Bắc Ninh: Bắt hai tên cướp dùng súng cướp cửa hàng điện thoại

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai tên cướp dùng súng cướp cửa hàng điện thoại ngày 27/5 vừa qua

Sáng 3/6, Thượng tá Nguyễn Công Khôi cho biết, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với VKSND tỉnh đã khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khởi tố vụ án Cướp tài sản tại cửa hàng điện thoại Thế giới Công nghệ ở Đồng Xếp, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh.

Qua điều tra, hai tên cướp được xác định là Nguyễn Văn Mạnh (SN 1989, đăng ký HKTT tại thôn Đồng, xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đang trú tại thôn Mao Dộc, xã Phượng Mao, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh và Trần Văn Quang (SN 1994, trú tại thôn Văn Miêu, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn).

Hiện tại, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra lệnh bắt khẩn cấp, quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Mạnh và Quang để điều tra về hành vi cướp tài sản.

bac ninh bat hai ten cuop dung sung cuop cua hang dien thoai
Chân dung hai tên cướp dùng súng cướp cửa hàng điện thoại (Ảnh: Nhật Anh)

Như tin đã đưa, vào khoảng 14h30 ngày 27/5, tại siêu thị điện thoại Thế giới Công nghệ đã xảy ra một vụ cướp tài sản táo tợn ngay giữa ban ngày khiến người dân nơi đây không khỏi kinh hãi.

Theo hình ảnh camera ghi lại được, thời điểm trên có hai nam thanh niên đeo khẩu trang, một người mang theo một vật nghi là súng, người còn lại mang theo dao de dọa, khống chế các nhân viên đang bán hàng tại đây để cướp tài sản. Sau khi lấy đi nhiều chiếc điện thoại, hai thanh niên nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát.

Anh Tùng - chủ hửa hàng sửa chữa xe Tùng Lâm sát cửa hàng điện thoại thế giới Công nghệ cho biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, anh cùng gia đình đang ngủ trưa nhưng sau đó đã nghe tiếng kêu cứu của nữ nhân viên siêu thị điện thoại.

bac ninh bat hai ten cuop dung sung cuop cua hang dien thoai
Cửa hàng điện thoại đã mở bán trở lại (Ảnh: Nhật Anh)

Theo lời anh Tùng, khi anh chạy ra ngoài cửa nhà thì thấy mặt mũi của nữ nhân viên này tái xanh, run rẩy kể rằng đã bị cướp. Ban đầu, anh Tùng cho rằng nhân viên này bị cướp mất xe máy đỗ ở vỉa hè nhưng sau đó thì được biết là siêu thị điện thoại Thế giới Công nghệ bị mất hơn 10 chiếc điện thoại trong đó có 6 chiếc điện thoại Iphone 6 plus đã qua sử dụng.

Đại tá trần Trọng Thực – Trưởng Công an huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cho biết, thống kê ban đầu xác định cửa hàng bán điện thoại bị hai đối tượng nam thanh niên cướp 19 chiếc điện thoại của hai nhãn hiệu Samsung và iPhone, tổng giá trị hơn 120 triệu và 200.000 đồng tiền mặt.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.