Tại Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra chiều 12/4, tỉnh thống nhất bố trí 670 tỷ đồng (từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025) để tham gia cùng ngân sách Trung ương thực hiện GPMB dự án thành phần 3 thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) ngày 23/9/2021.
Dự án có tổng chiều dài 53,7 km; tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 17.837 tỷ đồng. Tuyến đường kiến nghị phân chia thành ba dự án thành phần.
Trong đó dự án thành phần 3 (Km34+200 - Km53+700) với chiều dài khoảng 19,5 km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.190 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 1.333 tỷ đồng.
Bộ GTVT xác định cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là tuyến kết nối cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành.
Phần đường kết nối hai cao tốc này sẽ được đầu tư 6 làn xe; phần đường còn lại trước mắt đầu tư 4 làn xe.
Dự án ban đầu có chiều dài khoảng 70 km từ Biên Hòa đến Vũng Tàu. Tuy nhiên, qua nhiều lần điều chỉnh thì đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chỉ còn 53,7 km từ Biên Hòa đến Km53+700 giao với QL56 thuộc TP Bà Rịa. Còn hơn 16 km từ QL56 đến điểm giao QL51B, QL51C - vòng xoay Cửa Lấp (TP Vũng Tàu) không còn nằm trong dự án.