Ba nhà báo Nga chết bí ẩn tại Trung Phi

Bộ Ngoại giao Nga hôm qua, 31/7, xác nhận vụ việc 3 công dân nước này mang theo thẻ nhà báo thiệt mạng tại Cộng hoà Trung Phi.
ba nha bao nga chet bi an tai trung phi
(Ảnh: Tass)

“Theo báo cáo từ Trung Phi, 3 người này chỉ mang theo duy nhất thẻ nhà báo có tên Kirill Radchenko, Alexander Rastorguyev và Orkhran Dzhemal.

Thi thể của họ được tìm thấy tại thành phố Sibut (cách thủ đô Bangui của CH Trung Phi 300km về phía Bắc) hôm 30/7, và đã được đưa về thủ đô", Bộ Ngoại giao Nga thông báo.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga – bà Maria Zakharova cho biết lãnh đạo cơ quan này đã nhận được thông tin và đang theo dõi vụ việc chặt chẽ.

Trả lời phỏng vấn Tass, người đứng đầu đài phát thanh Ekho Moskvy – ông Alexei Venediktov cho biết nhà báo Dzhemal đã đến Trung Phi làm việc cùng nhà quay phim Kirill Radchenko và nhà sản xuất Alexander Rastorguyev.

“Tôi nhận được tin họ thiệt mang từ người thân của Dzhemal. Tôi đã biết về kế hoạch đến châu Phi công tác của họ, và biết rằng họ sẽ đến Trung Phi vì Dzhemal rất mong muốn được quay phim tài liệu tại đây”, ông Venediktov nói.

ba nha bao nga chet bi an tai trung phi
Nhà báo Orkhran Dzhemal (Ảnh: Tass).

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, nhóm tác nghiệp của Dzhemal có thể là nạn nhân của một vụ cướp bóc. Chiếc xe hơi mà họ sử dụng được tìm thấy với nhiều vết đạn lỗ chỗ.

Dzhemal là một phóng viên chiến trường nổi tiếng, từng bị thương khi tác nghiệp tại Syria.

Trong khi đó, Rastorguyev cũng từng được trao thưởng nhiều lần nhờ những thước phim tài liệu ấn tượng.

ba nha bao nga chet bi an tai trung phi Nhà báo Lại Văn Sâm lần đầu chia sẻ nhiều chuyện quá khứ

Mới đây, trong chương trình Cà phê sáng, MC Lại Văn Sâm đã có những tâm sự đầy bất ngờ về quá khứ của mình.

ba nha bao nga chet bi an tai trung phi Hà Nội: Hai phóng viên bị dọa chém, cắt gân và chặt thẻ hội viên Hội nhà báo

Hai phóng viên của báo Gia đình Việt Nam đến Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh làm việc theo lịch hẹn đã ...

ba nha bao nga chet bi an tai trung phi Công an vào cuộc điều tra vụ nhà báo Hải Đường tử vong

Nhà báo Hải Đường (Đặng Tuyền) được tìm thấy trên sông Hồng, thuộc xã Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội trong tình trạng tử vong. ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.