Phát biểu tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức hôm 23/10, người đại diện Amazon đã cho biết hiện hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới chưa có ý định đầu tư vào Việt Nam.
Ông Trần Xuân Thủy, giám đốc khu vực của đội chuyên trách Amazon Global Selling, khẳng định đội ngũ của ông cũng không đủ thẩm quyền để chia sẻ những thông tin về vấn đề này.
"Hiện tại, chúng tôi chưa có ý định mở một sàn thương mại điện tử tại Việt Nam giống như Tiki, Lazada hay Shopee. Chúng tôi không thể đưa ra một thời điểm cụ thể vào lúc này", ông Thủy nói.
Theo ông, nhiệm vụ chính của Amazon Global Selling tại Việt Nam là hỗ trợ các nhà bán hàng trong nước xuất khẩu, đem thương hiệu Việt ra toàn cầu. Bản thân ông cũng đánh giá cao thị trường Việt và hi vọng Amazon sẽ sớm nhìn ra tiềm năng của thị trường Việt.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch VECOM cho rằng những thông tin về việc "Amazon sắp đổ bộ vào Việt Nam" đã khiến đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam phải làm việc hết sức vất vả để xử lí những phản hồi từ tập đoàn.
Hiện tại, thị trường thương mại điện tử Việt vẫn là cuộc chơi của 4 cái tên lớn là Tiki, Lazada, Shopee và Sendo khi tạo ra một khoảng cách với các đối thủ xếp dưới. Bản đồ thương mại điện tử quí II/2020 của iPrice chỉ ra rằng lượng truy cập web của Shopee tại Việt Nam đã lớn hơn cả ba đối thủ cộng lại.