AI của Google tự học cờ trong 3 ngày và vô địch thế giới

AI mới nhất của Google chỉ học luật chơi cờ và vô địch thế giới, khác với phiên bản trước, phải học qua các trận đấu của con người.

Nhóm nghiên cứu AI của Google, DeepMind vừa tạo ra trí tuệ nhân tạo mới có khả năng tự học, chỉ sử dụng luật chơi cơ bản và đánh bại AlphaGo, phiên bản vô địch cờ vây thế giới trước đó của hãng.

ai cua google tu hoc co trong 3 ngay va vo dich the gioi
AI "AlphaGo Zero" của Google tự học cờ 3 ngày và vô địch thế giới.

AlphaGo được học chơi môn cờ 3.000 năm tuổi bằng cách phân tích các trận đấu của con người trong quá khứ. Phiên bản tiếp theo của phần mềm, AlphaGo Zero đã tự học mà không cần đến dữ liệu đầu vào hay kinh nghiệm của kỳ thủ, đây cũng là lý do trí tuệ nhân tạo có cữ Zero trong tên gọi, có nghĩa "không gì cả".

Nếu AlphaGo ấn tượng khi đánh bại các nhà vô địch thế giới, bản kế nhiệm chỉ mất 3 ngày tự học để vượt qua thiết bị đàn anh với 100 trận thắng liên tiếp, trở thành kỳ thủ cờ vây mạnh nhất hành tinh.

Trong bài viết đăng trên tạp chí Nature, nhóm thiết kế cho biết ý tưởng sẽ không chỉ dừng lại ở việc chơi cờ. Công nghệ tự học là bước tiến mới đối với trí tuệ nhân tạo, khi máy móc không còn bị giới hạn bởi kiến thức con người. Nếu phương thức tương tự có thể áp dụng cho các vấn đề quan trọng hơn như nếp gấp protein, giảm mức tiêu thụ năng lượng hay nghiên cứu vật liệu mới, những kế quả đột phá có thể tác động lớn tới xã hội.

ai cua google tu hoc co trong 3 ngay va vo dich the gioi Mỹ dùng trí tuệ nhân tạo phát hiện ung thư vú

Một nhóm các nhà khoa học Mỹ đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán liệu các tổn thương vú được xác ...

ai cua google tu hoc co trong 3 ngay va vo dich the gioi Người cấy AI có thể điều khiển căn nhà bằng ý nghĩ

Chuyên gia tới từ hãng máy tính IBM dự đoán, trong tương lai, những người cấy AI lên cơ thể có khả năng điều khiển ...

ai cua google tu hoc co trong 3 ngay va vo dich the gioi Jack Ma đầu tư 15 tỷ USD nghiên cứu công nghệ mới nổi

Khoản tiền đầu tư nghiên cứu trị giá 15 tỷ USD của Jack Ma sẽ tập trung vào một số lĩnh vực như công nghệ ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.