AVG đã trả MobiFone 2.500 tỷ đồng sau thỏa thuận hủy hợp đồng mua bán 95% cổ phần

Theo đại diện Bộ TT&TT, AVG cam kết thanh toán toàn bộ số tiền MobiFone chi để mua 95% cổ phần AVG trong vòng chậm nhất 90 ngày kể từ ngày thỏa thuận hủy hợp đồng.
avg da tra mobifone bao nhieu tien sau khi huy thuong vu
Ảnh minh họa.

Liên quan đến thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 2/4, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi về việc thanh toán huỷ hợp đồng, thời hạn chót để AVG thanh toán hết tiền cho Mobifone trong thương vụ này ra sao?

Theo đại diện Bộ TT&TT, báo cáo của MobiFone cho biết đến nay AVG đã chuyển trả lại số tiền là 2.500 tỷ đồng.

"Theo như cam kết của AVG, việc thanh toán chậm nhất là 90 ngày kể từ khi hai bên thỏa thuận hoặc có thể sớm hơn. Bộ TT&TT cũng đang có chỉ đạo MobiFone giám sát việc này", đại diện Bộ TT&TT cho biết.

Về vấn đề hủy bỏ thương vụ MobiFone mua AVG, theo đại diện của Bộ TT&TT đây là thương vụ liên quan MobiFone và đây là tập đoàn nhà nước, vốn nhà nước và Bộ TT&TT là chủ sở hữu.

"Khi AVG hủy hợp đồng trả lại tiền thì đương nhiên Bộ TT&TT phải có văn bản chỉ đạo và đây là chuyện hợp lý", đại diện Bộ TT&TT cho biết thêm.

Cũng tại họp báo, đại diện Thanh tra Chính phủ thừa nhận việc chậm ban hành kết luận thanh tra thương vụ MobiFone mua AVG.

avg da tra mobifone bao nhieu tien sau khi huy thuong vu Toàn văn thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ thương vụ MobiFone mua AVG

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ: Giao cơ quan điều tra có thẩm quyền của Bộ Công an tiếp nhận toàn ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.