Bà mẹ dặn dò tân binh: Sống xứng đáng là một người lính cụ Hồ

Sáng 16/2, tại TP HCM gần 4.000 tân binh đã lên đường nhập ngũ, trong đó có 5 nữ, trình độ trung cấp trở lên 43%, hơn 4% là đảng viên, 68 người là con cán bộ.
xuc dong giay phut dua tien tan binh len duong nhap ngu nam 2017
Lễ tiễn đưa 424 tân binh ở quận 3, 4, 6, 7,9 lên đường nhập ngũ. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 16/2, hòa vào không khí háo hức trong ngày giao nhận quân 2017 trên mọi miền đất nước, TP HCM nói chung và quận 9 nói riêng đã tổ chức Lễ tiễn đưa 424 tân binh lên đường nhập ngũ, bảo vệ đất nước.

Có mặt từ tờ mờ sáng, chúng tôi ghi nhận rõ sự háo hức và đầy xúc động trong buổi lễ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ của quận 3, 4, 6,7, 9 được tổ chức tại Phòng Cảnh sát PCCC quận 9.

xuc dong giay phut dua tien tan binh len duong nhap ngu nam 2017
Bóng hồng xinh đẹp Ngô Huyền Thanh Thư (22 tuổi, ngụ quận 12). Ảnh: Nguyễn Yên.

Trong số 424 tân binh có 5 bóng hồng xinh đẹp, trẻ trung tràn đầy sức sống, háo hức đứng trong hàng ngũ tân binh để làm lễ giao nhận quân. “Từ nhỏ em rất mê màu áo lính, ước mơ lớn nhất của em được vào học trường quân đội để trở thành người lính cụ Hồ bởi trước kia, em rất ngưỡng mộ ba mình vì ông là một người lính”, bạn Ngô Huyền Thanh Thư (22 tuổi, ngụ quận 12) nữ tân binh của quận 12 chia sẻ.

Thư tâm sự, năm mình học lớp 10 có nghe tin tuyển nữ vào quân đội nên mừng lắm nhưng lúc ấy chưa đủ tuổi đành lỡ hẹn một lần với đời lính. Vậy là, Thư ráng phấn đấu để ra trường rồi xin đi lính để thực hiện ước mơ của mình.

“Năm 2017 em rất vui mừng vì có tuyển nữ nên vội đi đăng kí, may mắn đã đến với em.. khi hôm nay trên người là màu xanh áo lính”, Thư vui mừng vì thực hiện được ước mơ của mình.

xuc dong giay phut dua tien tan binh len duong nhap ngu nam 2017
Những giọt nước mắt chia ly. Ảnh: Nguyễn Yên.

Hòa trong niềm vui hạnh phúc ấy, nhiều gia đình, phụ huynh có con em lên đường nhập ngũ không khỏi xúc động đến rơi nước mắt vì sắp xa con, con xa cha, vợ xa chồng, xa người yêu… nhưng đó cũng là những giọt nước mắt đầy tự hào về những tân binh này.

Bà Quỳnh Thị Trung có con là tân binh Đoàn Hoàng Phúc vội lau nước mắt chia sẻ: “Con tôi còn trẻ, trước giờ gần gia đình nên rất được chiều chuộng. Hôm nay chính thức con xa gia đình, đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Tôi vừa mừng vừa buồn, chỉ muốn nhắn nhủ với con là “Học tập, rèn luyện thật tốt, giữ gìn sức khỏe con nhé! Và sống xứng đáng là một người lính cụ Hồ”.

Chia tay với người yêu ngày lên đường nhập ngũ, hai bạn trẻ mới yêu nhau gần một năm lưu luyến, ôm nhau một cái thân mật để anh đi xa. “Đi 2 năm rồi anh về, nhớ giữ gìn sức khỏe em nhé”, tân binh Đinh Tuấn Khôi (19 tuổi) nói với người yêu.

“Hai năm, em sẽ chờ ngày anh về, chúc anh đi mạnh khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”, bạn Nguyễn Vũ Trâm (18 tuổi, bạn gái của tân binh Đinh Tuấn Khôi) xúc động.

xuc dong giay phut dua tien tan binh len duong nhap ngu nam 2017
Cặp đôi Đinh Tuấn Khôi và Nguyễn Vũ Trâm ôm hôn thắm thiết ngày chia ly. Ảnh: Nguyễn Yên.

Tân binh Phan Tuấn Nghĩa (phường Long Phước, quận 9) quyết tâm: “Là một thanh niên được sinh ra và lớn lên ở quê hương với truyền thống anh hùng, oanh liệt của Đảng cộng sản Việt Nam. Tôi đã xác định được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc thi hành nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc. Đó vừa là trách nhiệm vừa là vinh dự tự hào của tuổi trẻ quê hương, của ý chí anh hùng của TP HCM – của TP anh hùng”

Xen lẫn với bao lô đều tăm tắp của nhà binh thì còn có cả những chiếc cặp có logo của trường đại học được những tân binh mang theo.

Dù đã chuẩn bị trước tinh thần nhưng trong giây phút chia tay rất nhiều chiến sĩ trẻ đã bịn rịn, rơi nước mắt chào người thân, bạn gái. Những cái ôm, vẫy tay và cả nụ hôn vội vàng của cha trao cho con nhỏ đã làm cho không khí ngày tòng quân thêm ý nghĩa.

Tham dự buổi lễ có Ông Đinh La Thăng – Bí thư Thành ủy TP HCM, Nguyễn Thành Phong - Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Trung tướng Võ Minh Lương – Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, ông Vũ Quốc Hùng – Phó cục trưởng cục quân lực, Bộ Tham mưu – Bộ Quốc Phòng….

xuc dong giay phut dua tien tan binh len duong nhap ngu nam 2017
Ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP HCM chia sẻ động viên các tân binh trong buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trao đổi với chúng tôi, bà Đặng Thị Hồng Liên – Phó Bí thư kiêm Chủ tịch UBND quận 9 nhắn nhủ: “Gởi gắm các tân binh lên đường luôn mạnh khỏe, học tập, phấn đấu tốt trong môi trường quân đội, về chính quyền, chúng tôi vẫn luôn quan tâm đến thành tích mà các em đạt được, chăm lo hỗ trợ cho gia đình các em trong điều kiện cho phép của địa phương. Địa phương sẽ có những biện pháp để khi các em hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương thì sẽ hỗ trợ tạo điều kiện cho các em tiếp tục học tập, cũng như là đảm bảo việc làm trong cuộc sống”

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.