'Ăn theo' phim, các tour du lịch theo dấu chân Kong hút khách

Tuy nhiên, theo chia sẻ của các công ty du lịch,  phản ứng của khách nội địa với tour này không nhiều và rõ nét, lượng khách chủ yếu lại đến từ nước ngoài. 
an theo phim cac tour du lich theo dau chan kong hut khach
Bối cảnh trong phim bom tấn của Mỹ "Kong: Skull Island" quay bối cảnh tại Việt Nam, đang tạo được hiệu ứng tích cực cho ngành du lịch. Ảnh: Trailer phim Kong: Skull Island

Nhiều công ty du lịch quốc tế mở tour phim trường “Kong: Skull Island” đến Việt Nam

an theo phim cac tour du lich theo dau chan kong hut khach
Hãng lữ hành Exotic Voyages giới thiệu tour 10 ngày 9 đêm với giá 2,055 đô la Mỹ với điểm đến Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Quảng Bình - Sài Gòn. Ảnh: Exotic Voyages

Hãng lữ hành Exotic Voyages vừa qua đã giới thiệu tour du lịch dài 10 ngày 9 đêm dành riêng cho những ai muốn tận mắt ngắm nhìn những khung cảnh hùng vĩ trong phim. Giá tour trọn gói là 2,055 đô la Mỹ (tương đương khoảng gần 10 triệu đồng) với lịch trình bao gồm Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Quảng Bình - Sài Gòn.

an theo phim cac tour du lich theo dau chan kong hut khach
Công ty Starlight cũng nhanh chóng giới thiệu thiệu touw 6 ngày 5 đêm. Ảnh: Starlight

Một công ty du lịch nổi tiếng khác Starlight cũng đã nhanh chóng giới thiệu tour du lịch với thời gian 6 ngày 5 đêm rất chi tiết mang tên "Kong: Skull Island Vietnam".

an theo phim cac tour du lich theo dau chan kong hut khach
Lịch trình những điểm đến rất chi tiết. Ảnh: Starlight

Các công ty du lịch Việt Nam cũng rầm rộ triển khai chương trình tour theo dấu chân Kong

Không chỉ các công ty lữ hành quốc tế mà các công ty du lịch trong nước cũng đồng loạt đưa ra những chương trình kết hợp điểm tour.

Theo đại diện công ty du lịch Besstprice, chị Lê Thanh Thủy cho biết “Trước đây, công ty chỉ tập trung triển khai tour theo điểm với thời gian đi và trong ngày. Ví như Ninh Bình chủ yếu là Bái Đính và Tràng An với giá tour 750,000 đồng/ người hay Hạ Long với hành trình khám phá trên du thuyền giá trọn gói 2,400,000 đồng/ người. Trong thời gian này, nắm bắt được thị hiếu của khách du lịch nên công ty đưa ra chương trình giảm giá và kết hợp nhiều điểm đi với thời gian dài 4 ngày 3 đêm bao gồm: Hà Nội – Ninh Bình – Hạ Long với giá chỉ còn 3, 690,000 đồng/ người”.

Bên cạnh đó, công ty du lịch Vietravel cũng triển khai giới thiệu sản phẩm tour hấp dẫn “Theo dấu chân Kong” với lịch trình Hà Nội - thung lũng hoa Hồ Tây - ngắm Hạ Long từ thủy phi cơ - Ninh Bình - Vân Long 4 ngày 3 đêm với giá 10,990,000 đồng/ người.

an theo phim cac tour du lich theo dau chan kong hut khach
Công ty du lịch Vietravel cũng bắt đầu triển khai tour hấp dẫn “Theo dấu chân Kong”. Ảnh: Vietravel

Đặc biệt, chùm tour theo dấu chân Kong của công ty Vietravel còn cung cấp dịch vụ đẳng cấp Emeralda Ninh Bình resort 4 sao mang nét đẹp dịu dàng của làng quê Bắc bộ xưa; Vinpearl Hạ Long Bay Resort 5 sao với tầm nhìn bao quát 3600 ra vịnh Hạ Long huyền thoại…

Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cũng bắt đầu mở chùm tour du lịch phiên lưu đến “Đảo đầu lâu” cùng Kong với lịch trình Hà Nội - Ninh Bình - Đầm Vân Long - Vịnh Hạ Long 4 ngày 3 đêm, giá từ 4,4 triệu đồng/khách.

Trong thời gian tới, Quảng Bình cũng là địa điểm tiên phong trong việc xây dựng tour liên quan đến bộ phim “Kong: Skull Island” bằng việc đưa khách đến tham quan phim trường, nơi đặt các bức tượng cánh tay khỉ Kong trong phim tại 3 điểm quay gồm hồ Yên Phú, thung lũng Chà Nòi và hang Chuột ở huyện Minh Hóa.

an theo phim cac tour du lich theo dau chan kong hut khach
Website du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh tại địa chỉ www.quangbinhtourism.com. Ảnh: Quangbinhtourism
an theo phim cac tour du lich theo dau chan kong hut khach Những địa danh tạo nên ngôi nhà hoàn hảo của King Kong

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, kì bí trong những thước phim, các cảnh đẹp của Việt Nam ngoài đời cũng không kém ...

“Điểm đến Hạ Long, Ninh Bình và Quảng Bình có cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ mang những nét đặc trưng điển hình của Việt Nam nên vốn đã là địa điểm được du khách quốc tế yêu thích đặc biệt là những du khách các nước Anh, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc… và khi bộ phim Kong được công chiếu thì lại càng trở nên thu hút hơn” – đại diện công ty Bestprice chia sẻ thêm.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 2/2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1.199.421 lượt, tăng 19,1% so với tháng 1/2017 và tăng 42,2% so với tháng 2/2016. Tính chung 2 tháng đầu năm, đã có 2.206.659 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2016.


“Kong: Skull Island” không phải là bộ phim đầu tiên của nước ngoài quay tại Việt Nam, trước đó các bộ phim như: “Đông Dương” (1992), “Pan với Vùng đất Neverland” (2015) cũng đã lựa chọn bối cảnh quay tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Tràng An (Ninh Bình), động Phong Nha (Quảng Bình) … và đã từng gây được hiệu ứng tích cực với ngành du lịch Việt Nam.

Đạo diễn phim Kong Jordan Vogt-Roberts từng chia sẻ, khi đến Việt Nam cả đoàn đã bị chinh phục bởi đây là nơi có cảnh đẹp ngỡ ngàng đến siêu thực. Có những khung cảnh mà ông tưởng chừng như không nơi nào có trên thế giới, có những vẻ đẹp mà khán giả chưa từng trải nghiệm trên màn ảnh trong các bộ phim về King Kong.

Không gian hùng vĩ và tráng lệ của Tràng An, đầm Vân Long (Ninh Bình) với những ngọn núi xanh biếc dưới ánh nắng hoàng hôn tựa ảo ảnh đã tạo nên vẻ đẹp vừa bình yên vừa lạ lẫm. Hay hình ảnh một hang động Tú Làn (Quảng Bình) với dãy núi trùng điệp khi được ánh hoàng hôn dát vàng trên từng nhành cây… Tạo nên vẻ đẹp của một miền đất cổ tích đầy mê hoặc.


an theo phim cac tour du lich theo dau chan kong hut khach Báo chí nước ngoài nói gì về 'Kong: Skull Island' và cảnh đẹp Việt Nam?

Bom tấn "Kong: Skull Island" chính thức ra rạp vào ngày hôm nay, tuy nhiên giới báo chí và phê bình phim đã có dịp ...

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.