Không chỉ dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Việt Nam, Trung Quốc cũng áp đảo lượng khách quốc tế đến Thái Lan

Tính trong 4 tháng đầu năm 2018, du lịch Thái Lan ghi nhận lượng khách đến từ Trung Quốc tăng hơn 30%, khách đến từ Ấn Độ tăng 17% so với cùng kỳ năm 2017. Trong khi đó khách đến từ Việt Nam tăng khoảng 6,48%. 
khach du lich trung quoc an do o at den thai lan khach viet nam den thai lan cung tang 'Cơn sốt' tour Thái Lan vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt dịp hè 2018

Theo Asean Travel, Ông Pongpanu Svetarundra, Bí thư thường trực Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan mới đây công bố trong một cuộc họp báo rằng tổng số du khách trong tháng Giêng - tháng Tư đã tạo ra khoảng 730,7 tỷ Baht trong tổng thu nhập du lịch, tăng 17,55% so với cùng kỳ năm 2017. Riêng trong tháng 4, lượng khách quốc tế đạt 3.092.725, tăng 9,38% so với cùng kỳ năm 2017.

Trung Quốc dẫn dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Thái Lan với 4.161.253 lượt khách, tăng 30,56% so với cùng kỳ năm 2017.

khach du lich trung quoc an do o at den thai lan khach viet nam den thai lan cung tang
Chợ nổi - một trong những nét văn hóa đặc sắc của Thái Lan. (Ảnh: Vogue)

--

Dưới đây là tóm tắt các kết quả chính trong tháng 1 - tháng 4 năm 2018 của du lịch Thái Lan

Tổng quan

Tất cả các vùng đều tăng trưởng tốt ngoại trừ Trung Đông. Số lượt truy cập từ Đông Á đạt 8,894,642 (+ 17,50%), Châu Âu 3,006,525 (+ 9,75%), Châu Mỹ 599,431 (+ 3,55%), Nam Á 607,379 (+ 15,18%), Châu Đại Dương 296,741 (+ 0,26%), Trung Đông 237,322 (-6,75%) và Châu Phi 59,371 (+ 7,11%).

Đông Á và Đông Nam Á

Khách du lịch đến từ Đông Á chiếm thị phần lớn nhất trong số tất cả khách quốc tế đến Thái Lan trong 4 tháng đầu năm 2018. Tổng cộng có 8,89 triệu lượt - chiếm 64,91%. Trong đó Trung Quốc thị trường hàng đầu với 4.161.253 lượt khách, tăng 30,56%. Các thị trường khách lớn khác gồm Malaysia (1,14 triệu), Hàn Quốc (617,287) và Nhật Bản (552,330).

Các nước ASEAN đã tạo ra hơn 3,02 triệu lượt khách với lượng khách đến từ Campuchia tăng trưởng ngoạn mục (+ 25,10%), Lào (+ 13,24%), Việt Nam (+ 6,48%), Philippines (+ 5,77%), Singapore (+ 4,43%), Indonesia (+ 3,73%), và Malaysia (+ 1,58%). Sự sụt giảm đến từ Brunei (-19,19%) và Myanmar (-3,07%).

Châu Âu

Khách châu Âu có tốc độ tăng trưởng tốt từ 9,75% đến 3 triệu. Nga vẫn giữ được vị trí là thị khách lớn nhất ở ​​châu Âu đến Thái Lan, với số lượng 745.398 lượt khách, tăng 25%. Đức là thị trường khách lớn thứ hai với tổng số 386.951, tăng 7,73%, tiếp theo là Anh 371,054 tăng 0,44% và Pháp 342,825, tăng 3,70%.

