Những 'lời có cánh' đại gia Việt nói về bóng hồng của đời mình

Không chỉ xinh đẹp, đảm đang chu toàn gia đình mà họ còn là những người phụ nữ giỏi giang trong kinh doanh, cùng chồng xây dựng cơ đồ sự nghiệp. Khi nói về những bóng hồng bên cạnh đời mình, những vị đại gia này đã không tiếc những lời có cánh.
nhung loi co canh dai gia viet da ve bong hong cua doi minh Bố chồng Hà Tăng có phải là chủ thực sự của Tràng Tiền Plaza ?
nhung loi co canh dai gia viet da ve bong hong cua doi minh Chỉ sau đêm suy nghĩ, ông chủ Đại Nam bỏ cả trăm triệu đô xây trường đua ngựa
nhung loi co canh dai gia viet da ve bong hong cua doi minh UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: 'Loay hoay' tìm phương án thi hành vụ đại gia Lê An

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên được biết đến là một cặp đôi trai tài gái sắc hoàn hảo trong giới doanh nhân Việt. Mỗi lần cặp đôi này xuất hiện, luôn để lại sự ngưỡng mộ cho người đối diện về sự tinh tế, ăn í cũng như tình yêu thắm thiết của họ dành cho nhau.

nhung loi co canh dai gia viet da ve bong hong cua doi minh
Bà Lê Hồng Thủy Tiên giữ chức danh Tổng giám đốc tại Tập đoàn IPP

Hai người kết hôn năm 2007, khi trước đó họ đã từng kết hôn và có con. Bà Thủy Tiên trước khi lấy chồng từng là một diễn viên nổi tiếng và tiếp viên hàng không xinh đẹp.

Những năm trước đó, người ta mới chỉ biết đến bà Thủy Tiên với vai trò của một người vợ xinh đẹp đứng sau lưng của một đại gia có khối tài sản kích xù. Thế nhưng ít ai biết rằng, trong 10 năm qua người phụ nữ đẹp này đã không ngừng cố gắng học hỏi vươn lên để trở thành một nữ doanh nhân thực thụ.

Hiên nay ông Jonathan Hạnh Nguyễn đang giữ chức vụ Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) trong khi bà Thủy Tiên giữ chức danh Tổng giám đốc tại Tập đoàn này, là nhà phân phối độc quyền các thương hiệu thời trang xa xỉ như Ferragamo, Ralph Lauren, Rolex và Bvlgari.

Mới đây, Tạp chí Business of Fashion (BOF) vừa công bố ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên nằm trong danh sách 500 người có ảnh hưởng nhất trong làng thời trang thế giới năm 2016.

Thời gian đầu khi bà Thủy tiên mới được trao quyền lực điều hành Tập đoàn IPP, nhiều người đã tỏ ra không mấy tin tưởng và có hỏi ông Jonathan Hạnh Nguyễn về khả năng thực sự của bà Thủy Tiên. Và những lời ông Hạnh Nguyễn nhận xét về bóng hồng của mình đã khiến bao người trầm trồ, thán phục.

“Lúc đầu, tôi chưa tin lắm, vẫn đứng sau, vẫn giám sát, điều hành. Nhưng sau 3 năm tôi đã nhận ra, người phụ nữ năng động hơn chúng tôi. Đàn ông như tôi nhiều khi nóng tính, quyết định có lúc nóng vội chứ đàn bà họ suy nghĩ điềm đạm, ra quyết định cũng rất nhanh chứ không cà rề cà rà. Tôi chỉ so sánh giữa tôi và bà Thủy Tiên, thì thấy tính mềm mại của người phụ nữ dễ giải quyết công việc hơn đàn ông” – Ông Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Nói về vợ với những lời khen có cánh thì không thể không nhắc đến vị đại gia thích “chơi ngông” Lê Ân. Ông năm nay đã ở tuổi xưa nay hiếm nhưng độ ga lăng, chịu chơi với phụ nữ của ông không phải thanh niên trẻ nào cũng theo kịp.

