'Bóng hồng' hơn 24 tuổi của ứng viên tổng thống Pháp

Nếu chiến thắng, ứng viên tiềm năng Macron sẽ trở thành tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp, còn người vợ Trogneux sẽ là một đệ nhất phu nhân rất đặc biệt.
bong hong hon 24 tuoi cua ung vien tong thong phap Bóng hồng quyền lực của Tổng thống Trump ở Nhà Trắng
bong hong hon 24 tuoi cua ung vien tong thong phap Khoảnh khắc ứng viên tổng thống Pháp thơm má vợ tương lai năm 15 tuổi
bong hong hon 24 tuoi cua ung vien tong thong phap Chuyện tình 'đẹp như mơ' của ứng viên tổng thống Pháp và vợ hơn 24 tuổi

Ông Emmanuel Macron, sinh năm 1977, được kỳ vọng trở thành tổng thống Pháp kế tiếp. Ông là bộ trưởng kinh tế dưới thời đương kim Tổng thống Francois Hollande nhưng từ chức vào năm 2016 để tranh cử chức tổng thống. Ông Macron hiện là chủ tịch đảng Xung phong (En Marche).

Nói về ứng viên trung dung Macron, người ta không chỉ chú ý tới sự thông minh và tài năng mà còn ngưỡng mộ trước chuyện tình "đẹp như mơ" giữa ông và cô giáo hơn mình 24 tuổi, Brigitte Trogneux. Bà Trogneux được xem là "bóng hồng" đứng sau thành công hiện nay của chính trị gia 39 tuổi.

Nếu chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Điện Elysee, Macron sẽ trở thành tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp còn người vợ Trogneux sẽ là một đệ nhất phu nhân rất đặc biệt.

Con gái của một gia đình sản xuất chocolate nổi tiếng

Brigitte Trogneux là con gái út trong số 6 người con của ông Jean và bà Simone. Gia đình Trogneux nổi tiếng ở miền bắc nước Pháp nhờ vào sản phẩm chocolate của họ. Người cháu trai Jean-Alexandre Trogneux của bà quản lý doanh nghiệp gia đình. Họ thu về 4 triệu euro chỉ tính riêng trong năm 2013, theo Heavy.

Sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng là bánh hạnh nhân. Trang Facebook của họ có hơn 14.000 lượt thích.

Tháng 6/1974, Trogneux kết hôn với Andre Louis Auziere, một nhân viên ngân hàng và hai vợ chồng có 3 con chung.

Định mệnh

bong hong hon 24 tuoi cua ung vien tong thong phap
Cậu học trò 15 tuổi Macron hôn cô giáo Trogneux. Ảnh: France 5

Số phận sắp đặt Macron và Trogneux gặp nhau khi ông còn là học sinh trung học 15 tuổi và bà là giáo viên dạy văn học và kịch Pháp. Khi ấy bà vẫn đang là vợ của người chồng đầu và mẹ của 3 đứa trẻ.

Mẹ của ông Macron từng thổ lộ với Anna Fulda, tác giả cuốn sách Emmanuel Macron: A Perfect Young Man (Tạm dịch: Emmanuel Macron: Người đàn ông trẻ hoàn hảo), rằng lúc đầu bà nghĩ con trai mình phải lòng Laurence, con gái của bà Trogneux và cũng là bạn học của Macron.

Nhưng họ sững sờ khi biết sự thực không phải như vậy. “Chúng tôi không thể nào tin nổi. Chúng tôi không thể nói đồng ý khi Emmanuel gặp Brigitte”, mẹ của Macron nói. Cha mẹ của Macron cũng yêu cầu cô giáo Trogneux hãy tránh xa con trai họ, ít nhất là đến khi cậu bước sang tuổi 18. Trogneux khi ấy trả lời cha mẹ của Macron rằng cô không thể hứa trước điều gì.

Không chỉ nói suông, cha mẹ Macron tìm cách chia tách hai người bằng việc gửi con trai đi Paris học, nhưng thất bại. Hai cô trò vẫn giữ liên lạc với nhau qua thư và những cuộc điện thoại. "Chúng tôi gọi điện cho nhau suốt. Chúng tôi dành hàng giờ trên điện thoại", ông Macron nhớ lại quãng thời gian xưa.

"Khi 17 tuổi, Emmanuel nói với tôi rằng 'Dù cô làm gì đi chăng nữa, em sẽ cưới cô'", bà Trogneux chia sẻ với tạp chí Paris Match tháng 4 năm ngoái.

Khi Macron 18 tuổi, Trogneux ly dị chồng và chuyển tới Paris sống cùng với cậu. Vượt qua sự cấm cản của gia đình, họ kết hôn vào tháng 11/2007 khi ông Emmanuel 29 tuổi và bà Trogneux 54 tuổi.

Các con riêng của Trogneux

Người con riêng nhỏ tuổi nhất của bà Trogneux là Tiphaine Auziere, 30 tuổi, hiện là một luật sư và làm việc cho chiến dịch tranh cử của cha dượng Macron.

Theo tờ Closer, Tiphaine thường không lộ diện trong phần lớn chiến dịch của ông Macron nhưng cuối cùng cũng "ra mặt" vào tháng 11 năm ngoái khi tổ chức cuộc họp cho đảng Xung phong mà cha dượng là chủ tịch.

Kể từ đó, Tiphaine trở thành nhân vật quan trọng trong chiến dịch tranh cử của ông Macron. Tiphaine từng nói rằng, ông Macron là người có “cá tính đặc biệt” và “một người đàn ông thông minh”.

Con cả của Trogneux, là cô Sebastien, sinh năm 1975, lớn hơn chồng bà 2 tuổi. Người con giữa, Laurence, bằng tuổi cha dượng Macron.

Tham gia chính trường

bong hong hon 24 tuoi cua ung vien tong thong phap
Vợ chồng ông Macron. Ảnh: IBTimes

Nếu ông Macron giành chiến thắng trong mùa bầu cử năm nay, có khả năng phu nhân Trogneux sẽ chủ động đóng vai trò trong sự nghiệp của chồng mình.

Tờ Bloomberg dẫn lại lời của Macron phát biểu vào hôm 8/3: “Nếu tôi đắc cử, ồ không, xin lỗi, nếu chúng tôi đắc cử, bà ấy sẽ ở đó, với một vai trò, với một vị trí. Tôi nợ bà ấy rất nhiều, bà ấy đã giúp tôi được như ngày hôm nay”.

Một đoạn phim tài liệu trên kênh France3 cho thấy Trogneux đã giúp đỡ chồng ra sao trong việc chuẩn bị thể hiện diễn văn. Trong phim có đoạn Trogneux trợ giúp chồng: “Anh hãy hạ giọng ở chỗ anh nói ‘dành cho’. Lên giọng ở chỗ cần mình nhấn mạnh cho cử tọa thấy rõ là ta đang nói về cái gì”.

Quyết định không sinh con

Trong một cuộc phỏng vấn với BMFTV vào tháng 4, Macron nói rõ rằng ông và vợ mình đã quyết định không sinh con. Thực tế, Macron đã lên chức ông của 7 đứa cháu.

Chia sẻ trên BMFTV, Macron nói: “Chúng tôi đã cùng lựa chọn không sinh con. Đối với tôi, đây không phải là một quyết định ích kỷ. Do sự khác biệt tuổi tác, tôi đã quyết định như vậy từ khi còn trẻ. Tôi không cần con ruột và cháu ruột nữa".

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.