Bà mẹ nhẫn tâm bỏ mặc 2 con ở nhà để sang Pháp cưới chồng mới

Bà mẹ ở Anh chịu 6 tháng tù giam và một năm án treo vì để mặc hai con tự xoay xở ở nhà, trong khi mình vi vu sang Pháp để kết hôn với người bạn trai quen qua mạng. 
ba me nhan tam bo mac 2 con o nha de sang phap cuoi chong moi
Bà mẹ bỏ con ở nhà để sang Pháp chuẩn bị lấy chồng mới. Ảnh minh hoạ: Reuters

Hai bé trai 6 và 11 tuổi bị mẹ bỏ lại ở nhà cùng một nồi súp, trong lúc người mẹ sang Pháp hai ngày để chuẩn bị cho lễ cưới với người đàn ông cô quen qua mạng.

Tại toà, người mẹ đơn thân khai rằng cô cô đáp chuyến bay từ Manchester đến Paris hồi tháng ba, để lại hai đứa con ở nhà tự chăm sóc nhau. Theo công tố viên Philip Adams, bà mẹ nói sẽ quay về Anh vào ngày hôm sau, nhưng trên thực tế mãi tới tận nửa đêm ngày thứ hai mới trở về nhà.

Giáo viên của cậu bé 6 tuổi đã cố liên lạc với bà mẹ nhiều lần nhưng không được. Sau đó, người anh trai 11 tuổi phải đến trường để đón em về nhà. Nhà trường đã trình báo sự việc với cảnh sát và hai đứa trẻ được sắp xếp chỗ ở qua đêm trong lúc chờ người mẹ quay về.

Theo BBC, bà mẹ vô tâm này đã bị bắt giữ ngay sau khi về nhà. Tại cơ quan điều tra, cô khai rằng ban đầu định gửi hai đứa trẻ cho một người bạn. Nhưng cậu con trai lớn đã thuyết phục mẹ rằng hai anh em có thể tự lo cho nhau trong lúc mẹ đi vắng.

Luật sư bào chữa Tom Rushbrooke cho biết bà mẹ đã nhận ra "sai lầm tệ hại" của mình khi đã để hai con rơi ở nhà một mình. Ông biện hộ rằng sự việc không gây hậu quả nghiêm trọng và trên thực tế nhiều cha mẹ cũng để trẻ nhỏ ở nhà trong lúc đi du lịch.

Tuy nhiên, toà án nhận định bà mẹ đã để con mình rơi vào tình huống nguy hiểm và tuyên án 6 tháng tù giam, 1 năm tù treo vì tội bỏ bê con nhỏ.

ba me nhan tam bo mac 2 con o nha de sang phap cuoi chong moi Nhà giàu Mỹ chi bộn tiền cho con học giặt giũ, dọn nhà
ba me nhan tam bo mac 2 con o nha de sang phap cuoi chong moi Bà mẹ nhẫn tâm nhốt con trong ôtô giữa trời nóng để 'dạy cho bài học'
chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.