Android 7.1 Nougat ra mắt cuối tháng này

Phiên bản Android mới nhất sẽ được Google chuyển tới tay người dùng vào cuối tháng này, dưới dạng beta.

Mặc dù Android 7.0 Nougat, phiên bản được Google giới thiệu từ tháng 8, vẫn còn đang "vắng bóng" trên nhiều smartphone cao cấp, phiên bản 7.1 đã tiếp tục được tung ra dưới dạng thử nghiệm (beta) vào cuối tháng này. Hiện tại, Android 7.1 Nougat mới chỉ xuất hiện chính thức trên chiếc Pixel và Pixel XL, mới được Google công khai cách đây ít ngày.

Hình ảnh mô tả của Android 7.1 Nougat.

Dù Google vẫn khá "khiêm tốn" khi gọi bản Android 7.1 là một phiên bản "bổ sung", nhưng thực tế, phiên bản Android này mang tới nhiều tính năng mới mà Android 7.0 hiện không có, ví dụ như việc hỗ trợ nền tảng Thực tế ảo Daydreams.

Ngoài ra, Android 7.1 Nougat còn bổ sung thêm một tính năng mà người dùng hệ điều hành này luôn phải ghen tị với iOS: bàn phím ảnh động GIF. Ngoài ra, Google cũng đang nỗ lực tạo ra một nền tảng thống nhất với việc tạo ra những biểu tượng emoji tròn (như cách tạo hình các phím cơ bản trên Pixel) và áp dụng đồng nhất trên toàn bộ các máy.

Bên cạnh đó, 3D Touch không còn là điểm đặc biệt của iPhone 6s. Google cũng bổ sung hàm API tạo shortcut (đường tắt truy cập nhanh) cho các ứng dụng. Mặc dù vẫn chưa rõ cách thức hàm này hoạt động, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng, người dùng có thể chạm và giữ ở biểu tượng ứng dụng để truy cập các shortcut - tương tự cách người dùng 3D Touch của Apple truy cập shortcut.

3D Touch - tính năng xuất hiện trên iPhone 6s khiến nhiều fan Android phải ghen tị.

Người dùng điện thoại Android có thể tham gia chương trình dùng thử Android 7.1 Nougat ngay bây giờ tại đường link này, tuy nhiên vẫn phải chờ tới cuối tháng 10 để có thể nhận được bản Android mới nhất này. Đương nhiên, bản Android 7.1 này vẫn chưa hoàn thiện, còn thiếu nhiều tính năng mà Google sẽ bổ sung trong quá trình thử nghiệm, cũng như đưa người dùng đối mặt với rủi ro thiết bị hoạt động không ổn định.

Hiện tại, Google mới cho phép các mẫu máy Nexus 5X, Nexus 6P và Pixel C tham gia chương trình thử nghiệm. Việc mở rộng chương trình ra với các mẫu máy khác sẽ được tiến hành từ tháng 11.

Những máy Android cao cấp như HTC 10 có "cơ hội" được Google đưa vào chương trình thử nghiệm Android 7.1 Nougat sớm hơn.
Samsung khai tử Galaxy Note 7, mua smartphone nào thay thế?

Trong một bước đi rất táo bạo nhằm cứu vãn tình hình, Samsung đã chính thức khai tử Galaxy Note 7. Vậy đâu là lựa ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.