An Giang: Khảo sát, giám sát NTM

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đỗ Tấn Kiết làm Trưởng đoàn vừa đến khảo sát, giám sát việc thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Phú Tân.
an giang khao sat giam sat ntm Đi kiểm tra nông thôn mới, cán bộ xã bị xe ô tô đâm trọng thương

Lãnh đạo huyện Phú Tân cho biết, cuối năm 2017, Phú Tân có 3 xã được UBND tỉnh quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM (Tân Hòa đạt năm 2015, Phú Bình năm 2016 và Phú Lâm năm 2017).

an giang khao sat giam sat ntm

Sau khi được công nhận xã NTM, diện mạo nông thôn các xã này có nhiều khởi sắc, hệ thống hạ tầng như điện, đường, trường, trạm, chợ, điểm sinh hoạt, giải trí... phát triển và dần hoàn thiện; công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, môi trường; đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên. Từ đó người dân phấn khởi, đồng tình và tham gia tích cực vào xây dựng NTM.

Đối với giải pháp nâng chất các tiêu chí xã NTM của các xã Tân Hòa, Phú Bình đạt chuẩn NTM giai đoạn 2011-2016, địa phương cần tăng cường tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM. Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch duy trì, nâng chất lượng các tiêu chí từng năm và đến năm 2020.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch duy trì, nâng chất các tiêu chí, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Nếu không đảm bảo việc duy trì nâng chất các tiêu chí, chỉ tiêu theo quy định sẽ đề nghị kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy và chính quyền và xem xét đề xuất thu hồi công nhận NTM.

Đối với Xã Phú Lâm đạt chuẩn NTM năm 2017, huyện tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong công tác xây dựng NTM. Cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ phụ trách NTM tăng cường trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể trong thực hiện duy trì, nâng chất từng tiêu chí...

an giang khao sat giam sat ntm Gia đình chính sách, trẻ em được 'vận động' đóng tiền xây dựng nông thôn mới

Mặc dù Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều văn bản chỉ đạo nghiêm cấm việc huy động đóng góp đối với ...

an giang khao sat giam sat ntm Vụ chặn xe dâu đòi nợ: 'Nếu ép xin lỗi chúng tôi sẽ từ chức' (!)

Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Sơn Tây cho rằng việc chặn xe cưới đòi nợ của mình là không sai nên nếu bị buộc ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.