Ảnh hưởng bão số 3: Vietnam Airlines và Vietjet Air phải hủy nhiều chuyến bay

Đại diện hãng các hãng cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3, nên phải hủy và hoãn nhiều chuyến bay nội địa trong ngày hôm nay.

Trưa 19/8, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết, hôm nay do ảnh hưởng của cơn bão số 3, chuyến bay VJ767/768 từ Hải Phòng - Phú Quốc- Hải Phòng; VJ727/728/285 Hải Phòng - Đà Nẵng- Hải Phòng - TP. Hồ Chí Minh; VJ282/283 TP. Hồ Chí Minh - Hải Phòng- TP. Hồ Chí Minh; VJ284/733 từ TP. Hồ Chí Minh - Hải Phòng- Nha Trang. Tất cả các chuyến bay trên có điểm đi và đến Cát Bi (Hải Phòng) sẽ chuyển hướng bay đi và đến Nội Bài (Hà Nội)

anh huong bao so 3 vietnam airlines va vietjet air phai huy nhieu chuyen bay
Ảnh hưởng của bão số 3, nhiều cây bị đổ, đường bị ngập úng cục bộ

Các chuyến bay VJ364/365, VJ360/361 từ TP. Hồ Chí Minh đi Thanh Hoá và ngược lại; VJ370/371 từ Nha Trang đi Thanh Hoá và ngược lại; VJ280/281, VJ292/297 từ TP. Hồ Chí Minh đi Hải Phòng và ngược lại; VJ691/692 từ Hải Phòng đi Đà Lạt và ngược lại; VJ746/745 từ Pleiku đi Hải Phòng và ngược lại; VJ293 từ Hải Phòng đi TP. Hồ Chí Minh buộc phải huỷ. Các chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do ảnh hưởng của bão.

Theo vị đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, hãng sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến cơn bão số 3 và tiếp tục cập nhật thông tin về lịch bay đến khách hàng và cơ quan truyền thông.

Với những hành khách bị ảnh hưởng do đổi chặng, Vietjet đã triển khai phương án hỗ trợ di chuyển theo chính sách chung của hãng. Với hành khách bị hủy chuyến, Vietjet có chính sách hỗ trợ theo lựa chọn của khách hàng là: Miễn phí chuyển sang các chặng bay khác còn chỗ do hãng khai thác; Miễn phí bảo lưu; Miễn phí hoàn vé.

anh huong bao so 3 vietnam airlines va vietjet air phai huy nhieu chuyen bay
Do ảnh hưởng của bão số 3, hãng hàng không Vietjet air đã phải hủy, chuyển nhiều chuyến bay

“Vietjet đã thông tin cho hành khách qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài. Vietjet khuyến nghị hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại. Hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay”, vị đại diện này nói.

“Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu”,vị đại diện này nói thêm.

Vietnam Airlines hủy 10 chuyến bay trong ngày hôm nay

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cũng vừa ra thông báo, do thời tiết xấu, VNA sẽ không khai thác tất cả các chuyến bay đến/đi từ sân bay Liên Khương (Đà Lạt) trong ngày hôm nay 19/8, tổng cộng 10 chuyến bay giữa Hà Nội/Đà Nẵng/Tp. Hồ Chí Minh và Đà Lạt.

Đối với các hành khách bị ảnh hưởng, VNA hỗ trợ đổi vé miễn phí sang các chuyến bay cùng hành trình còn chỗ trong các ngày khác hoặc các chuyến bay đến/đi từ các điểm cận Đà Lạt còn chỗ. Hãng rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp bất khả kháng.

Ngày 19/8, theo thông báo của hãng hàng không Vietnam Airlines, do ảnh hưởng của bão Thần sét nên kế hoạch khai thác bay nội địa bị ảnh hưởng. Cụ thể, Vietnam Airlines (VNA) không khai thác thêm 4 chuyến giữa TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng; 4 chuyến giữa Hà Nội và Điện Biên.

Như vậy, tính từ ngày 18/8 đến thời điểm hiện tại (chiều 19/8), Vietnam Airlines không khai thác 18 chuyến bay do ảnh hưởng của bão Thần sét.

anh huong bao so 3 vietnam airlines va vietjet air phai huy nhieu chuyen bay
Ảnh hưởng của cơn bão số 3, Vietnam Airlines đã phải hủy 18 chuyến bay

Theo Vietnam Airlines, các chuyến bay nội địa và quốc tế có lịch khai thác tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong khung giờ từ 15h – 21h ngày 19/8 dự kiến sẽ được điều chỉnh giờ hạ cánh sau 21h cùng ngày và có thể ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay cất cánh từ Nội Bài.

Hãng hàng không Jetstar Pacific (JPA) cũng có thông báo không khai thác 2 chuyến bay giữa TP. Hồ Chí Minh và Thanh Hóa (BL488/BL489); 2 chuyến bay giữa TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng (BL518/ BL519).

“Chúng tôi khuyến nghị hành khách có kế hoạch đến/đi từ các sân bay trên trong thời gian này nên thường xuyến theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết nhằm chủ động trong lịch trình đi lại và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp lịch bay phải thay đổi do ảnh hưởng của cơn bão”, Vietnam Airlines cho hay.

Trao đổi thêm với phóng viên, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết thêm, chiều 19/8, có một chuyến bay từ Đà Nẵng ra tới Nội Bài (Hà Nội) nhưng phải bay vòng trở về Đà Nẵng do điều kiện thời tiết xấu, không thể hạ cánh.

“Hiện tại các chuyến bay đi đến sân bay Nội Bài vẫn đang hoạt động bình thường”, ông Phương thông tin.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.