Ai bảo sau chia tay toàn là đau khổ? Hội chị em đang ‘rần rần’ liệt kê 1001 điều tuyệt vời khi tự do đây này

Độc thân cũng đem lại “1 tá” những lợi ích khác mà chỉ khi “cô đơn” phụ nữ mới có được.

Nhắc đến chuyện chia tay ai cũng lo sợ nhiều điều: sợ cô đơn, trống vắng, sợ ám ảnh kỉ niệm cũ, sợ mình không đủ sức mạnh để vượt qua. Tuy nhiên, nếu nhìn theo hướng tiêu cực, chia tay không những không đáng sợ như bạn tưởng mà còn mang lại nhiều lợi ích to lớn, nhất là với chị em.

Mới đây, một chị xinh đẹp đã “khơi mào tâm sự” khi kể ra những thay đổi tích cực sau khi chia tay người yêu trong một hội dành cho phụ nữ và được chị em hưởng ứng tích cực. Đọc hết chia sẻ các chị mới thấy, từ trước tới nay chúng ta cứ nghĩ phụ nữ ai cũng yếu mềm, lụy tình, ủy mị là sai, cực kì sai.

ai bao sau chia tay toan la dau kho hoi chi em dang ran ran liet ke 1001 dieu tuyet voi khi tu do day nay
Ai bảo sau chia tay toàn là đau khổ? (Ảnh: Phụ nữ và gia đình)

Nguyên văn đoạn chia sẻ như sau:

Các mẹ chia tay người yêu xong sẽ làm gì???

Sau khi chia tay, em có thời gian hơn quan tâm tới bản thân và gia đình. Bình thường em rất lười, nghiện điện thoại, facebook, có người yêu suốt ngày nhắn tin này nọ. Giờ thì thời gian đấy em lau nhà cửa, dọn nhà, nấu các món ngon cho gia đình. Thay vì như ngày trước em hay nấu món đơn giản để thời gian ngồi nghịch điện thoại nhiều hơn thì nay em nghĩ ra đủ trò. Hôm nay em còn nghĩ ra trò xông mặt cho xinh gái. (em xông mặt sả, chanh, mật ong, gừng để chống mụn cám và mụn li ti) việc mà trước giờ e rất ít làm. Em đắp mặt, trước khi ngủ thì bôi mật ong vào môi cho bớt nẻ. Ok, chả sao cả.

Chia tay người yêu em mới nhận ra, trước giờ em bỏ bê bản thân nhiều quá. Thôi giờ cứ yêu bản thân mình, ắt sẽ có người đến với em, trân trọng em đúng không các chị? Chị nào mà đang dằn vặt đau khổ trong tình yêu thì cứ mặc kệ nhé. Đừng lụy tình, đừng bao giờ vì một thằng đàn ông mà nhịn cơm, khóc lóc. Hãy cứ cười vui nhé. À đừng bảo tại em không yêu người yêu nên có thể thản nhiên làm vậy nhé. Bọn em yêu nhau hai gia đình đều biết và đều xác định cưới rồi ý. Thôi thì kệ, duyên chưa đến, chỉ là đi ngang đời nhau, giữ cũng không phải của mình nữa.

Được lời như cởi tấm lòng, rất nhiều chị em cũng góp vui bằng câu chuyện của bản thân. Bạn H.N.V chia sẻ: Chuẩn luôn, hồi ấy chia tay người yêu xong, có ti tỉ thời gian làm những việc mình thích và quan tâm chăm sóc bản thân gia đình hơn. Rồi cũng có người khác đến trân trọng mình hơn đấy em à.

Bạn H.Thu hưởng ứng: Có người yêu còn mất thời gian lo giữ nó rồi suy nghi này nọ. Không có thì đỡ mệt đầu, còn đi tập gym, yoga, bơi lội. Tối về chăm sóc da mặt nằm xem phim xong đi ngủ.

