Bà chủ Vietjet tiếp tục có mặt trong top những phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Forbes xếp hạng CEO hãng hàng không giá rẻ Vietjet - bà Nguyễn Thị Phương Thảo là người phụ nữ quyền lực thứ 44 của thế giới năm nay. Bà Thảo là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách này.

Mới đây, Forbes vừa chính thức công bố 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018. Đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách này là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO hãng hàng không Vietjet.

Đây không phải là lần đầu tiên bà Thảo có tên trong danh sách danh giá này của Forbes. So với năm ngoái, xếp hạng của của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã tăng thêm 11 bậc.

ba chu vietjet tiep tuc co mat trong top nhung phu nu quyen luc nhat the gioi
Tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo được bình chọn là người phụ nữ quyền lực thứ 44 của thế giới.

Hiện CEO Vietjet là người phụ nữ quyền lực thứ 44 của thế giới. Ngoài ra, Forbes cũng ước khối tài sản mà bà Thảo hiện nắm giữ khoảng 2,6 tỉ USD và đứng thứ 766 những người giàu có nhất thế giới.

Forbes giới thiệu bà Thảo từng học tập tại Nga, có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực như tài chính - ngân hàng, hàng không, bất động sản, tiêu dùng tại Việt Nam và nước ngoài.

Sinh năm 1970, nữ tỉ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo được biết đến nhiều nhất với vai trò Tổng giám đốc Vietjet Air. Bên cạnh đó, bà còn giữ chức chủ tịch Sovico Holdings và Phó chủ tịch HD Bank.

Hãng hàng không của bà Thảo hiện nắm hơn 40% thị phần hàng không nội địa và có kết quả kinh doanh rất tốt. Báo cáo tài chính quý III vừa rồi, Vietjet ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế là 1.706 tỉ đồng, gấp 3 lần đối thủ Vietnam Airlines.

Bà Thảo lần đầu tiên lọt top tỉ phú USD của Forbes vào năm ngoái. Ngoài ra, bà cũng là nữ tỉ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á.

Xếp hạng của Forbes được đánh giá qua các tiêu chí: tài sản, doanh thu công ty hoặc GDP quốc gia; độ hiện diện truyền thông; tầm ảnh hưởng và tác động lên cả lĩnh vực đầu tư lĩnh vực bên ngoài.

Năm nay, Forbes tích hợp thêm đánh giá về ảnh hưởng trên mạng xã hội để tìm ra danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

ba chu vietjet tiep tuc co mat trong top nhung phu nu quyen luc nhat the gioi CEO Vietjet được vinh danh 'Doanh nhân Đông Nam Á tiêu biểu'

Giải thưởng ghi nhận những đóng góp của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet trong việc kết nối kinh tế, thương mại ...

ba chu vietjet tiep tuc co mat trong top nhung phu nu quyen luc nhat the gioi Các đại gia mất bao lâu để có được một tỉ USD đầu tiên?

Hầu hết đại gia phải mất tới hàng chục năm để có được 1 tỉ USD đầu tiên và có tên trong danh sách tỉ ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.