'Arsenal cần phải kết liễu Atletico ngay khi có cơ hội'

Đó là nhận định của huyền thoại bóng đá Đức, Lothar Matthaus khi nói về cơ hội chiến thắng của Arsenal trên sân khách.
arsenal can phai ket lieu atletico ngay khi co co hoi Toàn cảnh MU 2-1 Arsenal: Old Trafford hát bài nhạc buồn tiễn Wenger
arsenal can phai ket lieu atletico ngay khi co co hoi MU vs Arsenal: Chủ quyết thắng, khách buông lơi
arsenal can phai ket lieu atletico ngay khi co co hoi Man City ‘vùi dập’ Arsenal bằng cơn mưa bàn thắng
arsenal can phai ket lieu atletico ngay khi co co hoi Hòa Crvena Zvezda, Arsenal vẫn sớm đi tiếp vào vòng knock-out

Trận lượt đi rõ ràng không phải điều mà Arsenal có thể tự hào, dù đối thủ có là Atletico Madrid được đánh giá cao nhất giải. Được thi đấu trên sân nhà, chơi hơn người trong 80 phút của trận đấu với vô số cơ hội thành bàn bị bỏ lỡ, Pháo thủ không chỉ đánh rơi lợi thế mà trái lại, họ còn để đối thủ nắm tiên cơ với 1 bàn sân khách.

Các cầu thủ của Wenger sở hữu một lối đá đẹp nhưng lại không biết cách kết liễu đối thủ như đáng ra họ phải làm. Và điều đó có nghĩa là, đối thủ luôn biết, họ sẽ có cơ hội phản kháng.

Sức tấn công

Đôi chút giống Liverpool, hàng công của Arsenal được đánh giá cao hơn hàng thủ. Ngay cả khi không có Aubameyang vì không đủ điều kiện thi đấu, những ngôi sao tấn công còn lại vẫn luôn là mối nguy hiểm thường trực với bất kì hàng thủ nào.

arsenal can phai ket lieu atletico ngay khi co co hoi
Arsenal đã phung phí 90 phút lượt đi với quá nhiều lợi thế

Tôi luôn thích Ozil, Mkhitaryan có vẻ như rất thích hợp với đội bóng, giống như cách cậu ấy đã chơi ở Dortmund vậy. Bàn thắng đầu tiên của Lacazette tuần trước cho thấy đẳng cấp hiện tại của cậu ấy. Rõ ràng, Pháo thủ nên có nhiều những pha lập công hơn.

Tuy nhiên, đôi khi, họ lại quên đi cách ghi bàn, đặc biệt là trong những trận đấu lớn. Và tôi không nghĩ, họ có đủ sức chống lại những đội hàng đầu trong những trận 50-50 như vậy. Arsenal đã từng có rất nhiều cơ hội, nhưng chỉ ghi 1 bàn. Trong khi đó, Griezmann cho thấy sự khác biệt với bàn gỡ hòa cuối giờ, với 1 cơ hội. Không chỉ tiền đạo người Pháp, Atletico còn sở hữu Diego Costa, nỗi ác mộng thực sự với Arsenal. Kèm chặt Costa đồng nghĩa với khoảng trống cho Griezmann.

Tất cả chúng ta đều thấy chuyện gì đã diễn ra tuần trước, khi Grizzy có khoảng trống rồi đó.

Huấn luyện viên

Wenger là một HLV tuyệt vời, thế nhưng ông ấy lại không có cùng cường độ và tinh thần như người đồng nghiệp bên phía đối diện, đó là điều quan trọng.

arsenal can phai ket lieu atletico ngay khi co co hoi
Simeone sẽ mang đến một kết thúc buồn cho Wenger?

Simeone có thể bị cấm chỉ đạo, nhưng bằng một cách nào đó, ông ấy sẽ vẫn truyền lửa được cho các học trò của mình. Cách tiếp cận đầy chủ động đó hoàn toàn có thể khiến Arsenal bị cuốn theo.

Kết quả

Đây là một mùa giải bấp bênh với Arsenal. Điều duy nhất họ có là sự tuyệt vọng khi phải cố giành chiến thắng ở Europa League, hoặc trắng tay. Trong khi đó, Atletico Madrid quá mạnh trên sân nhà Wanda Metropolitano, còn hơn cả Real ở Bernabeu.

Tôi hiểu ai cũng muốn một kết thúc có hậu cho Wenger - nhưng tôi lại không thấy điều đó.

arsenal can phai ket lieu atletico ngay khi co co hoi Ronaldo lập cú đúp, Real rút ngắn khoảng cách với Atletico và Barca

Real Madrid củng cố vị trí thứ ba La Liga bằng cách đánh bại chủ nhà Eibar với tỷ số 2-1, trong trận đấu sớm ...

arsenal can phai ket lieu atletico ngay khi co co hoi Everton gây sốc với Simeone

HLV CLB Atletico Madrid Diego Simeone là mục tiêu số 1 của Everton nhằm thay thế Koeman, người vừa bị sa thải.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.