Bạn Đ. N. K. L. thì rất kinh nghiệm: Hầu hết con gái khi chia tay thường rất xinh. Tớ cũng như cậu thôi, hãy yêu mình trước khi yêu người. Thậm chí, bạn N.N còn chia sẻ nhờ chia tay người yêu mà 1 tháng sau bạn tăng... 2kg bởi “lúc trước gầy kinh điển vì suy nghĩ nhiều nên mất ngủ đêm”. Bạn G. Cherry quyết tâm: Em cũng mới chia tay xong... Từ giờ em cũng chăm bản thân hơn, ngủ sớm... nói chung là em phải thay đổi bản thân em... Chả việc gì em phải lụy.

Sau màn liệt kê những điều tích cực, hội chị em còn rần rần bày nhau cách xông mặt, làm đẹp “trùng tu” nhan sắc. Bởi nói như nick M. H. thì: Đứa đẹp không nguy hiểm bằng đứa ý thức được mình đẹp. Mình đẹp mình có quyền lo gì. Đời còn dài giai còn nhiều.

ai bao sau chia tay toan la dau kho hoi chi em dang ran ran liet ke 1001 dieu tuyet voi khi tu do day nay
Mình đẹp mình có quyền lo gì. Đời còn dài giai còn nhiều. (Ảnh: Sina)

Bên cạnh đó, cũng có vài chị cho rằng, các cô gái đang tự an ủi mình bởi “lời nói thường tỉ lệ nghịch với cảm xúc”. Tuy nhiên, dù cảm xúc thật hay gắng gượng thì không thể phủ nhận, độc thân cũng đem lại “1 tá” những lợi ích khác mà chỉ khi “cô đơn” phụ nữ mới có được:

Bỗng dưng được... giảm cân

Thường giai đoạn đầu sau chia tay, mọi đam mê ăn uống sẽ tạm thời “chững lại”. Xét một cách tích cực thì đây là nguyên nhân khiến bạn giảm cân mà không cần tập luyện. Cũng có bạn sau một cuộc chia tay muốn bước ngay lên sàn tập boxing, tập Gym, yoga... để quên chuyện cũ, thanh lọc tâm hồn. … Những hoạt động này cũng đồng thời giúp đốt cháy “bọn” mỡ thừa đáng ghét theo đuổi bạn bấy lâu nay.

Bạn sẽ yêu bản thân nhiều hơn

Thay vì suốt ngày ám ảnh bởi những giận hờn, nay bạn sẽ có thời gian dành cho bản thân, làm đẹp, học những điều bạn muốn và làm những điều bạn thích. Bạn cũng sẽ thấy mình dũng cảm và mạnh mẽ hơn nhiều.

Cơ hội tìm đối tượng mới tốt hơn

Kết thúc này chính là mở đầu cho một mối quan hệ khác. Hãy nghĩ đến những điều bạn có được trong suốt thời gian yêu nhau. Khi nhìn lại, bạn sẽ thấy có nhiều điều bạn cần phải thay đổi để không lặp lại sai lầm với người đến sau.

Kết nối lại bạn bè

Khi có người yêu chúng ta thường quên mất bạn bè, phải đến lúc chia tay mới mới chợt nhớ đến những người bạn cũ và thực sự hiểu được giá trị của tình bạn.

Rõ ràng ai cũng nghĩ chia tay là một điều rất đau khổ và khó khăn. Nhưng chỉ cần bạn suy nghĩ theo hướng tích cực, tâm trạng của bạn và mọi thứ xung quanh sẽ thay đổi tích cực theo. Hãy nhớ rằng bạn không bao giờ cô đơn, trước khi yêu bạn đã vui vẻ như thế nào thì sau khi chia tay bạn sẽ sớm trở lại như vậy.

chọn
Chủ dự án 8.600 tỷ ở khu Nam Sài Gòn gặp khó, hàng loạt nhà đầu tư chuẩn bị tham gia giải cứu
Investco là chủ đầu tư của dự án Green City tại Bình Chánh, TP HCM. Từ năm 2005 đến nay, dự án vẫn chưa thể triển khai do vướng mắc pháp lý khiến Investco thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu, kéo theo cổ phiếu bị hạn chế giao dịch. Hiện nay, danh sách các nhà đầu tư tham gia hỗ trợ Investco đã bắt đầu lộ diện...