Kinh nghiệm book căn hộ trên Airbnb quá hay cho bạn muốn du lịch Thái Lan tự túc

Trong một bài viết chia sẻ kinh nghiệm về cách book căn hộ trên Airbnb mới đây của chị Phạm Sao Mai (Sinh năm 1993) đã thu hút sự chú ý và quan tâm của những người mê xê dịch.
kinh nghiem book can ho tren airbnb qua hay cho ban muon du lich thai lan tu tuc 'Cơn sốt' tour Thái Lan vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt dịp hè 2018

Với những người hay đi du lịch bụi, hẳn Airbnb không còn quá xa lạ. Nhưng với những bạn lần đầu đi nước ngoài thì khái niệm này khá lạ lẫm.

Đây là một hình thức book căn hộ/ phòng riêng của chính chủ, với mức chi phí bình dân, đảm bảo sự riêng tư thoải mái mang đến hình thức trải nghiệm độc đáo.

kinh nghiem book can ho tren airbnb qua hay cho ban muon du lich thai lan tu tuc
Đây là căn hộ nằm ở tòa IDeo Q Chula Samyan của chị Phạm Sao Mai trong chuyến đi Thái Lan gần nhất. Nơi đây sở hữu vị trí khá đẹp: 300m đến MRT Samyan, 1km tới China Town, bán kính 3-4km đến Siam, Pratunam, Hoàng Cung,..
kinh nghiem book can ho tren airbnb qua hay cho ban muon du lich thai lan tu tuc
Có khu vực bể bơi, phòng gym, xông hơi, phòng cộng đồng, Starbuck và AEON Mart 24/24 dưới chân tòa nhà.
kinh nghiem book can ho tren airbnb qua hay cho ban muon du lich thai lan tu tuc
Căn hộ được thiết kế rất đẹp với tông màu nhẹ nhàng, được trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết cho người dùng.
kinh nghiem book can ho tren airbnb qua hay cho ban muon du lich thai lan tu tuc

///

Và đây là những chia sẻ của chị Phạm Sao Mai khi book căn hộ trên Airbnb tại Thái Lan

Đầu tiên: Bạn phải tạo tài khoản trên Airbnb, cách để nhận 800.000 đồng giảm giá cho lần book phòng đầu tiền

Thông thường, Airbnb có chương trình tặng 800.000 đồng (Tương đương 35USD) giảm giá cho lần đầu tiên bạn book phòng. Bạn có thể click vào link giới thiệu, sau đó liên kết với tài khoản facebook hoặc gmail đang sử dụng. Truy cập vào: https://abnb.me/e/zSXagFmeqN

Thứ hai: Lựa chọn các khu vực trung tâm Bangkok trên bản đồ Airbnb phù hợp với sở thích, nhu cầu

  • Pratunam- Ratchathewi: Nếu bạn tới Thái Lan với mục đích chính là mua sắm vì ở đây tập trung rất nhiều trung tâm thương mại.
  • Siam- Pathumwan: Khu này có dịch vụ khá đắt đỏ nhưng lại là nơi nổi tiếng có nhịp sống sầm uất, náo nhiệt.
  • Silom: Trái tim thương mại của Bangkok.
  • Sukhumvit: Con đường nhộn nhịp nhất của Bangkok.
  • Khao san: Khu phố Tây của Bangkok nơi tập trung nhiều hàng quán, đặc biệt là các quán bar, nằm trong khu phố cổ, cạnh China Town, Hoàng Cung và chùa chiền.
  • Rama 9: Tập trung nhiều căn hộ đẹp, giá rẻ vì đây là khu dân cư. Tuy nhiên, có một nhược điểm là hơi xa trung tâm, phải di chuyển bằng taxi.

Bạn nên chọn các căn hộ không quá xa trung tâm, gần BTS (Đường màu xanh lá cây) và MRT(Đường màu xanh đậm) là hợp lý nhất.

Sau khi book phòng thành công, chủ nhà sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ chính xác và cách nhận phòng.

kinh nghiem book can ho tren airbnb qua hay cho ban muon du lich thai lan tu tuc
Khi đặt phòng tại Airbnb, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống "phiêu lưu" hơn khi sống chung trong cộng đồng dân bản xứ, thay vì ở khách sạn, nhưng bù lại, chi phí lại rất hợp lý.

Thứ ba: Cách đọc thông tin căn hộ và tương tác với chủ nhà

Bạn nên đọc kĩ thông tin, vì mỗi căn hộ lại có những điểm lưu ý khác nhau về vị trí, nội quy, đồ dùng trong nhà, cách tương tác với chủ nhà...Thỉnh thoảng sẽ có những căn hộ bạn miễn phí nước uống, hoa quả, snack, tuk tuk, đón sân bay... Nên cần đọc kĩ để hưởng trọn vẹn quyền lợi cũng như tuân thủ các nội quy của chủ nhà đưa ra.

Thứ tư: Check ngày còn trống

Bạn click vào Check Availability để check ngày căn hộ còn trống. Bạn cũng có thể liên lạc trước với chủ nhà để hỏi thêm thông tin cần thiết (bằng tiếng Anh) trước khi quyết định book phòng qua mục Ask Host a Question.

Thứ năm: Thanh toán

Bạn phải có thẻ Visa (debit/Credit) để thanh toán cho Airbnb. Thanh toán trả trước và nếu hủy phòng sẽ bị tính phí. Đối với những bạn chưa có thẻ, có thể đăng kí thẻ Debit (Nạp tiền rồi dùng) của bất cứ ngân hàng nào, phí mở thẻ khoảng 100.000 đồng.

Nhập tên, mã số trên thẻ, hạn sử dụng của thẻ và số CVV là được. Airbnb cũng yêu cầu bạn chụp lại hóa đơn thanh toán bằng thẻ Visa để xác nhận. Ngoài ra để có thể book phòng, cần xác nhận thêm: Số điện thoại, email, số hộ chiếu.

Thứ sáu: Nhận phòng

Sau khi book phòng, chủ nhà sẽ gửi cho bạn tin nhắn, trong đó nói về địa chỉ của căn hộ, thủ tục check in/out, nội quy của căn hộ như thế nào. Họ sẽ cho bạn cả số điện thoại, Line ID, facebook... để tiện tương tác.

Hầu như sau khi check-in thì căn hộ sẽ là của bạn, chủ nhà không tới kiểm tra nếu như bạn không yêu cầu. Các chủ nhà hầu hết đều trả lời rất nhiệt tình các thắc mắc của bạn, đồng thời gợi ý cho bạn nên đi đâu, ăn gì,...

Cuối cùng: Trả phòng

Nên giữ gìn vệ sinh chung và trước khi trả phòng bạn lưu ý nên dọn dẹp phòng sạch sẽ như cho rác vào túi, tắt điện, nước, điều hòa sau khi trả phòng... theo đúng nội quy của chủ nhà.

Nhật ký hành trình Phạm Sao Mai

#Du lịch Thái Lan

kinh nghiem book can ho tren airbnb qua hay cho ban muon du lich thai lan tu tuc Ngắm nhìn lại tuyệt tác vùng vịnh Maya trước và sau khi có quyết định đóng cửa
kinh nghiem book can ho tren airbnb qua hay cho ban muon du lich thai lan tu tuc Vịnh Maya đình đám tại Thái Lan bị đóng cửa trong bốn tháng
kinh nghiem book can ho tren airbnb qua hay cho ban muon du lich thai lan tu tuc Khu chợ trời chuyên thời trang vintage ở Bangkok
chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.