Anh chồng Hà Nội dán biển 'Vợ tôi đỗ xe ngốc lắm' trên kính ôtô

Tấm biển 'Vợ tôi ngốc lắm, cô ấy hay đỗ xe thế này! Phiền bác quá hãy gọi cho tôi...', gây chú ý trên đường phố Hà Nội. 

Chủ nhân của tấm biển hài hước đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội là anh Phạm Hữu Tuấn, sinh năm 1977, hiện là nhà thiết kế đồ họa tự do ở Hà Nội.

"Vợ tôi ngốc lắm, cô ấy hay đỗ xe thế này! Phiền bác quá hãy gọi cho tôi... Tôi sẽ thay vợ dời xe đi chỗ khác. Xin cảm ơn", lời nhắn được anh Tuấn đánh máy và dán cẩn thận lên cả kính trước và kính sau ôtô.

Chia sẻ với VnExpress, anh Tuấn cho biết anh đã dán tờ giấy này được khoảng 3 tháng, và dán cố định lên trên kính. Lý do chính khiến anh làm như vậy vì không muốn làm phiền tới mọi người, và nhanh chóng biết những sự cố xảy ra với xe khi vô tình đỗ xe ở nơi không được phép.

anh chong ha noi dan bien vo toi do xe ngoc lam tren kinh oto
Tấm biển hài hước đang gây chú ý của anh Tuấn.

"Tôi bắt đầu lái xe từ năm 2009. Ngay từ những ngày đầu, tôi đã dán những tờ giấy nhắn kiểu thế này. Ví dụ như 'Tôi đã đỗ xe ở đây, nếu có phiền làm ơn gọi cho tôi, tôi sẽ rời đi chỗ khác', hoặc 'Xin lỗi vì có việc gấp nên tôi đã đỗ xe ở đây, làm ơn gọi cho tôi theo số...'. Tôi rất ngại gây phiền phức cho người khác, nên luôn để lại lời nhắn như vậy", anh Tuấn chia sẻ.

Dù cẩn thận ghi lại tờ giấy có đầy đủ số điện thoại liên lạc, anh Tuấn nhiều khi vẫn phải nhận những phản hồi "kinh khủng" từ người gọi, khi anh không biết đã đỗ vào chỗ của họ hay ở những nơi không được phép. Không muốn rơi vào hoàn cảnh đó, anh đã nghĩ một câu hài hước hơn, chân thành hơn để giảm sự bực tức của người đọc, nếu anh đỗ sai chỗ. Và tấm biển dán với nội dung "Vợ tôi ngốc lắm"... ra đời.

Anh Tuấn cho biết nhiều người nghĩ anh lấy danh vợ, nhưng thực chất anh chỉ muốn mọi người vui vẻ hơn, dễ thông cảm hơn nếu có vô tình mắc lỗi.

"Từ ngày tôi dán nội dung đó, chiếc xe của tôi được chú ý hẳn. Có hôm tôi ngồi cà phê bên đường, thấy nhiều người đi xe đỗ lại đọc nội dung, lấy điện thoại chụp lại, hay có những đôi vợ chồng đi qua ngoái lại, rồi vợ 'trách yêu' chồng: 'Đấy, chồng người ta tâm lý thế', tôi thấy vui vui, vì mang lại niềm vui cho mọi người", anh Tuấn chia sẻ.

Anh cho biết có vài lần anh đỗ không đúng chỗ, người ta gọi điện cho anh với giọng khá nhẹ nhàng, nhắc anh đưa xe ra chỗ khác, chứ không còn giọng gay gắt, hùng hổ như những lần trước.

Ông chồng Hà Nội chia sẻ vợ anh rất ủng hộ và vui vẻ cho anh "mượn danh" trên tấm biển dán.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
TS Nguyễn Trí Hiếu: Thu nhập từ 26 triệu/tháng vẫn có thể mua nhà 2,5 tỷ nếu đáp ứng điều kiện này
Theo TS Nguyễn Trí Hiếu, giá NOXH tại Hà Nội hiển khoảng 2,5 tỷ/căn. Giả sử đi vay tối đa 80% (khoảng 2 tỷ), trả lãi 5%/năm trong 20 năm thì trung bình mỗi tháng cả gốc và lãi khoảng 13 triệu đồng. Số tiền này với một gia đình có thu nhập bình quân từ 26 triệu/tháng có thể đáp ứng được. Do đó chuyên gia đề xuất có gói tín dụng với lãi suất 5%/năm, thời gian cho vay 20 năm.