Apple đã 'dụ dỗ' người mua thế nào

Sự cuốn hút của hệ sinh thái Apple đã khiến những người mua iPhone X tốn thêm cả nghìn USD cho phụ kiện đi kèm. 

iPhone X sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt, bảo mật khuôn mặt mới mẻ và có giá 999 USD - mức đắt nhất trong lịch sử 10 năm iPhone. Nhưng đây chưa phải là con số cuối cùng với nhiều người sở hữu iPhone X.

Thomas Ricker, biên tập viên của The Verge cho biết anh đã tốn tổng cộng 2.200 USD dù không ai ép buộc. Tất cả những gì Thomas thấy là sự cần thiết và khó để không chi tiền thêm cho chiếc iPhone X.

apple da du do nguoi mua the nao

Nơi Thomas định mua iPhone X là Amsterdam (Hà Lan) nơi giá khởi điểm cả thuế phí là 1.378 USD. Con số này lớn hơn mức 999 USD (chưa thuế) tại Mỹ nhưng thực tế quyền lợi nhận được là tương đương bởi anh sẽ được tặng gói bảo hành 2 năm tại châu Âu trị giá khoảng 273 USD. Lần cuối cùng anh mua một chiếc iPhone mới là vào 2015 và việc nâng cấp lên iPhone X màn hình tràn viền đã được lên kế hoạch từ lâu.

Những người mua iPhone X phần lớn đều là "tín đồ" của Apple với nhiều dữ liệu cần lưu trữ nên phiên bản dung lượng 256 GB là khả dĩ nhất. Mức giá Thomas phải bỏ ra lúc này là 1.580 USD (giá bán tại Việt Nam hiện nay khoảng 33 triệu đồng).

Thiết kế viền mỏng hai mặt kính mới của iPhone X được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ nhưng nhược điểm của nó là rất dễ vỡ. Chi phí sửa chữa mặt sau thậm chí còn được một số trang công nghệ cho rằng đắt ngang thay màn hình.

Thomas vì vậy đành phải mua một vỏ bảo vệ - điều anh đã không làm sau nhiều năm sử dụng smartphone. Vỏ bảo vệ

Caudabe Veil XT gắn vào chiếc iPhone X giúp chống sốc tốt hơn có giá khoảng 25 USD. Tổng chi phí lúc này lên 1.600 USD. iPhone X không có giắc cắm 3,5 mm và một chiếc tai nghe Bluetooth sẽ là ưu tiên chọn lựa của Thomas. Dù sở hữu một số tai nghe Bluetooth nhưng anh lại nghiêng về việc sắm mới AirPod của chính Apple. Ngoài chất âm ổn, độ tiện dụng và tương thích hệ sinh thái Apple là lý do khiến Thomas tiếp tục móc hầu bao. Thêm hơn 200 USD cho chiếc AirPod và tổng chi phí đã nâng lên hơn 1.800 USD.

apple da du do nguoi mua the nao
Các phụ kiện của Apple có tính tương thích và đồng bộ rất cao.

Apple lần đầu tiên tích hợp sạc không dây cho các dòng iPhone. Dù không phải là điều mới mẻ với người dùng Android nhưng trang bị này vẫn khiến những người mua iPhone X cảm thấy hào hứng. Apple tất nhiên không tặng kèm phụ kiện này trong hộp và Thomas đã sắm tới hai chiếc sạc nhanh không dây ở nhà và cơ quan. Tổng số tiền lúc này là 2.000 USD.

Với người thường sử dụng nhiều thiết bị công nghệ khác nhau như Thomas, anh cần một chiếc sạc đa cổng có hỗ trợ sạc nhanh PD tương thích với iPhone. Anh mua thêm bột bộ sạc Anker công suất 24 Watt và một cáp USB-C to Lightning. Việc hỗ trợ thực tế ảo tăng cường AR cũng khiến anh mua thêm một số ứng dụng hỗ trợ cũng như dung lượng iCloud mở rộng thêm với tổng giá trị khoảng 200 USD. Thomas tính tổng con số hiện tại vào khoảng 2.200 USD và anh không chắc liệu nó còn tăng thêm nữa không.

Tuy nhiên, giống như nhiều người sử dụng iPhone khác, Thomas cho rằng anh không cảm thấy hối tiếc. Các thiết bị của Apple thực sự rất thân thiện và là "mảnh đất màu mỡ" cho các nhà sản xuất phụ kiện. Không những vậy, chính những phụ kiện do Apple sản xuất cũng đem đến sự hấp dẫn khó cưỡng lại với người dùng.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.