Tăng trưởng mạnh cũng đến từ các nước Đông Âu (+ 13,95%) và Áo (+ 18,70%), Đan Mạch (+ 7,99%), Phần Lan (+ 7,96%), Ý (+ 7,68%), Hà Lan (+ 7,03%) ngoại trừ Thụy Điển giảm 2,26%.

khach du lich trung quoc an do o at den thai lan khach viet nam den thai lan cung tang
Tính trong 4 tháng đầu năm 2018, du lịch Thái Lan ghi nhận lượng khách đến từ Trung Quốc tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2017. (Ảnh: The Nation)

Châu Mỹ

Khách đến từ châu Mỹ tăng 3,55% lên 599,431. Thị trường Hoa Kỳ tăng 7% lên 396,330. Lượng khách đến từ Canada tăng 10.36% lên 113.881. Thị trường Mỹ Latinh có Brazil tăng (20,28%) và Argentina giảm khá sâu (-25,71%).

Nam Á

Lượng hàng đến từ Nam Á tăng mạnh 15,18% lên 607,379. Ấn Độ đứng đầu danh sách với mức tăng 16,91% lên 481,573. Các thị trường khác cũng tăng như Bangladesh (+ 19,37%), Pakistan (+ 2,74%) và Sri Lanka (+ 1,27%).

Châu Đại Dương

Lượng khách đến từ Châu Đại Dương tăng 0,26% lên 296.741 lượt khách. Khách du lịch Úc tăng 0,03% lên 261.496 người. Lượng khách đến từ New Zealand tăng 1,82% lên 34,133.

Trung Đông

Lượng hàng đến giảm 6,75% xuống 237,322. Các thị trường khách giảm bao gồm UAE, Ả Rập Xê Út và Ai Cập. Tuy nhiên, một số thị trường có xu hướng tăng nhẹ, như Kuwait (+ 7,67% lên 22,089 lượt).

Châu Phi

Khách đến từ châu Phi tăng 7,11% lên 59,371.

khach du lich trung quoc an do o at den thai lan khach viet nam den thai lan cung tang
4 tháng đầu năm 2018 cũng ghi nhận lượng khách từ châu Mỹ du lịch Thái Lan tăng 3,55% lên 599,431 lượt. Riêng khách đến từ Mỹ tăng 7% lên 396,330 lượt. (Ảnh: Thailand travel guide)

--

10 thị trường khách hàng đầu của Thái Lan

1. Trung Quốc

2. Malaysia

3. Lào

4. Nga

5. Ấn Độ

6, Nhật Bản

7. Hàn Quốc

8. Việt Nam

9. Hoa Kỳ

10. Anh

khach du lich trung quoc an do o at den thai lan khach viet nam den thai lan cung tang
Thái Lan sở hữu cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, nhiều tuyến phố mua sắm sầm uất cùng văn hóa độc đáo thu hút khách du lịch. (Ảnh: Express UK)

Thái Lan là một trong những quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, nhiều bãi biển hoang sơ, các công trình kiến trúc đặc sắc và ẩm thực phong phú. Tuy đã ban hành lệnh đóng cửa một số bãi biển đẹp hồi đầu năm nay, nhằm cải tạo hệ sinh thái bị ảnh hưởng bởi du lịch, Thái Lan vẫn thu hút một lượng khách lớn đến tham quan, trải nghiệm.

Khảo sát một số công ty du lịch Việt Nam như Vietsense Travel, Yolo Travel,... tuyến tour du lịch Thái Lan vẫn hoạt động hết sức nhộn nhịp, lượng đặt tour tăng so với các năm trước.

--

khach du lich trung quoc an do o at den thai lan khach viet nam den thai lan cung tang 'Cơn sốt' tour Thái Lan vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt dịp hè 2018

Những năm gần đây, Thái Lan là địa điểm 'hot' được đông đảo du khách chọn lựa, đối tượng khách đi tour này rất đa ...

khach du lich trung quoc an do o at den thai lan khach viet nam den thai lan cung tang Điểm danh những khách sạn phòng đẹp, giá 'mềm' ở Phuket

Phuket là hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất Thái Lan. Tuy vậy, chi phí cho một chuyến đi đến "thiên đường" biển này lại ...

khach du lich trung quoc an do o at den thai lan khach viet nam den thai lan cung tang Du lịch Thái Lan, nên và không nên làm gì?

Với tràn ngập các trung tâm thương mại và tụ điểm vui chơi giải trí dành cho giới trẻ cùng nhiều điểm tham quan hấp ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.