Bà mẹ Trung Quốc gây phẫn nộ vì cho con đi tiểu ở Cung điện Nga

Một du khách Trung Quốc đã để cậu con trai đi tiểu ngay trên sàn gỗ khi tham quan Cung điện Catherine nổi tiếng ở Nga. 
ba me trung quoc gay phan no vi cho con di tieu o cung dien nga
Bên trong Cung điện Catherine. Ảnh: Shanghaiist

Theo Shanghaiist, sự việc xảy ra hôm 2/8, khi một đoàn du lịch Trung Quốc đến Cung điện Catherine ở ngọai ô St. Petersburg. Khi tham quan cung điện, một cậu bé trong đoàn du khách Trung Quốc đã nói với mẹ rằng cậu muốn đi tiểu. Tuy nhiên, thay vì đưa con đến nhà vệ sinh, bà mẹ đã để con đi tiểu ngay trên mặt sàn gỗ sang trọng của Cung điện này.

Các nhân viên bảo vệ của Cung điện đã sốc khi chứng kiến cảnh tượng mà họ gọi là tồi tệt nhất xảy ra, kể từ khi phát xít Đức phá huỷ gần như hoàn toàn nơi này trong Thế chiến II. Theo họ, đây là lần đầu tiên sự việc tương tự xảy ra trong 250 năm lịch sử Cung điện.

Các thông tin nhanh chóng gây bão dư luận trên các trang mạng xã hội ở Nga. Ngày càng nhiều du khách Trung Quốc đến Nga mỗi năm và người dân địa phương cho biết họ phát mệt vì cách ứng xử thiếu văn minh và ồn ào của họ.

Theo Apply Daily, một thành viên của Hiệp hội hướng dẫn du lịch Nga cho rằng trách nhiệm thuộc về hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc. Họ lẽ ra phải là người đảm bảo những sự việc này không xảy ra, bằng cách nhắc nhở rằng những hành vi gây xấu hổ này đơn giản là không được chấp nhận. Ngoài ra, họ cũng cần chỉ dẫn nhà vệ sinh tại các điểm du lịch tham quan trong trường hợp cần thiết.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.