắp thông tin dữ liệu thẻ trong quá trình sử dụng, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Agribank đã chủ động tạm khóa các thẻ ATM nghi bị sao chép dữ liệu. Đến sáng ngày 26/4/2018, kết quả kiểm tra xác minh xác định có 12 khách hàng bị ảnh hưởng. Như vậy, thông tin 400 thẻ ATM của khách hàng bị hacker là không chính xác.

Trong thông báo này phía Ngân hàng khẳng định đến 15h30 ngày 27/4/2018, Agribank đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị trừ từ tài khoản đối với 03 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank.

Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, phía ngân hàng này đang tích cực phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu kết quả xác minh xác định nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

Trước đó vào ngày 25/4 nhiều chủ thẻ ATM của Agribank cho biết, dù không thực hiện giao dịch nhưng nhận được thông báo trừ tiền từ ngân hàng. Sau đó phía Agribank cho rằng có thể trong quá trình sử dụng thẻ các khách hàng đã bị đánh cắp thông tin.

agribank khang dinh chi co 12 tai khoan bi mat tien Agribank: Khách mất tiền có thể do lộ thông tin tại ATM

Nếu nguyên nhân mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết bồi hoàn đầy đủ cho các chủ thẻ.

agribank khang dinh chi co 12 tai khoan bi mat tien 400 tài khoản Agribank bị hack, nhiều người mất tiền trong đêm

Hơn 10 cán bộ, nhân viên Kênh Truyền hình Nhân dân đã bị rút tiền khỏi tài khoản ngân hàng Agribank với số tiền từ ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.