Bà nội trợ tổ chức 'hụi ma' chiếm đoạt hơn 9 tỉ đồng

Lợi dụng lòng tin của hụi viên, Hằng ghi tên nhiều hụi “ảo”, bán phần hụi “ảo” chiếm đoạt hơn 9 tỉ đồng của 208 người.
ba noi tro to chuc hui ma chiem doat hon 9 ti dong Nam thanh niên mua trang phục cảnh sát, rồi đi lừa đảo
ba noi tro to chuc hui ma chiem doat hon 9 ti dong Khởi tố 4 lãnh đạo công ty đa cấp quỵt nợ 700 tỷ đồng
ba noi tro to chuc hui ma chiem doat hon 9 ti dong Chuẩn bị xét xử lại vụ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga
ba noi tro to chuc hui ma chiem doat hon 9 ti dong Công ty 'đa cấp ma' và lớp học làm Doanh nhân thành đạt ở... sân bóng bỏ hoang, công viên
ba noi tro to chuc hui ma chiem doat hon 9 ti dong
Bị cáo Hằng mở "hụi ma" để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 9 tỉ đồng. Ảnh: Ngọc Hoa

Vừa qua, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Hằng (SN 1975, ngụ tỉnh Tây Ninh) về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, vào ngày 13/5/2016, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hằng 20 năm tù cùng tội danh. Sau bản án, cảm thấy mức án chưa phù hợp nên các bị hại đã làm đơn kháng cáo.

Theo nội dung vụ án, Hằng ở nhà làm công việc nội trợ, từ năm 2002, Hằng đứng ra tổ chức chơi hụi, thu hút hàng trăm người tham gia. Mỗi tháng mỗi thành viên đóng 500.000 đồng tiền hụi.

Trong thời giam làm chủ hụi, Hằng phát hiện nhiều hụi viên không tham gia thường xuyên các kỳ mở hụi. Từ đó, Hằng nãy sinh ý định chiếm đoạt tiền hụi của các hụi viên.

Hằng tạo ra nhiều hụi viên ảo, tự ý lấy tên của các hụi viên có thật để lĩnh hụi mà những hụi viên này không hay biết.

Ngoài ra, Hằng còn bán khống 566 phần hụi cho 40 người khác bằng cách đưa ra thông tin giả là có người cần bán phần hụi để mua đất, sửa nhà, trị bệnh… để người mua tin tưởng, góp hụi cho Hằng để Hằng có cơ hội chiếm đoạt.

Bằng thủ đoạn này, từ tháng 10/2012 đến tháng 6/2014, Hằng sử dụng nhiều thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tiền góp hụi của các con hụi. Tính đến thời điểm bị phát hiện, Hằng đã chiếm đoạt tổng cộng hơn 9 tỉ đồng tiền góp hụi và mua hụi.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau phần thẩm vấn bị cáo và các bị hại và xem xét toàn bộ chứng cứ, nội dung liên quan, HĐXX xét thấy cấp sơ thẩm cũng đã có quá nhiều sai sót tố tụng, có nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Vì vậy, HĐXX quyết định tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.