Mai Thị Mai là người vợ hiện tại của ông, kém ông đên 55 tuổi. Thế nhưng, theo ông thì chênh lệch tuổi tác đã không làm kém đi sự mặn nồng của tình vợ chồng. Và mỗi ngày ông đều cảm thấy yêu vợ mình hơn.

nhung loi co canh dai gia viet da ve bong hong cua doi minh
Bà Mai Thị Mai quản lý khu du lịch Chí Linh thay chồng

Nhận xét về vợ, vị đại gia này luôn lựa chọn những lời có cánh nhất, ông nói: Người vợ trẻ Mai Mai của tôi dù đang rất ít tuổi nhưng rất chu đáo, nhanh nhẹn, đảm đang. Cô ấy vừa chu toàn việc nhà, vừa thay tôi quản lý khu du lịch Chí Linh cũng như hỗ trợ rất nhiều việc khác.

"Có khi vợ thức đến sáng để giúp tôi soạn thảo giấy tờ, tài liệu nọ kia. Thấy vợ vất vả quá, tôi bảo nghỉ ngơi nhưng cô ấy không chịu. Vợ tôi bảo cô ấy còn trẻ, tôi thì không còn nhiều thời gian nên sẽ có gắng giúp tôi làm hết những việc gì có thể. Vui vì có người vợ tâm đầu ý hợp tôi như trẻ thêm được mấy tuổi, tăng liền mấy ký", ông Ân nói về vợ đầy tự hào.

Ông Huỳnh Uy Dũng có biệt danh Dũng "lò vôi" là chủ sở hữu của Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến rộng trên 450 ha ở tỉnh Bình Dương, là Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, là chủ đầu tư các khu công nghiệp Bình Dương gồm Sóng Thần 1, 2 và 3. Mặc dù chưa có công bố chính thức nhưng người ta dự tính khối tài sản khổng lồ của ông lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng Việt Nam.

nhung loi co canh dai gia viet da ve bong hong cua doi minh
Hiện bà Hằng là người quản lý chính của Khu trường Đua Đại Nam

Ông Huỳnh Uy Dũng không chỉ nổi tiếng trong giới kinh doanh mà còn được biết đến là một người rất mực chiều vợ và thường xuyên có những chia sẻ đầy tin tưởng của mình về người vợ xinh đẹp, giỏi giang.

Người phụ nữ xinh đẹp may mắn đó có tên là Nguyễn Phương Hằng. Bà Hằng và ông Dũng kết vào năm 2010 và có một cậu con trai chung kháu khỉnh. Dù con ít tuổi nhưng cậu ấm Huỳnh Hằng Hữu đã được sở hữu một khối tài sản trị giá hàng tỷ USD.

Cũng như nhiều bóng hồng của các đại gia Việt, Bà Hằng được biết đến là một người phụ nữ sắc sảo tháo vát. Công việc kinh doanh của chồng thành công hôm nay cũng có công chèo lái của bà.

Hiện bà Hằng là người quản lý chính của Khu trường Đua Đại Nam – trường đua mang đẳng cấp quốc tế là công trình thể thao tốc độ phức hợp đầu tiên tại Việt Nam.

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Bà Hằng đã không ngần ngại nói: “Tôi dám tuyên bố rằng, sẽ không một người phụ nữ nào yêu anh Dũng nhiều như tôi, và yêu là chia sẻ và hỗ trợ, chứ không núp bóng hưởng thụ. Tôi đã đi cùng anh rất lâu, đứng sau lưng cổ vũ, động viên anh rất nhiều. Cũng đã đến lúc tôi chứng minh cho người ta thấy, tôi không những làm được mà còn làm tốt”

Đáp lại những lời nói gan ruột của vợ, đại gia Dũng "lò vôi" cũng dùng những lời nói mà nghe xong người phụ nào cũng cảm thấy được thơm lây hạnh phúc: "Phải nói tôi vô cùng may mắn đã tìm thấy một tri kỷ, tri âm, một người rất thông minh và bản lĩnh, chính là vợ tôi hiện nay, đã sát cánh cùng tôi trong những lúc khốn cùng nhất của cuộc đời. Chính vợ tôi đã thức tỉnh tôi, khóc thay cho tôi và sắp xếp cùng tôi tìm một lối ra trong danh dự".

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.