Thái Lan: Bị mẹ cho đi nhặt rác vì không muốn đến trường

Sau khi con trai 5 tuổi từ chối đến trường, một bà mẹ tại Thái Lan đã quyết định dạy cho cậu bé một bài học về cuộc sống

Theo Asia One, vợ chồng chị Nuttanitcha Chotsirimeteekul, sống tại thủ đô Bangkok, Thái Lan đưa con trai ra phố. Sau đó, họ yêu cầu cậu bé nhặt phế liệu từ các thùng rác hoặc ở ven đường để bán lấy tiền.

thai lan bi me cho di nhat rac vi khong muon den truong

Trong một bài viết được đăng tải trên Facebook ngày 18/1, Chotsirimeteekul đã miêu tả chi tiết về một ngày lao động nặng nhọc của gia đình mình. Họ đã bước bộ khoảng 2,2km, nhặt được 2kg chai lọ và bán được 2 Bạt (1.500 đồng).

thai lan bi me cho di nhat rac vi khong muon den truong

Sau khi xong việc, cậu bé đề nghị được đi xe buýt, nhưng Chotsirimeteekul trả lời rằng họ không có đủ tiền vì đi xe buýt sẽ tốn 10 Bạt (7.000 đồng). Chị gợi ý con tiếp tục nhặt phế liệu để có thêm tiền và cậu bé làm theo.

Tuy nhiên, chỉ được một lúc sau, con trai Chotsirimeteekul lại đòi mẹ mua một que kem. Lần này, Chotsirimeteekul vẫn một mực từ chối đáp ứng yêu cầu của con.

"Mua kem tốn 5 Bạt (3.500 đồng) đấy, chúng ta có đủ tiền không?", Chotsirimeteekul hỏi. "Không, con không muốn gì nữa ạ", cậu bé đáp.

thai lan bi me cho di nhat rac vi khong muon den truong

Những bức ảnh được đăng trên Facebook cho thấy cậu bé 5 tuổi mặt mũi lấm lem, mồ hôi nhễ nhại đang ngồi bệt xuống đường vì mệt.

Chotsirimeteekul chia sẻ rằng, trải nghiệm trên là một bài học tốt cho cả hai mẹ con. Trong khi con trai sẽ biết được giá trị của lao động, chị cũng tự nhủ rằng mình phải trở thành tấm gương tốt để con noi theo.

thai lan bi me cho di nhat rac vi khong muon den truong

Bài viết của Chotsirimeteekul đã nhận được hơn 70.000 lượt thích và hơn 60.000 lượt chia sẻ. Nhiều cư dân mạng đã ca ngợi Chotsirimeteekul vì phương pháp dạy con mẫu mực của vợ chồng chị.

thai lan bi me cho di nhat rac vi khong muon den truong Hướng dẫn mua vé xem trực tiếp U23 Việt Nam – Uzbekistan

Sau trận thắng lịch sử trước U23 Qatar, Đối thủ của U23 Việt Nam chính là Uzbekistan - đội bóng đã từng đánh bại chúng ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.