Bà Rịa - Vũng Tàu chi 670 tỷ đồng giải phóng mặt bằng xây cao tốc nối với Biên Hòa

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài khoảng 19,5 km với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.190 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 1.333 tỷ đồng.

Tại Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra chiều 12/4, tỉnh thống nhất bố trí 670 tỷ đồng (từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025) để tham gia cùng ngân sách Trung ương thực hiện GPMB dự án thành phần 3 thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) ngày 23/9/2021.

Dự án có tổng chiều dài 53,7 km; tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 17.837 tỷ đồng. Tuyến đường kiến nghị phân chia thành ba dự án thành phần.

Trong đó dự án thành phần 3 (Km34+200 - Km53+700) với chiều dài khoảng 19,5 km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.190 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 1.333 tỷ đồng.

 

 Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. (Nguồn: danhkhoireal).

 

Bộ GTVT xác định cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là tuyến kết nối cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành.

Phần đường kết nối hai cao tốc này sẽ được đầu tư 6 làn xe; phần đường còn lại trước mắt đầu tư 4 làn xe. 

Dự án ban đầu có chiều dài khoảng 70 km từ Biên Hòa đến Vũng Tàu. Tuy nhiên, qua nhiều lần điều chỉnh thì đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chỉ còn 53,7 km từ Biên Hòa đến Km53+700 giao với QL56 thuộc TP Bà Rịa. Còn hơn 16 km từ QL56 đến điểm giao QL51B, QL51C - vòng xoay Cửa Lấp (TP Vũng Tàu) không còn nằm trong dự án.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.